Những tính năng thú vị trong IE8

Quản trị mạngMicrosoft đang hy vọng rằng các tính năng mới, thú vị trong IE8, chẳng hạn như Web Slices và In-Private Browsing, sẽ lấy lại được lòng tin với những người dùng IE7 và chiếm lại thị phần từ tay Firefox, Safari và Chrome. Trong bài này chúng tôi sẽ giới thiệu một số tính năng bên trong đó của IE8.

Quả thực mà nói, rất nhiều người đang do dự về sự thành công của IE8. Điều này là do Microsoft đã mất đến 7% thị phần trình duyệt trong năm ngoái vì sự không hài lòng của người dùng đối với trình duyệt IE7 của họ vào tay một số trình duyệt khác như Firefox và Safari.

Sự cài đặt chập chạp và thêm vào việc duyệt theo tab và các tính năng khác đã xuất hiện trong Firefox, Safari và Chrome của Google là một trong những chỉ trích xuất hiện đối với IE7.

IE8 — được phát hành trong phiên bản RC vào tháng 1 – vẫn là một mục tiêu của các cáo buộc copy vì các trình duyệt hiện hành đang cung cấp nhiều tính năng điều hướng như vậy.

Tuy vậy, trong IE8 vẫn có một số tính năng mới thú vị. Đây là 7 tính năng duyệt nâng cao, mới mà Microsoft hy vọng sẽ khôi phục được vị trí trên thị trường của Internet Explorer.

Web Slices

Web Slices cho phép bạn cập nhật các thông tin hay thay đổi thường xuyên như các trích dẫn về cổ phần, các điểm số trong thể thao và các thông tin dự báo thời tiết. Web Slices lấy các thông tin như vậy từ các website tương thích với chức năng của nó và cung cấp các thông tin này đến thanh bar Favorites ưa thích của bạn. Chính vì vậy thay vì liên tục phải vào các phần dự báo thời tiết của một site tin tức nào đó ưa thích của bạn, bạn chỉ cần thiết lập thông báo khi có những thay đổi về dự báo thời tiết.

Khi một số thông tin mới đã được cập nhật, phần Web Slice trên Favorites bar của bạn sẽ được đánh dấu. Khi kích vào nó, bạn sẽ thấy một preview về các thông tin mới nhất, từ đó bạn có thể vào toàn bộ site để có được các thông tin chi tiết hơn.

Không phải tất cả các site đề có chức năng Web Slice, tuy nhiên nếu chúng có, các thành phần cho phép slice của các site đó sẽ hiển thị một biểu tượng màu xanh khi bạn đưa chuột qua chúng. Một số site phổ biến cho phép Web Slices trong IE8 RC1 đáng kể đến đó là eBay, Digg và Facebook. Hiện Microsoft đang tiếp tục làm việc với các đối tác để tạo thêm Web Slices.

Tab Groups

Microsoft đã bị cáo buộc là đánh cắp ý tưởng duyệt theo tab của Firefox, đây là trình duyệt đầu tiên đưa ra tính năng này. Tuy nhiên trong IE8, Microsoft đã mở rộng và tổ chức khái niệm duyệt theo tab bằng Tab Groups.

Với nhiều tab đang được mở cùng lúc, khi đó bạn rất dễ bị lạc giữa nhiều cửa sổ được mở này. Khi đó Tab Groups sẽ tổ chức lại các tab theo một mối quan hệ nào đó với nhau. Cho ví dụ, các tab mà bạn mở từ cùng một site sẽ được đặt bên cạnh nhau và được đánh dấu bằng một màu giống nhau. Các tab có thể được đóng và được chuyển như một khối.

Nút xem khả năng tương thích

Trên các site không tương thích với IE8, các hình ảnh và phần văn bản sẽ bị vỡ. Nút Compatibility View trong IE8 sẽ cho phép người dùng xem các site như vậy bằng cỗ máy render của IE7. Bằng cách kích vào nút, phần văn bản hay các hình ảnh bị vỡ sẽ được sửa lại.

Nút Compatibility View được đặt ở phần bên phải của thanh bar địa chỉ. Người dùng có thể duy trì một danh sách bên trong IE8 cho các site cần phải được hiển thị trong chế độ Compatibility View để họ không phải kích vào nút Compatibility View mỗi khi ghé thăm các site này.

