Những thực phẩm rất tốt nên ăn sau khi tập Gym

Trong chúng ta, hầu hết ai cũng mong muốn sở hữu cho mình một body khỏe mạnh và quyến rủ, đặc biệt là nam giới thân hình 6 múi và cơ bắp cuồn cuộn luôn là ước mong của rất nhiều anh chàng.

Bên cạnh việc tập luyện thì để có được thân hình quyến rũ như mong muốn và tránh bị kiệt sức do tập luyện quá nhiều, tất cả còn phụ thuộc vào chế độ dinh dưỡng của bạn sau khi tập gym. Dưới đây là những loại thực phẩm được gợi ý là nên sử dụng sau khi tập luyện, để giúp bạn nhanh chóng có được kết quả như mong đợi.

1. Bột Whey

Bột Whey

Bột Whey phần chất lỏng trên bề mặt khi sữa đông lại trong quá trình sản xuất phô-mai. Whey lỏng sau khi cô đặc và thêm hương sẽ trở thành bột Whey. Trong bột whey chứa rất nhiều protein và là một thực phẩm được khuyến khích sử dụng sau khi tập gym.

Bột whey chứa một lượng protein nhiều tương đương với một phần ức gà, giúp cho phần cơ của bạn được phát triển. Đồng thời, loại bột này còn sản xuất insulin spike, khuyến khích các cơ hấp thụ glucose, bổ sung năng lượng dự trữ, liên kết với lactoferrin để thúc đẩy hệ thống miễn dịch của cơ thể. Vậy nên sử dụng bột whey sau khi tập luyện là một cách nhanh chóng giúp bạn bổ sung năng lượng và kích thích cơ bắp tăng trưởng. Bạn có thể kết hợp bột whey cùng những thực phẩm giàu carbohydrate như nước trái cây, sinh tố, trứng, khoai tây nghiền, hoặc đơn giản chỉ là uống một ly bột Whey hòa tan.

2. Sữa socola

Sữa socola

Sau mỗi bài tập nó có thể khiến bạn mất nước, vậy thay vì uống nước lọc thì bạn hoàn toàn có thể chọn sữa socola để nạp thêm năng lượng cho cơ thể.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, sữa socola có khả năng phục hồi lại glycogen trong cơ bắp, tái tạo hydrate, đặc biệt, đây là một nguồn cung cấp dồi dào canxi, chất béo lành mạnh, thậm chí cả đạm whey cho cơ thể. Vì vậy hãy dành 10 phút để chuẩn bị cho mình một ly sữa socola để phục hồi lại sức lực sau khi tập luyện.

3. Trái Bơ

Trái Bơ

Một bữa ăn lý tưởng bao gồm cả chất béo tốt, chúng rất cần thiết cho cơ và các khớp xương. Vậy nên bơ chính là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai sau khi luyện tập. Trong bơ có chất béo không bão hòa dạng đơn thể, thường được gọi là omega-3, đây được cho là một loại chất béo lành mạnh tốt cho tim mạch, làm tăng các cholesterol có lợi và làm giảm lượng mỡ xấu.

Bên cạnh việc hỗ trợ hấp thụ vitamin A và E, quả bơ còn chứa nhiều vitamin B, giúp cơ thể chuyển hóa carbohydrate và protein, đồng thời làm giảm ung thư tuyến tiền liệt. Bạn có thể sử dụng bơ cùng các món ăn khác như trứng ốp la, salat hay sinh tố bơ đều rất có lợi sau mỗi bài tập.

4. Quả trứng

Quả trứng

Trứng là một loại thực phẩm quá quen thuộc và dễ chế biến nhất đối với chúng ta. Trong mỗi quả trứng có chứa tới 9 loại amino axit thiết yếu để giúp xây dựng các protein trong cơ. Những loại amino axit này có thể giúp bạn hạn chế được quá trình phá hủy cơ khi tập luyện với cường độ nặng. Khi ăn chúng ta nên ăn cả lòng trắng và lòng đỏ như vậy mới có thể cung cấp đủ lượng vitamin D và acid béo omega-3 cho cơ thể sau khi luyện tập.

5. Khoai lang

Khoai lang

Nếu bạn muốn có một thân hình chuẩn, bạn cần phải lên kế hoạch cụ thể về việc xây dựng nền tảng carbohydrate lành mạnh. Khoai lang là một lựa chọn tốt, nó thực sự là một "superfood" giàu dinh dưỡng, bao gồm vitamin A và 26 gram carbohydrate để khôi phục nguồn cung cấp glycogen. Ngoài ra, khoai lang còn hỗ trợ hệ tiêu hóa, nhuận trường và tạo cảm giác no lâu, giúp bạn hạn chế việc ăn uống theo sở thích.

Chuyên gia dinh dưỡng thể thao và quản lý cá nhân của Nutrition Energy New York, Lauren Antonucci, khuyên bạn nên bổ sung carbohydrate sau khi tập gym bằng khoai lang. Bạn có thể ăn 1 2 củ khoai lang luộc, hoặc kết hợp với một số thực phẩm giàu beta-carotene như bí ngô và bột yến mạch.

Thứ Ba, 06/06/2017 11:12
4,77 👨 3.569
0 Bình luận
Sắp xếp theo