Những tính năng mới trên iOS 11.2

Mặc dù bản cập nhật iOS 11.2 vẫn chưa được phát hành chính thức, vẫn ở bản beta, nhưng có một số tính năng mới cũng như sửa lỗi iOS 11.1 được thêm vào phiên bản này. Nhiều người dùng nghĩ rằng một số tính năng trong danh sách này nên có từ lần đầu tiên phát hành phiên bản iOS 11 và một tính năng vẫn thiếu trong iOS 11.2 là Messages in iCloud. Chúng ta có thể hy vọng tính năng này sẽ có mặt trong bản cập nhật iOS 11.3.

1. Sử dụng Apple Pay Cash

Trên iOS 11.2, cuối cùng người dùng Apple đã có thể sử dụng Apple Pay Cash để thanh toán P2P.

Apple Pay CashGửi tiền mặt bằng Apple Pay Cash

2. Máy tính hoạt động trở lại

Ứng dụng Calculator trong bản cập nhật iOS 11.1 đã xảy ra lỗi, nhưng giờ đây nó đã hoạt động đúng trở lại trong bản cập nhật 11.2.

Thực hiện phép cộng với ứng dụng máy tính iOS 11.2Thực hiện phép cộng 3 số với ứng dụng máy tính iOS 11.2

3. Có một tab thể thao trực tiếp trong ứng dụng TV

Khi mở ứng dụng TV, bây giờ có một tab "Sports" chứa các liên kết nhanh đến các trận đấu trực tiếp, các trận đấu đã diễn ra và đang được phát sóng lại. Hiện giờ người dùng chỉ có thể xem từ ESPN, nhưng nhiều ứng dụng hơn có thể được hỗ trợ trong tương lai.

Tab SportsXem các trận đấu trực tiếpThông tin trận đấu

Người dùng có thể chọn đội bóng yêu thích từ các giải đấu và nhận thông báo về trận đấu của họ.

Chọn giải đấuChọn đội bóng yêu thích

4. Thông báo giải thích về Wifi, Bluetooth bật lên trong Control Center

Control Center trong iOS 11 đã được thiết kế lại, nhưng việc tắt Bluetooth và Wifi từ Control Center không thực sự vô hiệu hóa chúng, các dịch vụ khác vẫn có thể sử dụng. Bây giờ, với iOS 11.2, Apple đã thêm thông báo giải thích về Bluethooth và Wifi khi người dùng tắt nó lần đầu. Thông báo nói về dịch vụ này sẽ ngắt kết nối cho đến ngày mai.

Thông báo về WifiThông báo về Bluetooth

5. Bluetooth và Wifi có màu vô hiệu hóa mới

Một vấn đề gây nhầm lẫn khác của nút Bluetooth và Wifi trong Control Center là chúng xám khi "ngắt kết nối". Màu xám này giống như màu xám mà các nút khác dùng để biểu thị chúng hoàn toàn bị vô hiệu hóa. Bây giờ, để biểu thị rằng người dùng không hoàn toàn tắt Bluetooth và Wifi, các nút sẽ có màu trắng khi tắt từ Control Center và màu xám khi tắt hoàn toàn từ ứng dụng Settings.

Wifi tắt từ Control Center và Bluetooth tắt hoàn toànWifi tắt từ Control Center và Bluetooth bật

6. Các iPhone năm 2017 có được tính năng sạc không dây nhanh

Tại sao bạn lại muốn sử dụng sạc không dây nếu nó chậm hơn so với sạc bằng cáp? Vâng, câu hỏi đó dường như đã biến mất ngay khi iOS 11.2 hỗ trợ tính năng sạc không dây ở mức 7,5 watt thay vì 5 watt. Nó không nhanh như các tính năng sạc nhanh của các thiết bị Samsung, nhưng đó là một cải tiến đáng kể so với tính năng sạc không dây đầu tiên của Apple. Tất nhiên, bạn sẽ cần một Qi với đầu ra ít nhất 7,5 watt để tận dụng lợi thế này.

7. Một số emoji có thể chỉnh sửa

Mặc dù không có emoji mới trong iOS 11.2, nhưng có một vài tính năng thay đổi. Như hình bên dưới, các máy ảnh, kiến, ly thủy tinh, thìa, dao với emoji có một chút thay đổi.

