Có những tính năng mới gì đáng chú ý trong bản iOS 10.2?

Thay đổi một số tính năng trong emoji, Camera,...

Bản iOS 10.2 đã chính thức cập bến để người dùng có thể tải và cài đặt trên iPhone/iPad. Trong phiên bản mới này, Apple đã cập nhật thêm một số tính năng mới như thêm 100 emoji và nhiều hình nền mới. Bên cạnh đó, hiệu ứng màn hình trên iMessage cũng được thêm nhiều chủ đề, hay hỗ trợ thay đổi thiết lập mặc định ứng dụng Camera trên thiết bị. Ngoài ra, bản iOS 10.2 này còn cung cấp bản sửa lỗi để người dùng có thể trải nghiệm nhiều tính năng mới hấp dẫn trên iOS 10.2 hơn. Hãy cùng Quản trị mạng tìm hiểu rõ hơn về những tính năng mới nhất trên bản iOS 10.2 nhé.

1. Thêm 100 emoji trên iOS 10.2:

Nếu bạn là người thích sử dụng những biểu tượng cảm xúc trên iOS, thì phiên bản hệ điều hành mới này sẽ mang tới nhiều chủ đề emoji khác nhau. Ngoài những emoji có sẵn, 100 emoji mới này sẽ gồm những chủ đề về nghề nghiệp cho cả nam giới và nữ giới, các biểu tượng ROFL, mặt méo, mặt nghệt, một số biểu tượng thể thao như găng tay, đấm bốc, đô vật,..

Những tính năng mới trong iOS 10.2

2. Hiệu ứng mới cho ứng dụng Messages:

Bản iOS 10 ra mắt đã tạo sức hút cho mình khi cung cấp tới người dùng những thay đổi độc đáo cho ứng dụng Messages, trong số đó là hiệu ứng hình nền tin nhắn gồm các chủ đề send with balloons, send with confetti, send with lasers, send with fireworks và send with shooting star.

Và trong bản iOS 10.2 này, 2 hiệu ứng mới đã được bổ sung gồm Celebrate (Lễ kỷ niệm) và Send With Love. Với hiệu ứng Celebrate khi chúng ta sử dụng sẽ có thêm chế độ máy rung khi ánh sáng pháo hoa tràn ngập khắp giao diện thiết bị. Để sử dụng tính năng này, nhấn và giữ vào nút gửi tin nhắn, sau đó vuốt các tùy chọn trên thẻ Screen trên màn hình để chọn 2 hiệu ứng mới này.

Những tính năng mới trong iOS 10.2

3. Thay đổi thiết lập trên Camera:

Camera trên iOS 10.2 vừa được bổ sung thêm tính năng Preserve Settings, hỗ trợ người dùng thay đổi thiết lập mặc định của ứng dụng chụp hình.

Khi bạn mở Camera sẽ luôn ở chế độ Photo chụp ảnh, sau đó chúng ta có thể chuyển qua các chế độ khác như quay phim, chụp ảnh góc rộng,... Và nếu như thoát ứng dụng Camera và mở lại thì chế độ Photo vẫn sẽ trở thành chế độ mặc định. Chúng ta có thể thiết lập để Camera mở bất cứ chế độ nào đó, tùy vào lựa chọn mà cuối cùng khi thoát ra.

Để kích hoạt tính năng Preserve Settings, chúng ta vào Settings > Photos & Camera > Preserve Settings. Sẽ có 3 hoặc ít hơn các tùy chọn, gồm: Camera Mode, Photo Filter, và Live Photo. Với tùy chọn đầu tiên, Camera luôn mở ở chế độ quay video hoặc chụp ảnh vuông (Square). Tùy chọn 2 luôn áp một bộ lọc nào đó cho ảnh thay vì để để chế độ không lọc như trước. Tùy chọn 3 cho phép luôn chụp ảnh Live Photo (với các máy từ iPhone 6S trở về sau).

Những tính năng mới trong iOS 10.2

4. Thay đổi trên ứng dụng Music:

Khi chúng ta mở ứng dụng Music trên hệ điều hành iOS 10.2, vuốt từ lên trên để mở Now Playing, chúng ta sẽ thấy có các tùy chọn gồm Shuffle (phát ngẫu nhiên), Repeat (lặp lại) hoặc Up Next (bài tiếp theo) để sử dụng mà không cần vào ứng dụng. Bên cạnh đó, bạn sẽ có thêm phương thức để sắp xếp lại abum của mình, phân loại bài hát, album, danh sách nhạc trong thư viện.

Những tính năng mới trong iOS 10.2 Những tính năng mới trong iOS 10.2

5. Tính năng ấn và giữ để nói:

Press and Hold to Speak ấn và giữ để nói là tính năng mới trên phiên bản iOS 10.2. Khi kích hoạt tính năng này, người dùng có thể sử dụng Siri hoặc Voice Control khi chúng ta nhấn vào giữ nút Home.

Trên đây là một số những tính năng mới đáng chú ý trên phiên bản iOS 10.2. Ngoài ra còn một số những cập nhật mới như ảnh nền mới cho iPhone 7, ứng dụng TV mới,... Hãy tải và nâng cấp lên bản iOS 10.2 để trải nghiệm các tính năng mới nhé.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Hy vọng bài viết trên hữu ích với bạn!

Thứ Hai, 19/12/2016 23:10
31 👨 773
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng