Có điểm gì đáng chú ý trong Microsoft Edge bản Windows 10 Creators Update?

"Dẹp" các tab sang một bên, đọc ebook trên trình duyệt,...

Cùng với rất nhiều sự cải thiện tính năng khi máy tính nâng cấp lên Windows 10 Creators Update, trình duyệt Microsoft Edge cũng được Microsoft chú trọng khi cải tiến hiệu suất làm việc, cũng như cung cấp thêm một số những tính năng mà trên Google Chrome hoặc Firefox không có. Chẳng hạn việc đọc các tập tin ebook giờ đây đã trở nên dễ dàng hơn trên Microsoft Edge, hoặc làm gọn các tab sang một bên để sử dụng cho lần sau,... Và còn rất nhiều những sự thay đổi hấp dẫn trên trình duyệt Microsoft Edge sẽ được chúng tôi giới thiệu tới bạn đọc trong bài viết dưới đây.

1. Làm gọn tab trên trình duyệt Edge:

Việc quản lý tab trên trình duyệt Edge ở bản Windows 10 Creators đã thay đổi so với những bản Windows 10 trước. Người dùng có thể quản lý và làm gọn các tab trên trình duyệt theo 2 cách khác nhau.

Cách 1:

Với những ai thường phải mở nhiều tab khi làm việc thì giờ đây có thể để gọn chúng sang một bên để sử dụng cho lần sau. Tại tab đầu tiên trong nhóm tab muốn lưu, bạn rê chuột lên góc trái phía trên màn hình và click vào biểu tượng cửa sổ có mũi tên sang trái. Ngay sau đó, các tab đang được mở trên trình duyệt sẽ được làm gọn thành một nhóm trên Edge.

Gộp các tab trên Microsoft Edge

Việc bung các tab này trở lại cũng rất đơn giản. Người dùng chỉ cần nhấn vào biểu tượng bên trái của biểu tượng gộp tab. Sau khi bạn click, danh sách các nhóm tab đã gộp trước đó xuất hiện. Nếu muốn mở nhóm tab nào thì chỉ cần chọn nhóm tab đó mà thôi.

Mở các nhóm tab đã gộp

Tuy nhiên, chúng ta không thể lựa chọn mở tab nào trong các nhóm tab đã gộp mà buộc phải mở tất cả. Việc phân biệt các nhóm tab cũng không thể thực hiện thông qua tên gọi, nên bạn buộc phải ghi nhớ hình ảnh thumbnail của tab để mở cho đúng.

Cách 2:

Cách này giúp người dùng có thể tìm tab dễ dàng hơn. Microsoft đã mở rộng tính năng xem trước tab trên trình duyệt Edge, bằng cách rê chuột lên tab để hiển thị cửa sổ nhỏ xem trước nội dung. Nhưng với bản Windows 10 Creators này, thay vi di chuột tới từng tab riêng lẻ để xem nội dung, thì chúng ta có thể xem trước nội dung của toàn bộ các tab với một cú click chuột.

Người dùng click vào biểu tượng mũi tên hướng lên trên ở ngoài cùng bên phải các tab, để xem trước nội dung các tab hiện lên trên thanh địa chỉ. Nếu muốn đóng nội dung xem trước, bạn nhấn lại vào mũi tên đó để thu gọn các tab nội dung.

Xem trước nội dung các tab

2. Khả năng đọc ebook trên Microsoft Edge:

Đây là một tính năng rất hữu ích với những ai thích đọc sách ebook, đặc biệt với ai dùng máy tính bảng Windows 10. Chúng ta sẽ không còn vất vả như trước khi không cần phải cài đặt thêm ứng dụng hỗ trợ.

Tính năng này trên Edge có thể xử lý những file e-pub miễn phí không bị gắn DRM, hoặc các loại sách được tải xuống từ Windows Store. Tất nhiên với những loại sách điện tử bản quyền từ Kindle thì bạn sẽ không thể sử dụng được tính năng này.

Ngoài ra, người dùng có thể tùy chỉnh font chữ hoặc đọc các file ebook thành tiếng. Rất thú vị đó chứ?!

Đọc ebook trên Microsoft Edge

3. Nhập dấu trang bookmark:

Với các trình duyệt Google Chrome hoặc Firefox, khi người dùng nhập dấu trang, bạn sẽ có tùy chọn nhập dấu trang từ các trình duyệt khác trong đó có Microsoft Edge. Tuy nhiên với những phiên bản trước thì tính năng hữu ích này lại khá hạn hẹp trên Microsoft Edge.

Sau khi nâng cấp Windows 10 Creators, khả năng nhập bookmark trên Edge đã được mở rộng hơn khi nhập thêm nhiều trình duyệt chọn lựa cho người dùng. Để nhập bookmark từ các trình duyệt khác trên Edge, bạn truy cập Settings > Import favorites and other info.

Nhập bookmark từ các trình duyệt

4. Công cụ dịch thuật Microsoft Translator:

Microsoft Translator hiện nay đã có cho trình duyệt Edge. Với bản Windows 10 Creators, tính năng phiên dịch Translator hỗ trợ dịch nội dung toàn bộ trang web sang 50 ngôn ngữ khác nhau bằng cách click chuột vào biểu tượng Translator trên thanh nhập địa chỉ trình duyệt.

Dịch ngôn ngữ trên Microsoft Edge

5. Xem Netflix ở độ phân giải 4K:

Với những ai thường xuyên xem video trên Netflix thì giờ đây với trình duyệt Edge, chúng ta đã có thể xem video với độ phân giải màn hình lên tới 4K. Tuy nhiên, tính năng này lại không thể áp dụng với hầu hết mọi người khi bạn buộc phải sở hữu thiết bị màn hình 4K, gói thuê bao 12 USD, một cấu hình trang bị CPU Kaby Lake.

Xem Netflix với độ phân giải 4K

Trên đây là một vài những cải tiến đáng chú ý trên trình duyệt Microsoft Edge phiên bản Windows 10 Creators Update. Ngoài ra trình duyệt cũng đã mặc định chạy Flash, mở rộng thêm 25 tiện ích cho trình trình duyệt trên Windows Store,... Mặc dù so với các trình duyệt Chrome hay Firefox, thì Edge còn hạn chế trong việc đáp ứng đầy đủ các nhu cầu phong phú của người dùng. Nhưng với những bước tiến quan trọng trên Windows 10 Creators, trình duyệt Edge cũng đã đảm bảo các nhu cơ bản của người dùng. Hãy cùng chờ đón những sự thay đổi tiếp theo của trình duyệt Microsoft Edge trong thời gian tới nhé.

Hy vọng bài viết trên hữu ích với bạn!

Thứ Năm, 27/04/2017 21:19
31 👨 868
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Internet Explorer