Những tính năng mới ở phiên bản Beta IE8

Phiên bản thử nghiệm đầu tiên (Beta 1) của trình duyệt Internet Explorer đã nhanh chóng ra đời để minh chứng về những "chế độ tiêu chuẩn" tương thích hoàn toàn với các chuẩn của W3C mà Microsoft đã mạnh miệng giới thiệu về trình duyệt Internet Explorer 8.

Có khá nhiều thay đổi cũng như bổ sung về tính năng trong phiên bản IE8. Tuy nhiên, trong bản Beta 1 vừa được phát hành, người dùng chỉ mới được tiếp xúc với một số thay đổi nhỏ như phần menu ngữ cảnh khi phải chuột lên 1 đối tượng sẽ có một danh sách các dịch vụ gắn liền với đối tượng đó hoặc có thể chọn lựa các dịch vụ này từ nút "Activities" trên thanh công cụ (toolbar) của IE8. Các dịch vụ trong menu ngữ cảnh (Activities) này hoạt động dựa trên các mẫu XML mà người dùng IE8 có thể thêm vào tại đây.


Phải chuột và chọn lựa danh sách các dịch vụ từ menu "activities".

Một ví dụ cho sự thuận tiện của việc thay đổi trong menu ngữ cảnh là khi bạn đang duyệt 1 website mua bán hàng trực tuyến và muốn mua 1 vài thứ mình thích nhưng website này không cung cấp dịch vụ giao hàng hay không có cửa hàng cố định. Bạn có thể tìm chúng qua công cụ bản đồ (mapping) bằng cách tô điểm địa chỉ và phải chuột, chọn bản đồ để tìm vị trí cửa hàng.

IE8 "mượn" một vài tính năng đã có từ những trình duyệt khác như WebSlices, hoạt động gần giống như dạng tin RSS, cho phép đăng ký cập nhật thông tin từ các trang web và báo cáo những thay đổi đến người dùng. WebSlices tương tự WebClips trong trình duyệt Safari mà người dùng Mac đã có dịp làm quen trước đây.


Cập nhật thông tin với WebSlices.

Một chức năng hay của IE8 đáng để lưu ý là khôi phục lại những thẻ web đang duyệt nhưng gặp trục trặc, hư hỏng mà trước đây, người dùng IE7 phải dùng 1 plug-in từ hãng thứ ba để khai thác chức năng này. Automatic Crash Recovery sẽ giúp khôi phục lại nguyên trạng phần thẻ (tab) website bị hư hỏng, không để mất địa chỉ và các hoạt động trên đó của người dùng. Kế đến là bộ lọc bảo mật chống lừa đảo qua mạng (phishing) xuất hiện cảnh báo khi người dùng duyệt các website được cho là lừa đảo và đáng nghi. Và cuối cùng là thanh "Favorites bar" có vẻ giống với thanh Favorites của trình duyệt FireFox.


Thanh Favorites Bar khá giống với FireFox.

Nhìn chung, chức năng mới của IE8 không nhiều như những gì Mozilla đang cố gắng trang bị cho FireFox 3. IE8 chỉ tập trung sửa chữa các lỗi hỗ trợ những tiêu chuẩn từ W3C mà các phiên bản trước vẫn chưa thực hiện tốt.

Các liên kết về Internet Explorer 8 mà người dùng có thể tham khảo:

- Tải và cài đặt IE8 trên các hệ điều hành Windows.
- Thông tin về IE8 cho nhà phát triển.
- Các công cụ thử nghiệm IE8.

Thứ Năm, 06/03/2008 14:24
31 👨 112
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản