Những ứng cử viên có thể “cướp ngôi” Youtube

Với nhiều người sử dụng Internet, YouTube đồng nghĩa với video trực tuyến. Mặc dù vậy, trong một tương lai không xa, “gã khổng lồ” này có thể sẽ bị lật đổ bởi những ứng cử viên xuất sắc sau đây.

Vimeo

Nhược điểm của Youtube là quá keo kiệt trong việc chỉ cho phép mỗi video up lên chỉ giới hạn trong 10 phút ngắn ngủi. Trong khi đó nhiều người dùng lại muốn chia sẻ một đoạn video dài trong chuyến dã ngoại, một bữa tiệc vui vẻ hay những tài liệu, những đoạn phim “cực hiếm”… có thời gian dài hơn 10 phút.

Những ứng cử viên có thể “cướp ngôi” Youtube

Lúc này Vimeo xuất hiện như một phương pháp giải cứu kịp thời cho người dùng. Điểm mạnh của Vimeo nằm ở khả năng hỗ trợ độ phân giải Full HD và màn hình widescreen, đồng thời tích hợp đa dạng các video codec, lí tưởng cho những thành viên có nhu cầu chia sẻ video độ phân giải cao.

Ngoài ra, trang chia sẻ video này có điểm đặc biệt là không cho phép tải lên các đoạn video liên quan đến trò chơi điện tử cũng như nội dung khiêu dâm. Vimeo giới hạn dung lượng tải lên cho người dùng ở 500MB/tuần (1GB nếu bạn trả phí) và là điểm đến của khá nhiều ca sĩ, nhạc sĩ.

DailyMotion

Bám sát gót YouTube trong đông đảo các bảng thống kê là trang chia sẻ video đến từ nước Pháp DailyMotion. Được thành lập chỉ 1 một tháng sau khi YouTube chính thức ra mắt thế giới, DailyMotion nhanh chóng tiếp cận và bắt nhịp với nhu cầu chia sẻ, thưởng thức video trực tuyến của cộng đồng mạng.

Những ứng cử viên có thể “cướp ngôi” Youtube

Hiện nay, lượng truy cập của DailyMotion đã cán mốc 1,8 tỉ lượt xem/tháng, con số khổng lồ và đang không ngừng gia tăng. Kho video của website cũng ngót nghét con số 900 triệu, với tốc độ mỗi ngày có thêm 30.000 video clip được cộng đồng đóng góp.

Video Bay

Gần 3 năm trước, nhóm thành viên sáng lập mạng chia sẻ trực tuyến nổi tiếng The Pirate Bay đã cho ra mắt Video Bay - trang video cạnh tranh với Youtube.

Những ứng cử viên có thể “cướp ngôi” Youtube

Video Bay sẽ ứng dụng những công nghệ web và chia sẻ video tiên tiến nhất như HTML 5, hỗ trợ định dạng ogg/theora, tuy nhiên khác với truyền thống, trang web này sẽ không sử dụng công nghệ P2P.

Hơn nữa trên trang Video Bay, người dùng hoàn toàn "yên tâm" vì những nội dung video họ tải lên và chia sẻ sẽ không bao giờ bị gỡ xuống vì vi phạm bản quyền. Đây là một phong cách đúng với tiêu chí "Pirate Bay".

MetaCafe

Một kình địch nữa của YouTube là dịch vụ video mang cái tên không xa lạ gì với dân nghiền web: MetaCafe. Với vị thế của thành viên gạo cội trong thế giới Internet, được thành lập từ năm 2002 bởi một tổ chức Israel, MetaCafe có khá nhiều điểm khác biệt so với YouTube: Chức năng xóa video trùng lặp, bộ lọc nội dung khiêu dâm nâng cao…

Những ứng cử viên có thể “cướp ngôi” Youtube

Hơn nữa, mục tiêu của MetaCafe hướng đến chia sẻ các đoạn clip ngắn mang tính chất thư giãn. MetaCafe hiện nay thu hút hơn 500 triệu lượt xem mỗi tháng và số lượng video đã cán mốc 600 triệu.

Megavideo

Là một nhánh của trang web chia sẻ dữ liệu đình đám Megaupload, Megavideo nổi tiếng với người xem phần lớn nhờ các video phim dài tập và hoạt hình anime. Thống kê cho thấy, cùng là một series phim dài tập, số lượng truy cập của series đó trên Megavideo luôn dẫn đầu, trên cả YouTube.

Những ứng cử viên có thể “cướp ngôi” Youtube

Megavideo cũng cho phép người dùng tích lũy điểm tải lên của mình để quy đổi ra tài khoản Megaupload có trả phí.

Soapbox

Soapbox – một sản phẩm của Microsoft hiện cho phép người dùng xem và đăng tải các video clip, đánh giá, chấm điểm và bình luận về các video clip khác. Họ cũng có thể chia sẻ những đoạn băng mình yêu thích nhất với bạn bè bằng cách gửi e-mail hoặc dán đường link đó lên trang Web và blog cá nhân.

Những ứng cử viên có thể “cướp ngôi” Youtube

Các video clip sẽ được chia nhóm theo nhiều hạng mục khác nhau, bao gồm :Mới nhất, được xem nhiều nhất, được bình phẩm nhiều nhất và được yêu thích nhất.

Ngoài ra, bạn còn có thể "dán nhãn" cho các clip bằng từ khóa để lần sau tìm kiếm được dễ dàng hơn. Soapbox sẽ hỗ trợ kích cỡ file tối đa là 100 MB - tương đương với YouTube và Yahoo.

Dịch vụ này cũng sẽ tương thích với cả máy tính Windows lẫn Macintosh của Apple Computer, cả trình duyệt Internet Explorer lẫn Firefox của Mozilla. Nó cũng chấp nhận nhiều định dạng media khác nhau như Windows Media Player và Apple QuickTime.

Veoh

Cũng như MetaCafe, Veoh là dịch vụ video của các ông trùm Internet Israel. Veoh là trang chia sẻ duy nhất nhận được hợp tác của đông đảo các công ty điện ảnh như Disney, cho phép theo dõi miễn phí các nội dung truyền hình dài tập. Đã có một thời gian, Veoh lao đao ở thị trường Mĩ khi bị cấm ngặt ở quốc gia này.

Những ứng cử viên có thể “cướp ngôi” Youtube

Điểm cộng cho Veoh là cho phép người dùng tải video ở bất kì độ phân giải nào. Tuy vậy, có một rắc rối nhỏ là bạn phải tải download tiện ích riêng của trang web để lưu các đoạn video dài hơn 45 phút về máy tính cá nhân.

Thứ Hai, 20/02/2012 09:18
31 👨 985
0 Bình luận
Sắp xếp theo