Những ứng dụng Android tốt nhất có thể thay thế cho AirDrop

Ngay cả khi bạn là một fan hâm mộ Android, bạn phải thừa nhận AirDrop của Apple khá tiện dụng, vì nó giúp việc truyền tệp giữa các thiết bị iOS và máy Mac trở nên nhanh chóng và dễ dàng. Không cần cáp USB hoặc phần mềm đám mây - bạn chỉ cần tìm các thiết bị khác qua Bluetooth hoặc Wi-Fi và truyền dữ liệu qua.

Google có một giải pháp thay thế có tên là Nearby Share, nhưng hiện chỉ hỗ trợ Android và Chrome OS. Vì vậy, nếu bạn muốn chia sẻ dữ liệu với PC, bạn sẽ cần một ứng dụng riêng để thực hiện công việc.

Với các ứng dụng Android này, bạn có thể gửi ảnh, ứng dụng, video và nhiều mục khác nữa từ thiết bị này sang thiết bị khác một cách dễ dàng.

1. ShareMe

Ứng dụng Xiaomi này là một trong những lựa chọn thay thế cơ bản nhất cho AirDrop. Để gửi file đến điện thoại khác, người đó cũng cần phải cài đặt ứng dụng. Để trao đổi, chỉ cần quét mã QR để chia sẻ dữ liệu qua Bluetooth hoặc Wifi.

ShareMe
ShareMe

Tùy chọn Webshare tạo ra một điểm phát sóng đặc biệt. Sau đó, các thiết bị khác, bao gồm cả PC, có thể truy cập vào phần này để nhận file. Nó hơi khó xử vì bạn cần tạo SSID và mật khẩu mới mọi lúc, nhưng nó hoạt động ổn.

Cách dễ nhất để chia sẻ file với PC là sử dụng chức năng Share to PC. Giả sử điện thoại và máy tính của bạn sử dụng cùng một mạng Wifi, một máy chủ FTP sẽ được thiết lập từ trình duyệt web của PC. Tuy nhiên, nó không cho phép bạn xem hình thu nhỏ hoặc chọn nhiều file cùng một lúc, như một số ứng dụng giống AirDrop dành cho Android.

2. Snapdrop

Về mặt kỹ thuật, Snapdrop không phù hợp với danh sách này, vì nó không thực sự là một ứng dụng Android. Thay vào đó, đó là một ứng dụng web mà bạn truy cập từ trình duyệt web trên thiết bị của mình.

Snapdrop
Snapdrop

Ngay sau khi bạn mở trang web Snapdrop, thiết bị của bạn sẽ nhận được một cái tên. Bạn cũng sẽ thấy tên của bất kỳ thiết bị nào khác trên mạng của mình khi trang đó đang mở.

Nhấn hoặc nhấp vào biểu tượng của người dùng khác để mở trình duyệt file. Thao tác này cho phép bạn chọn những gì muốn gửi. Sau đó, người dùng khác có tùy chọn bỏ qua hoặc tải xuống file.

3. Zapya WebShare

WebShare cho phép bạn chia sẻ ứng dụng giữa điện thoại và một thiết bị khác, sử dụng giao diện đồ họa trong trình duyệt web của bạn.

Từ đó, bạn có thể xem ảnh, phát video và âm thanh, chia sẻ màn hình điện thoại và thậm chí điều khiển máy ảnh từ xa. Có thể xem bản xem trước của các file trước khi chuyển đi.

Zapya WebShare
Zapya WebShare

Ngoài ra, WebShare cũng bao gồm trình tạo GIF, chức năng quay video màn hình và trình dọn dẹp bộ nhớ cho điện thoại.

Thật không may, không có cách nào để loại bỏ quảng cáo trong ứng dụng này. Điều này thật đáng tiếc, vì đôi khi quảng cáo có thể khiến chúng ta hơi khó chịu, thường xuyên xuất hiện và che gần hết màn hình.