Có thể chỉnh sửa emoji

8. AirPlay 2

Giống như Apple Pay Cash, nhiều người nghĩ rằng AirPlay 2 sẽ có mặt trong phiên bản iOS 11 đầu tiên, nhưng đến tận phiên bản iOS 11.2 mới có. Để tận dụng lợi thế của AirPlay 2, người dùng cần loa hoặc thiết bị hỗ trợ như loa kết nối với Apple TV và HomePod chưa được Apple phát hành. Khi đã thiết lập, có thể thêm vào trong cửa sổ AirPlay từ ứng dụng Music hoặc cửa sổ Control Center.

Với AirPlay 2, bạn có thể gửi âm thanh đến một số thiết bị khác nhau và kiểm soát chúng riêng lẻ ngay từ cùng một giao diện trên iPhone và có thể kiểm soát âm thanh với nhiều thiết bị iOS.

9. Điện thoại iPhone X có chỉ báo Control Center

Nếu có một chiếc iPhone X, có thể bạn sẽ chú ý đến chỉ báo của Control Center nhỏ khi thiết lập thiết bị lần đầu tiên. Chỉ báo này sẽ biến mất mãi mãi sau khi vuốt Control Center, nhưng trong iOS 11.2, bây giờ có một thanh trên nhắc nhở cách vuốt Control Center xuống. Đối với những người hay quên, có lẽ sẽ hữu ích. Đối với người khác, có vẻ như không có cách nào để vô hiệu hóa nó ngoài việc quyền truy cập vào Control Center.

Thanh chỉ báo trên màn hình khóaThanh chỉ báo biến mất trong màn hình chính

10. Hình nền mới cho iPhone cũ

Một số hình nền mới có sẵn cho dòng sản phẩm iPhones 2017 hiện có sẵn cho mọi iPhone đang chạy iOS 11.2.

Hình nền mới cho iPhone cũ

11. Hình nền Live cho iPhone X

IPhone X đi kèm với bảy hình nền Dynamic và ba hình nền live độc đáo. Nhưng hình nền Live với dòng chảy cát chỉ có trong iPhone X commercial, tuy nhiên, iOS 11.2 cuối cùng đã đưa chúng vào sử dụng trong ba kiểu hình nền Live.

Hình nền Live cho iPhone X

12. Ứng dụng TV có ưu tiên thông báo

Vì lý do nào đó, người dùng không thể kiểm soát thông báo của ứng dụng TV. Bây giờ, với iOS 11.2, ứng dụng TV cuối cùng đã được thêm cài đặt Notifications.

Cài đặt thông báoCài đặt thông báo cho TV

13. Có các biểu tượng mới trong Messages

Sau khi chạm vào biểu tượng máy ảnh trong ứng dụng Messages, bạn sẽ thấy hai biểu tượng "Camera" và ”Photos” thay đổi so với các phiên bản iOS trước.

Biểu tượng Camera và Photos trong iOS 11.1.2Biểu tượng Camera và Photos trong iOS 11.2

14. Ảnh bìa album nhạc trong Control Center có hình vuông

Ảnh bìa album trong cửa sổ phát nhạc trong Control Center giờ đây đã thay đổi từ hình tròn thành hình vuông.

Ảnh bìa album nhạc trong iOS 11.1.2Ảnh bìa album nhạc trong iOS 11.2

15. Tìm kiếm “Trending” được đánh dấu bằng màu xanh trong App Store

Khi nhấn và giữ bất kỳ tìm kiếm "Trending" nào trong App Store, giờ đây chúng sẽ có màu xanh thay vì không có gì như trước đây để biết xu hướng đã chọn. Tất nhiên, nếu gõ nhanh sẽ không xuất hiện màu xanh.

Tìm kiếm Trending

16. Có giá ưu đãi cho thêu bao không định kì

Một thay đổi khác là một tính năng cho các nhà phát triển để thêm giá triết khấu cho thuê bao tự động (auto-renewable) cho khách hàng lần đầu.

17. Hiệu ứng Live Photo có một hình động tải mới

Có một hình động tải mới trong Live Photo Effects. Thay vì kiểu cũ, giống như vòng tròn xoay trên màn hình, bây giờ nó có hình dạng như một chiếc đồng hồ.

Hình động tải trong iOS 11.1.2Hình động tải trong iOS 11.2

Xem thêm:

Thứ Năm, 30/11/2017 17:46
31 👨 1.580
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản