Những trường hợp thừa bộ phận cơ thể kỳ quặc nhất trên thế giới

Cậu bé có hai mặt, người phụ nữ mọc sừng, người đàn ông có 3 chân và 2 trái tim hay người phụ nữ có hai dạ con,... là những trường hợp có những bộ phận thừa cơ thể kỳ lạ và hiếm gặp trên thế giới.

Cậu bé có tới 15 ngón tay và 13 ngón chân

Từ khi mới chào đời vào 1/2016, cậu bé Hong Hong người Trung Quốc đã sở hữu 15 ngón tay và 13 ngón chân dù vẫn có 2 bàn tay, 2 bàn chân như người bình thường.

Cậu bé có tới 15 ngón tay và 13 ngón chân

Theo chuẩn đoán, Hong Hong mắc chứng bệnh polydactylism - dị tật thừa ngón. Mẹ cậu bé cũng có 6 ngón trên mỗi bàn tay, chân.

Bà Zhang Ruifang "mọc sừng" ở trán

Bà Zhang Ruifang ở Hà Nam, Trung Quốc được mệnh danh là “bà dê” bởi sở hữu một chiếc sừng lớn dài khoảng 6cm trên trán. Đặc biệt, chiếc sừng này chỉ bắt đầu xuất hiện khi bà chạm mốc 100 tuổi. Trước đây, mẹ và bà ngoại của Zhang cũng mọc sừng khi về già.

Bà Zhang Ruifang "mọc sừng" ở trán

Theo các bác sĩ, chiếc sừng giống như một khối u sắc tố, được tạo thành từ protein keratin tạo nên tóc, móng, sừng ở động vật.

Người đàn ông có 3 chân và 2 trái tim

Ông George Lippert sinh năm 1840 tại Bavaria, Đức với cái chân thứ ba ở giữa phát triển khá hoàn thiện. Ông làm việc trong một rạp xiếc và khá nổi nổi tiếng nhờ vào chiếc chân thừa của mình.

Người đàn ông có 3 chân và 2 trái tim

Nhưng ông George không hề biết rằng, mình còn có tới 2 trái tim riêng biệt, khỏe mạnh và đầy đủ chức năng. Sau khi ông qua đời vì bệnh lao, các bác sĩ khám nghiệm tử thi mới phát hiện ra điều kỳ lạ này. Theo các chuyên gia, George Lippert thực chất là một trường hợp sinh đôi ký sinh (parasitic twin).

Cậu bé duy nhất trên thế giới thừa hẳn một chuỗi ADN lạ

Cậu bé Alfie Clamp khi mới sinh ra đã bị mù và khiếm khuyết một số năng lực. Nguyên nhân là do cậu bé có thừa một chuỗi ADN trên nhiễm sắc thể thứ 7.

Cậu bé duy nhất trên thế giới thừa hẳn một chuỗi ADN lạ

Các bác sĩ trước đây chưa từng nghe nói đến trường hợp như vậy, Alfie là người duy nhất trên thế giới có thừa một chuỗi ADN. Hiện nay, Alfie gặp phải một số vấn đề sức khỏe như tiêu hóa kém, không thể chuyển hóa một số chất dinh dưỡng và suy nhược cơ nhưng rất may cậu bé vẫn phát triển bình thường.

Bà mẹ có 2 dạ con

Hannah Kersey, một người phụ nữ người Anh khi sinh con đầu lòng mới phát hiện ra cơ quan sinh sản của cô phát triển bất thường và có tới 2 dạ con. Đây là một tình trạng hiếm gặp trên thế giới, 1 triệu phụ nữ mới có 1 người mắc phải.

Bà mẹ có 2 dạ con

Thứ Ba, 26/09/2017 14:03
53 👨 1.205
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bí ẩn - Chuyện lạ