Quay chậm đã biến những đồ vật, hiện tượng quen thuộc trở thành tác phẩm nghệ thuật ảo diệu thế này đây

Nhìn những hình ảnh độc đáo và ấn tượng này chẳng ai có thể ngờ được rằng đó chỉ là những đồ vật, hiện tượng quen thuộc với chúng ta hàng ngày như lò xò đàn hồi trong không trung, bật lửa, sét đánh ngược từ đất... khi được quay chậm.

1. Lò xo đàn hồi trong không trung

Lực đàn hồi co dây lò xo lại khi quay chậm trông rất ấn tượng và thú vị.

Lò xo đàn hồi trong không trung

Do trọng lượng của lò xo đã kéo nó dãn ra hết mức có thể khi để yên trong không trung, phần đầu của lò xo bị chịu tác động trọng lượng của toàn bộ phần dưới dồn theo hướng xuống, và sau đó co lại với lực và tốc độ tương quan. Lò xo chỉ tiếp tục rơi khi 2 phần tiếp xúc trở lại.

2. Bật lửa diệu kỳ

Bật lửa diệu kỳ

Ai có thể ngờ được rằng, chiếc bật lửa bình thường lại có thể làm được điều kỳ diệu này. Đây chính là hình ảnh quay chậm của khoảnh khắc khí gas và tia lửa ma sát giữa 2 phần kim loại trong máy bắt vào nhau.

3. Bóng bay nổ

Khoảnh khắc quả bóng bay đang căng phát nổ theo lực tác động tập trung tại một điểm

Với tốc độ ghi hình lên tận 2700 fps - một con số khổng lồ trong giới quay phim, khoảnh khắc quả bóng bay đang căng phát nổ theo lực tác động tập trung tại một điểm trông giống hệt Pac-Man, biểu tượng cười một cách thú vị.

Quả bóng nổ theo cách tự nhiên do được thổi quá căng

Còn khi quả bóng nổ theo cách tự nhiên do được thổi quá căng, tác động lực khí dàn trải đều nhau hết trên thân bóng thì nó sẽ hình dạng giống như một bộ xương cá vậy.

4. Sét đánh ngược từ đất

Sét đánh ngược từ đất

Thông thường, sét giáng từ trên trời xuống nhưng thực tế còn có loại sét đánh ngược từ mặt đất lên trời. Những tia sét ngược hình thành trên mặt đất và rạch nhiều tia trên bầu trời.

5. Bắp rang bơ nổ

 Bắp rang bơ nổ

Vụ nổ kỳ lạ xảy ra khi những phân tử nước bên trong lõi hạt dần nóng lên và nở ra.

6. Tốc độ của ánh sáng

Quay lại tốc độ của ánh sáng

Các chuyên gia tại MIT khi họ chế ra thành công máy quay với công nghệ ghi được tốc độ đang diễn ra của ánh sáng từ một tia laser, vài chiếc gương sắp đặt, và... một chai Coca. Thiết bị này ghi được cảnh ánh sáng đi nhờ vào tốc độ quay 1 nghìn tỷ fps và 500 cảm biến.

Thứ Tư, 25/10/2017 16:25
2,52 👨 691
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khoa học vui