Những tựa game có tiền thưởng cao nhất ngành công nghiệp Esport 2024

Vào năm 2021, ngành Esport toàn cầu đã đạt doanh thu hơn một tỷ đô la, con số này dự kiến ​​sẽ còn tăng gấp đôi chỉ sau vài năm. Trong đó phải kể đến những trò chơi Esport có những giải đấu lớn và những khoản tiền thưởng đóng góp không ít vào doanh thu tỉ đô của ngành thể thao điện tử.

Rõ ràng, những trò chơi lớn nhất của bộ môn thể thao điện tử và những game thủ chuyên nghiệp của những giải đấu đang kiếm được một lượng tiền không hề nhỏ.

Sang năm 2022 hàng loạt trò chơi điện tử cũng đang mang về những khoản tiền thưởng khổng lồ khi hàng loạt giải đấu lớn nhỏ đã được tổ chức và mức tiền thưởng dành cho các đội/ cá nhân đang tăng lên những con số triệu đô.

Vì vậy, nếu bạn đang cân nhắc về việc bỏ việc trở thành một tuyển Esports chuyên nghiệp, thì hãy chuẩn bị những kỹ năng chơi game trong những trò chơi được coi là có tiền thưởng cao nhất trong ngành Esport này nhé.

Liên Quân Mobile (Arena of Valor)

game esport tien thuong

Arena of Valor (Liên Quân Mobile) là một MOBA cạnh tranh tương tự như Liên minh huyền thoại (LOL) ngoại trừ đây là một tựa game Esports hoạt động hoàn toàn trên thiết bị di động. Mặc dù cả hai không thể cạnh tranh tiền thưởng với DOTA 2. Nhưng vẫn có một lượng lớn tiền thưởng được trao cho các tuyển thủ Liên Quân Mobile. Vào năm 2022, Giải vô địch quốc tế Liên Quân Mobile thế giới có tổng giải thưởng trị giá 2 triệu đô la.

Giải đấu Arena of Valor World Cup 2022 đang phá kỷ lục trong năm nay khi tổng cộng tiền thưởng lên 10 triệu đô la, mức cao nhất chưa từng có. Và số tiền dành cho những nhà vô địch sẽ lên đến 3,5 triệu đô la

Vì là một Esport di động, trò chơi đang mang về một số tiền mà đang được xem là vô lý. Với những người chơi cá nhân hàng đầu dễ dàng kiếm được hơn nửa triệu đô mỗi năm và 100 người hàng đầu có thể kiếm được hơn sáu con số. Ngay cả những người chơi nằm dưới mốc 100 game thủ hàng đầu cũng đang kiếm được thu nhập hấp dẫn từ trò chơi.

PlayerUnknown's Battlegrounds Mobile (PUBG Mobile)

game có tiền thưởng cao nhất

Phiên bản di động của PlayerUnkown's Battlegrounds (PUBG Mobile) đang thu về nhiều tiền thưởng hơn trong Esport so với các phiên bản PUBG PC và Console.

Giải đấu chuyên nghiệp cao nhất dành cho PUBG Mobile ở Trung Quốc, Peacekeeper Elite League (PEL) sẽ có mức tiền thưởng lên đến 10 triệu đô la hàng năm vào năm 2022 cho tổng giải thưởng của mình. Đó là trường hợp trong nhiều năm liên tiếp.

Giải đấu lớn thứ hai dành cho PUBG phiên bản mobile là giải đấu PMGC và vào năm 2022, tổng giải thưởng của nó dưới 3,5 triệu USD. Với người chiến thắng và dành được Chicken Dinner sẽ ra về với phần thưởng lên đến 1,5 triệu đô la. Một khoản thu nhập không tồi cho một trò chơi được chơi hoàn toàn trên di động. Vì vậy, không có gì phải bàn cãi khi PUBG Mobile sẽ chỉ tăng tổng giải thưởng hàng năm, vì trò chơi liên tục kiếm được tiền.