Accelerators

Được thiết kế để cung cấp thêm nhiều tùy chọn web đến nhiều người dùng một cách tức thì, biểu tượng Accelerator (một mũi tên màu xanh) xuất hiện bất cứ khi nào bạn đánh dấu vào bất cứ từ hoặc cụm từ nào trong trang. Kích vào biểu tượng và các dịch vụ khác có liên quan đến từ hoặc cụm từ đó xuất hiện trong một danh sách.

Cho ví dụ, nếu bạn chọn cụm từ "San Francisco" trong một trang web nào đó, thì sau đó bạn có thể kích vào biểu tượng Accelerator và một danh sách các tùy chọn có liên quan đến San Francisco sẽ xuất hiện; bạn có thể tìm thấy thành phố trên bản đồ bằng cách di chuyển chuột trên tùy chọn Maps; có thể kích vào tùy chọn tìm kiếm và vào trực tiếp trang kế quả tìm kiếm về San Francisco.

Người dùng có thể quản lý và thêm vào vô số các accelerators. Có thể kể tên một vài trong số các dịch vụ: Tất cả các dịch vụ Windows Live, tất cả các dịch vụ Google và Yahoo, Share trên Facebook, Find trên Stumble Upon, Linkedin, Wikipedia và YouTube. Danh sách sẽ bao phủ các dịch vụ web phổ biến nhất.

In-Private Browsing

Google Chrome đã cho phép duyệt nặc danh và Microsoft cũng đưa ra tính năng này bằng tính năng In-Private Browsing trong IE8. Khi bạn nằm trong In-Private Browsing, IE sẽ không lưu dữ liệu về các session duyệt web của bạn. Temporary Internet Files, Web address history, cookies và password tất cả đều bị vô hiệu hóa.

Đường dẫn để truy cập vào In-Private Browsing là "Tools -> In-Private Browsing" Khi ở trong nút này, một biểu tượng “In-Private" sẽ xuất hiện ở bên trái của url trong thanh bar địa chỉ. Chế độ In-Private Browsing có thể được làm mất tác dụng bằng cách đóng cửa sổ.

Hộp tìm kiếm nâng cao

Search Box trong IE8 đã bổ sung vào các tính năng để việc tìm kiếm trở lên linh hoạt hơn. Người dùng có thể chọn nhà cung cấp dịch vụ tìm kiếm mà họ muốn và chuyển đổi giữa các lựa chọn của họ trong hộp tìm kiếm bằng cách kích vào các biểu tượng đã được thêm vào khi một nhà cung cấp tìm kiếm nào đó được chọn.

Ngoài Live Search, các nhà cung cấp dịch vụ tìm kiếm khác cũng hiện hữu trong hộp thoại tìm kiếm này gồm có như Yahoo, Google, The New York Times, YouTube, Amazon, eBay và Wikipedia.

Mỗi một dịch vụ Web đều có thể hiển thị các kết quả tìm kiếm của nó. Cho ví dụ, các kết quả của Google và Live Search là một danh sách sổ xuống đơn giản bằng các liên kết văn bản, trong khi đó Amazon và eBay lại liệt kê các thumbnail và phần mô tả. YouTube trả về cho bạn các thumbnail của video.

Thanh bar địa chỉ thông minh

Thanh bar địa chỉ thông minh trong IE8 chuyển vùng URL vào một trường tìm kiếm theo phân loại. Nếu bạn đánh một từ nào đó vào thanh bar địa chỉ, IE8 sẽ tìm kiếm thông qua nhật ký duyệt của bạn, favorites và các feeds để tìm ra các site có liên quan với những gì bạn đang muốn tìm kiếm.

Kết quả tìm kiếm sẽ dựa trên tiêu đề của các trang cũng như từ khóa trong địa chỉ web và được chia thành ba nhóm: History, favorites và feeds.

Đây là một tính năng khá thú vị nếu bạn muốn tìm kiếm các ảnh, video, truyện mà bạn thích nhưng không nhớ đã nhìn thấy nó ở đâu.

Thứ Sáu, 20/03/2009 14:20
2,52 👨 2.507
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản