Những tính năng mới của Android 8.0 trên Samsung Glaxy S8

Samsung gần đây đã triển khai chương trình Android Oreo Beta cho Galaxy S8 và S8 + ở Bắc Mỹ và nhiều nơi khác trên thế giới. Bài viết này sẽ giới thiệu cho các bạn một số tính năng mới của phiên bản Android 8.0 trên Samsung Glaxy S8.

Khi Samsung nâng cấp điện thoại của họ với phiên bản Android mới, người dùng luôn mong đợi một vài điều ngạc nhiên về những thay đổi mà Google đã triển khai trong mã cơ sở. Với Oreo beta trên Galaxy S8, Samsung đã không làm chúng ta phải thất vọng với các cải tiến bàn phím xuất sắc, thêm hiệu ứng ánh sáng mới cho hai bên cạnh màn hình và một bộ chọn màu cho các thư mục.

1. Bàn phím Samsung có những cải tiến lớn

Bàn phím Samsung có một số cải tiến lớn trong phiên bản Oreo Beta. Từ góc độ khả dụng, bàn phím đã có bốn chế độ tương phản cao khác nhau và các tùy chọn thay đổi kích thước. Các chế độ tương phản cao cho phép người dùng nhận diện các phần khác nhau của bàn phím dễ dàng hơn. Thay đổi kích thước để dễ dàng gõ phím và vuốt chính xác hơn.

Hình động Các biểu tượng cảm xúcKhay nhớ tạm truy cập từ bàn phím

Đối với những người thích nhắn tin và lướt mạng xã hội, phiên bản mới này hỗ trợ ảnh GIF gốc, các Emoji 5.0 và một khay nhớ tạm thời có thể truy cập từ bàn phím.

2. Kênh thông báo và chức năng ghim, tạm ẩn

Với thông báo trên Android Oreo, Google đã đưa ra một phương pháp mới để kiểm soát chi tiết các thông báo của người dùng. Các ứng dụng nhắn tin và mạng xã hội có các loại thông báo khác nhau, người dùng có thể thay đổi cài đặt cho từng ứng dụng.

Một ví dụ điển hình là Twitter, bạn có thể nhận được nhiều thông báo khác nhau từ Twitter như thông báo tin nhắn trực tiếp, các hoạt động mới, like các tweet. Nhiều người muốn nhận thông báo trong bảng điều khiển cho mỗi loại này và muốn thay đổi loại thông báo để dễ dàng phân biệt. Và đây là lúc mà kênh thông báo phát huy chức năng của nó.

Bật thông báo cho ứng dụng GmailBật thông báo cho ứng dụng TwitterCài đặt thời gian ẩn thông báo

3. Hiệu ứng ánh sáng thông báo ở hai bên cạnh màn hình

Edge lighting (ánh sáng hai bên cạnh màn hình) là tính năng đơn giản nhưng thực tế nó rất tuyệt. Với Oreo, các lựa chọn Edge lighting đến với Samsung Glaxy S8 và S8 + gồm hiệu ứng đa màu sắc. Bạn cũng có tùy chọn điều chỉnh độ rộng và độ trong suốt của hiệu ứng ánh sáng hai bên cạnh màn hình để xem mức độ hiển thị thông báo rõ ràng.

Chọn hiệu ứng ánh sáng hai bên cạnh màn hìnhChọn độ trong suốtChọn độ rộng

4. Phím tắt ứng dụng

Khi nhấn và giữ một ứng dụng trên màn hình chính với phiên bản Android Oreo, bạn sẽ thấy xuất hiện 5 phím tắt ngữ cảnh. Người dùng cần phải cập nhật ứng dụng để sở hữu tính năng này.

Phím tắt ứng dụng YoutubePhím tắt ứng dụng Flamingo

Đối với YouTube, người dùng có thể chuyển thẳng tới trang Subscriptions hoặc kiểm tra xu hướng. Trong các ứng dụng truyền thông xã hội phổ biến, chẳng hạn như Twitter, bạn có thể trực tiếp vào đăng một tweet mới, nhắn tin hoặc tìm kiếm.

