Những tính năng duyệt web offline mới của Google Chrome khiến Pocket trở nên dư thừa

Google đã thêm tính năng tải các trang web đọc ngoại tuyến cho người dùng Android vào hồi tháng 12 năm ngoái, tuy nhiên mới đây, hãng này lại bổ sung thêm một vài thứ mới giúp tính năng tải web offline hữu ích hơn rất nhiều.

Đầu tiên, bạn có thể nhấn giữ bất kì đường link nào bạn muốn tải, sau đó nhấp vào tùy chọn Download Link mới. Điều này giúp bạn dễ dàng tạo một hàng chờ các bài báo. Ví dụ nếu bạn đang đọc một bài trên Wikipidia với hàng đống link đi kèm, việc lưu link trang web giúp bạn có thể đọc offline khi đường truyền dữ liệu thấp.

Duyệt web offline trên trình duyệt Chrome

Tiếp theo, nếu bạn đang cố truy cập một trang web khi đang offline, nhấp chọn Download Page Later để có thể tải xuống ngay khi bạn có kết nối mạng. Điều này sẽ rất hữu ích với những người đi tàu điện ngầm hay có kết nối mạng không liên tục. Sau đó, trang new tab sẽ hiển thị các bài bạn đã tải xuống kèm dấu trang offline mới.

Đây không phải là bản cập nhật làm thay thời đổi thế, nhưng nó là tính năng thú vị giúp người dùng Chrome có thể duyệt offline khi không có mạng. Các tính năng này cũng hữu ích trong các khu vực có kết nối mạng kém và khiến cho các ứng dụng lưu trang web như Pocket hay Instapaper trở nên dư thừa bởi thay vì phải download ứng dụng này thì người dùng có thể tải trang web trực tiếp từ Chrome. Các tính năng này đang được triển khai tới phiên bản Chrome mới nhất trên Android. Hiện vẫn chưa có thông tin gì mới về việc bản cập nhật này sẽ được áp dụng trên hệ điều hành iOS.

Thứ Tư, 10/05/2017 14:23
31 👨 508
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Trình duyệt & Add-on