Tính đến thời điểm hiện tại, các game thủ đứng đầu của một số giải đấu lớn PUBG Mobile đã kiếm được hơn 300.000 chỉ trong vòng chưa đầy bốn tháng. Đến cuối năm, những tuyển thủ hàng đầu của PUBG Mobile đã kiếm được hơn 1 triệu đô mỗi năm. Những game thủ còn lại nằm trong top 100 kiếm được không ít hơn 250.000 USD mỗi năm.

Liên Minh Huyền Thoại

trò chơi có tiền thưởng cao nhất

Không có gì ngạc nhiên khi Liên Minh Huyền Thoại (LOL) một lần nữa trở thành một trong những trò chơi Esports được trả lương cao nhất vào năm 2022. Giải đấu lớn nhất của nó, Giải vô địch thế giới LMHT có tổng giải thưởng dao động liên tục, với khoảng 2 triệu đô la vào năm ngoái, và vào năm 2022, có vẻ như nó sẽ giống như vậy.

Mặc dù LMHT không có tổng giải thưởng lớn cho giải đấu lớn nhất của nó, nhưng đây chắc chắn là tựa game có nhiều giải đấu và sự kiện nhất. Cộng tất cả những giải đấu và sự kiện này lại với nhau và tiền thưởng của LOL tương đương với một số tiền thưởng lớn nhất mỗi năm trong tất cả các trò chơi Esports.

Trò chơi này cũng là một trong những trò chơi Esports trả lương cao nhất cho người chơi. Những tuyển thủ hàng đầu hiện tại của LMHT như Faker, Duke và Bengi luôn kiếm được hơn 1 triệu đô la mỗi năm. Và 50 tuyển thủ hàng đầu dễ dàng có thu nhập hơn nửa triệu. Mà đó là còn chưa tính đến tiền tài trợ, tiền thưởng cho team và doanh thu livestream giải đấu, những khoản lợi nhuận này có thể dễ dàng tăng gấp đôi hoặc thậm chí là gấp 3.

Counter Strike Global Offensive (CS:GO)

trò chơi có tiền thưởng cao nhất

Vào năm 2021, tổng giải thưởng của CS: GO chỉ là dưới 22 triệu đô la, và năm 2022 dự kiến ​​​​sẽ vượt qua con số đó với một số tiền kha khá. Có vẻ như CS:GO Esports đã có một khởi đầu thuận lợi, vì trò chơi đã có tổng giải thưởng ấn tượng.

Trong khoảng thời gian đầu năm, giải đấu IEM Katowice 2022 đã mang về cho các tuyển thủ tổng giải thưởng trị giá 1 triệu đô la và giải BLAST Premier với giải thưởng 2,47 triệu đô la cho tất cả các sự kiện diễn ra trong giải.

Mặc dù các tuyển thủ phải chia phần lớn số tiền thưởng, CS:GO là một trong những môn thể thao điện tử có tiền thưởng cao nhất năm 2022. Tính đến thời điểm hiện tại, năm tuyển thủ hàng đầu của tựa game đã kiếm được hơn sáu con số và được dự đoán sẽ vượt qua nửa năm triệu vào cuối năm.

DOTA 2

trò chơi có tiền thưởng cao nhất'

Trong chín năm qua, Dota 2 vẫn là tựa game Esports có lượng tiền thưởng cao nhất. Và trong năm nay, DOTA 2 vẫn sẽ nối dài kỷ lục trò chơi có tiền thưởng cao nhất trong làng thể thao điện tử.

Năm ngoái vào năm 2021, giải The International - giải đấu lớn nhất của Dota 2 đã phá kỷ lục về tổng giải thưởng lớn nhất cho một trò chơi Esports với hơn 40 triệu đô la. Và có thể The International 2022 sẽ có thể vượt qua lượng tiền thưởng lên đến 50 triệu đô la trong năm nay.

Những game thủ hàng đầu của DOTA 2 đều kiếm được hơn 3 triệu đô la tiền thưởng cá nhân. Cùng với đó là 20 tuyển thủ hàng đầu đã thu về hơn nửa triệu đô. Đây được xem là một số tiền vô lý xoay quanh một trò chơi.

Lịch thi đấu, kết quả The International 11 Dota 2 mới nhất

Thứ Ba, 29/11/2022 11:17
59 👨 3.074
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Game Online