5. Ẩn album trong thư viện Gallery

Với phiên bản Android 8.0 trên Galaxy S8, bạn có thể ẩn album ảnh trong thư viện để người khác không xem được ảnh bên trong album đó. Ứng dụng Gallery gốc hiện có tùy chọn ẩn nhiều album theo ý thích. Lưu ý đây không phải là cách ẩn album an toàn, nếu muốn bảo mật hơn người dùng nên sử dụng Secure Folder của Samsung với mật khẩu bảo vệ.

Chọn Hide albumsCác album đã được ẩn

6. Chọn màu cho các thư mục

Giờ đây, bạn có thể thay đổi màu sắc cho các thư mục trên màn hình chính để dễ dàng phân biệt. Khi thay đổi màu thư mục, công cụ sẽ hiển thị màu hiện tại và màu thay đổi để người dùng thấy sự khác biệt.

Chọn màu cho thư mụcMàu cho thư mục GoogleHai màu thư mục khác nhau cho Google và Social

Tính năng này phụ thuộc vào theme đang sử dụng và một số theme không cho phép bạn chọn tất cả các màu. Ví dụ, khi chạy theme màu đen, bạn chỉ có thể chọn màu thư mục với các tông màu màu xám hoặc trắng.

7. Sửa đổi menu “About Phone” và tìm kiếm cài đặt

Samsung đã sửa lại menu About Phone trong danh sách Settings chính của điện thoại. Bây giờ, khi mở menu này ra, bạn sẽ thấy số điện thoại, số model, số seri và IMEI với cách dễ tiếp cận hơn.

Menu About PhoneHiển thị lịch sử tìm kiếm có dấu thời gian

Một thay đổi nhỏ khác trong Settings là lịch sử tìm kiếm với dấu thời gian. Khi thực hiện tìm kiếm, bạn sẽ thấy một danh sách các từ khóa trước đó được sắp xếp theo thời gian. Điều này rất hữu ích khi tìm lại ứng dụng đã tìm trước đây.

8. Tính năng Dual Messenger

Tính năng Dual Messenger, phổ biến trên điện thoại Huawei và Xiaomi, bây giờ đã trở thành tiêu chuẩn của Galaxy S8. Tính năng này rất hữu ích cho Facebook và các nền tảng phương tiện truyền thông xã hội khác khi có hai tài khoản. Khi kích hoạt tính năng này, bạn sẽ thấy một biểu tượng màu cam nhỏ ở góc dưới cùng bên phải của biểu tượng ứng dụng, biểu tượng này cho biết đây là tài khoản phụ.

Kích hoạt tính năng Dual Messenger cho FacebookBiểu tượng Facebook chính và phụ

Hiện tại chỉ có Facebook, Facebook Messenger và WhatsApp là những ứng dụng phổ biến nhất được hỗ trợ chức năng Dual Messenger trên Galaxy S8.

9. Màu hình nền áp dụng cho màu văn bản trên màn hình khóa

Từ bây giờ, trên phiên bản Android mới này, hình nền sẽ ảnh hưởng đến các phần khác trong giao diện điện thoại. Cụ thể, Samsung đã bổ sung một màu sắc gần như không thể nhận thấy vào đồng hồ màn hình khóa và các thông tin khác. Khi hình nền có một màu nào đó, văn bản trên màn hình khóa sẽ có màu tương tự.

Màn hình khóa trước khi cập nhật Android OreoMàn hình khóa sau khi cập nhật Android Oreo

10. Tùy chọn Always On Display mới

Hiện đã có một số bố trí mới cho tính năng Always On Display của Samsung trong Android Oreo.

Bố trí mới cho tính năng Always On Display

Xem thêm:

Thứ Ba, 19/12/2017 08:11
31 👨 2.404
0 Bình luận
Sắp xếp theo