Những tính năng watchOS6 tốt nhất bạn nên thử trên Apple Watch

Giống như iOS trên iPhone, Apple cập nhật phần mềm cho Apple Watch mỗi năm vào khoảng tháng 9. Hiện tại, phiên bản mới nhất là watchOS 6, cung cấp nhiều tính năng mới và cải tiến. Hãy cùng xem những tính năng Apple Watch tốt nhất nhé.

Cách cập nhật Apple Watch

Để cập nhật watchOS trên Apple Watch, tham khảo bài viết Cách cập nhật Apple Watch lên watchOS 6 để biết cách thực hiện.

Cập nhật Apple Watch

Tính năng mới tốt nhất của watchOS 6

Hãy cùng xem phiên bản mới nhất của watchOS cung cấp những tính năng gì nhé.

Nói xin chào với App Store trên Apple Watch

Bổ sung mới lớn nhất trong watchOS 6 là App Store trực tiếp trên Apple Watch. Giờ đây bạn không cần phải truy cập vào ứng dụng Watch trên iPhone để tải ứng dụng nữa.

Truy cập vào tab App Store trên đồng hồ để bắt đầu tải. Mặc dù chỉ trên màn hình nhỏ, nhưng trải nghiệm này vẫn đầy đủ tính năng. Ở trên cùng, chọn Search để tìm ứng dụng cụ thể sử dụng giọng nói hoặc Scribble. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm kiếm ứng dụng sử dụng Siri.

App Store trên Apple Watch

Giống như App Store trên iPhone hoặc iPad, có nhiều ứng dụng được giám sát bởi các chuyên gia Apple. Chạm vào một ứng dụng để đọc thêm thông tin, xem ảnh chụp màn hình và thậm chí đọc đánh giá.

Hiện nay, có nhiều ứng dụng có thể chạy độc lập với iPhone. Điều này có nghĩa là bạn có thể tải ứng dụng từ App Store trên đồng hồ mà không cần tải phiên bản iPhone.

Hiện nay, Apple có ứng dụng Calculator, Audiobooks và Voice Memos trên đồng hồ.

Nhiều mặt đồng hồ để tùy chỉnh Apple Watch

Một trong những tính năng phổ biến của Apple Watch là có nhiều mặt đồng hồ khác nhau để người dùng có thể tùy chỉnh màn hình. watchOS 6 không làm bạn thất vọng khi thêm 7 tùy chọn mặt mới cho tất cả đồng hồ.

Meridian, California và Gradient là các tùy chọn tương tự với các mức độ khác nhau. Numerals Duo là một tùy chọn kỹ thuật số đơn giản, trong khi Numerals Mono hiển thị đồng hồ analog với giờ điện tử.

Modular Compact hiển thị thời gian trên mặt analog, cùng với ba biến thể khác. Gương mặt mới dễ nhìn nhất chắc chắn là Solar Dial. Tính năng chính là mặt số tròn 24 giờ theo dõi mặt trời. Tông màu xanh sẽ thay đổi tùy theo hiệu ứng mặt trời đối với màu của bầu trời.

Mặt đồng hồ này cho bạn xem thời gian điện tử và thời gian analog. Nó cũng có bốn biến thể khác.

Mặt đồng hồ Apple Watch

Sức khỏe thính giác

Phần mềm cũng giới thiệu tính năng theo dõi sức khỏe mới. Nhờ vào ứng dụng Noise mới, đồng hồ liên tục theo dõi mức decibel xung quanh bạn mỗi ngày. Nếu tiếng ồn tăng lên đến mức ảnh hưởng đến thích giác, ứng dụng sẽ cung cấp thông báo để bạn rời khỏi nơi đó và tìm nơi yên tĩnh hơn.

Bạn có thể xem mức độ ồn thời gian thực. Ngoài ra, người dùng có thể xem mức độ ồn ngay trên mặt đồng hồ.

Sức khỏe thính giác

Phụ nữ có thể sử dụng Cycle Tracking mới để ghi thông tin về chu kỳ kinh nguyệt, dự đoán chu kỳ tiếp theo. Thông tin từ cả hai ứng dụng Noise và Cycle Tracking sẽ có trong ứng dụng Health iOS 13.

Dữ liệu từ Apple Watch là một phần quan trọng của Trends trong ứng dụng Health iPhone. Trends so sánh hoạt động 90 ngày cuối cùng với năm trước và nếu phát hiện điều gì đó nó sẽ cung cấp lời khuyên để cải thiện.

Trả nghiệm Siri tốt hơn

Siri trên Apple Watch đang được cải tiến để có trải nghiệm tốt hơn. Giống như trên iPhone hoặc iPad, trợ lý ảo này có thể phát hiện nhạc sử dụng Shazam. Chỉ cần hỏi “What song is this?” (bài hát gì đây?). Người dùng cũng có thể yêu cầu Siri tìm kiếm chủ đề và xem trang web kết quả.

Bây giờ bạn đã biết những cập nhật mới nhất cho Apple Watch đã mang đến những gì. Hãy chắc chắn sử dụng tốt các tính năng này để tận dụng tối đa thiết bị đeo tay nhé.

Thứ Năm, 17/10/2019 17:08
54 👨 484
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Đồng hồ thông minh