Những tính năng mới của ứng dụng Notes trên iOS 14

Notes là một ứng dụng có sẵn trên iPhone, hoạt động rất hiệu quả mà còn có thể kết hợp với các công cụ ghi chú khác bên ngoài. Apple tiếp tục cập nhật ứng dụng này trên các phiên bản hệ điều hành mới, thêm mới và cải thiện những tính năng đã có. Với iOS 14, ứng dụng Notes có rất nhiều điều mới mẻ đang chờ được khám phá.

Notes có riêng một widget trên màn hình chính

Giống như các ứng dụng iOS khác, Notes cũng sở hữu một widget riêng. bạn có thể hiển thị trên màn hình chính theo kích thước nhỏ, trung bình và lớn. Ứng dụng cho phép tạo những shortcut để bắt đầu trang ghi chú mới, tạo danh sách, chụp ảnh, quét tài liệu hoặc vẽ. Bạn có thể sử dụng hầu hết những tính năng này thông qua các thao tác nhanh trên màn hình, hoặc truy cập từ Control Center.

Giao diện mới đẹp hơn

Giao diện của ứng dụng cũng đã được đổi. Bây giờ, mỗi phần, mỗi thư mục hoặc danh sách ghi chú trong thư mục đều có một khung bo tròn xung quanh. Thiết kế này giúp bạn có thể dễ dàng theo dõi, sắp xếp và đọc mọi thứ hơn.

Giao diện trên iOS 13 (trái) và iOS 14 (phải)
Giao diện trên iOS 13 (trái) và iOS 14 (phải)

Có thanh tìm kiếm ngay ngoài trang chính

Trước đây, trong bất kỳ thư mục nào, bạn có thể sử dụng thanh tìm kiếm để tìm thứ mình cần trong tài khoản đang sử dụng hoặc tất cả các tài khoản khác. Bây giờ, trên iOS 14, thanh tìm kiếm sẽ nằm ngoài trang chính để bạn có thể tìm kiếm mà không phải vào từng thư mục nữa.

Thanh tìm kiếm xuất hiện ngay bên ngoài
Thanh tìm kiếm xuất hiện ngay bên ngoài

Trong iOS 13 đổ xuống, thanh tìm kiếm bị ẩn đi, bạn phải kéo nhẹ trên màn hình mới có thể nhìn thấy thanh tìm kiếm. Ở iOS 14, nó sẽ hiện mặc định, giúp bạn tìm kiếm nhanh hơn trong ứng dụng.

Cập nhật thêm nhiều thao tác mới

Menu các thao tác trên ứng dụng Notes đã được Apple thiết kế lại. Đầu tiên, trong một bản ghi chú, thay vì bấm vào biểu tượng chia sẻ (Share), bạn bấm vào biểu tượng dấu ba chấm. Khi đó, bạn sẽ thấy một menu hiện ra, trong đó có các thao tác đối với ứng dụng Notes.

Các thao tác mới trong Notes
Các thao tác mới trong Notes

Trong menu, bạn sẽ thấy những lựa chọn như Pin/Unpin, Lock/Unlock và xóa ghi chú xuất hiện trong những khung bo tròn nhiều màu. Nút quét (Scan) cũng được thiết kế lại. Bên dưới sẽ là những lựa chọn như thêm người (chia sẻ), tìm kiếm trong ghi chú, chuyển tới thư mục mới và thay đổi bố cục.

Bạn có thể gộp các ghi chú được ghim

Nếu bạn thích ghim các ghi chú quan trọng lên đầu thư mục, bạn sẽ thích tính năng này. Với iOS 14, các ghi chú được ghim có thể gộp lại được để bạn không mất quá nhiều không gian trong một thư mục. Nếu muốn xem lại các ghi chú đó, chỉ cần bấm vào dấu mũi tên bên cạnh, tất cả các ghi chú sẽ quay lại bố cục ban đầu.

Phân biệt nét vẽ các hình khối

Khi bạn vẽ một hình khối trong ứng dụng, giữ nguyên ngón tay lúc cuối. Sau khoảng nửa giây, bạn sẽ thấy một hình được chỉnh sửa lại trên màn hình. Ứng dụng sẽ thay thế bản vẽ tay của bạn với một hình khối chuẩn xác nhất.

Nếu thích bản vẽ tay, bạn có thể bấm vào nút Undo ở bên trên.

Đổi phông chữ nhanh hơn

Ấn giữ vào biểu tượng Aa trên màn hình và bạn sẽ thấy một danh sách các loại phông chữ được hỗ trợ trong ứng dụng. Bạn có thể thay đổi định dạng và kích thước với những lựa chọn như Title và Heading.

Tính năng quét được cải thiện

Theo Apple, tính năng quét văn bản trong Notes giờ đã có tự động cắt chính xác hơn.

Tạo ghi chú mới ngay từ trang chính

Nếu đang vội, không kịp chọn thư mục để bắt đầu ghi chú, bạn có thể bắt đầu ngay từ trang thư mục đầu tiên. Từ trang chính, bấm vào biểu tượng ghi chú mới và bắt đầu viết ngay lập tức. Ghi chú này sẽ được lưu mặc định trong thư mục Notes trên iCloud.

Tạo ghi chú ngay ngoài trang chính
Tạo ghi chú ngay ngoài trang chính
Thứ Hai, 05/10/2020 17:17
32 👨 1.062
0 Bình luận
Sắp xếp theo