4. Easy Share

Để chia sẻ file giữa 2 điện thoại bằng ứng dụng này, cả hai đều phải sử dụng app Easy Share. Một người nhấn Share; người kia chọn Send.

Easy Share
Easy Share

Khi sử dụng với trình duyệt web, bạn có thể truy cập máy chủ HTTP của Easy Share. Ứng dụng cung cấp cho bạn một địa chỉ IP để bạn nhập vào trình duyệt của mình. Điều này cho phép bạn truy cập và duyệt mọi thứ trên điện thoại của mình.

Nó trông tương tự như trình duyệt FTP của ShareMe, nhưng được bổ sung thêm khả năng tải file lên.

Easy Share không phải là một ứng dụng đặc biệt mạnh mẽ, nhưng nó dễ sử dụng và quảng cáo không quá phô trương. Nếu quảng cáo làm phiền bạn, hãy nâng cấp với một khoản phí nhỏ sẽ loại bỏ chúng.

5. Pushbullet

Pushbullet tạo liên kết giữa điện thoại và PC của bạn, cho phép bạn không chỉ chia sẻ file mà còn có thể truy cập và gửi tin nhắn văn bản. Chia sẻ file hoạt động thông qua một giao diện trông giống như một ứng dụng nhắn tin.

Pushbullet
Pushbullet

Phiên bản miễn phí hoạt động ổn, nhưng giới hạn một số yếu tố, chẳng hạn như kích thước file bạn có thể gửi và tổng dung lượng bạn nhận được. Đăng ký Pushbullet Pro loại bỏ những giới hạn đó, tuy nhiên nó không hề rẻ.

Pushbullet cũng cho phép bạn đăng ký nguồn cấp dữ liệu thông báo, nguồn cấp dữ liệu này sẽ gửi cho bạn tin tức và thông báo từ nhiều nguồn khác nhau.

6. AirDroid

AirDroid ban đầu chỉ là một cách để truyền file từ điện thoại sang máy tính để bàn, nhưng theo thời gian, nó đã phát triển để kết hợp nhiều tính năng hơn. Ngày nay, nó bao gồm chức năng điều khiển từ xa, ghi màn hình, phản chiếu màn hình, các tùy chọn sao lưu,...

AirDroid
AirDroid

Không giống như hầu hết các ứng dụng ở đây, bạn phải đăng nhập để sử dụng. AirDroid cho phép bạn thêm tối đa hai thiết bị vào tài khoản của mình. Về chuyển filep, phiên bản miễn phí giới hạn dung lượng ở 30MB. Đăng ký phiên bản Pro hàng năm sẽ có dung lượng lên đến 1GB, tuy nhiên giá của nó khá đắt.

Nếu phiên bản miễn phí phù hợp với nhu cầu của bạn thì đây là một cách tuyệt vời để duyệt nội dung điện thoại của bạn trên một thiết bị khác.

7. Sweech

Sweech hoạt động giống như WebShare và AirDroid. Nó tạo ra một địa chỉ IP mà bạn nhập vào trình duyệt web trên một thiết bị khác để mở giao diện Sweech. Từ đó, bạn có thể xem trước và tải xuống file hoặc tải dữ liệu lên điện thoại của mình. Tất cả các thao tác chỉ là kéo và thả, vì vậy sẽ rất dễ sử dụng.

Sweech
Sweech

Bạn cũng có thể gửi file trực tiếp đến một điện thoại khác. Sweech sẽ tạo một URL duy nhất cho việc này, cũng như mã QR mà người dùng điện thoại khác có thể quét bằng máy ảnh của họ. NFC và Android Beam cũng hoạt động ở đây.

Phiên bản cao cấp bổ sung một số tính năng hữu ích, chẳng hạn như bảo vệ bằng mật khẩu và mã hóa. Nhưng ngay cả khi không có bản nâng cấp đó, Sweech không có quảng cáo và không có giới hạn về số lượng bạn có thể chia sẻ.

Chủ Nhật, 26/09/2021 10:44
52 👨 2.958
0 Bình luận
Sắp xếp theo