Những thực phẩm nếu ăn nhiều sẽ khiến chỉ số IQ của bạn ngày càng giảm

Chỉ số IQ viết tắt của cụm từ "lntelligent Quotient" trong tiếng anh, có nghĩa là chỉ số thông minh. Chỉ số IQ là một tình trạng số lượng được dùng để định giá trị thông minh của một người. Người có chỉ số IQ cao có khả năng thao tác, xử lý và phân tích thông tin ở mức độ chuyên sâu và tốc độ nhanh hơn người bình thường.

Chỉ số IQ của chúng ta thường dựa trên rất nhiều yếu tố để đánh giá như gen di truyền, kinh nghiệm sống, môi trường sống, thứ tự sinh và đặc biệt là chế độ ăn uống, dinh dưỡng hằng ngày của chúng ta đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc tăng cường sức khỏe não bộ. Nhiều loại thưc phẩm rất tốt cho não bộ, nhưng cũng không ít những loại thực phẩm ảnh hưởng đến chỉ số thông minh nếu chúng ta sử dụng quá nhiều. Dưới đây là một số loại thực phẩm bạn nên hạn chế sử dụng vì nó sẽ khiến cơ thể chúng ta tích tụ độc tố và ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng ghi nhớ, nhận thức và xử lý vấn đề của não bộ.

1. Những đồ ăn mặn như muối, mì chính

Những đồ ăn mặn như muối, mì chính

Đây là những gia vị quen thuộc, hằng ngày của mỗi gia đình chúng ta. Tuy nhiên như chúng ta đã biết những loại gia vị này hoàn toàn không tốt nếu chúng ta sử dụng quá nhiều, đặc biệt những người hay ăn mặn và thích vị ngọt của mì chính trong món ăn. Khi chúng ta ăn quá mặn không chỉ hại cho thận và huyết áp mà nó còn ảnh hưởng không nhỏ tới khả năng nhận thức và tư duy não bộ của chúng ta, đặc biệt là trẻ nhỏ. Chính vì vậy, nếu thói quen nấu ăn hằng ngày của bạn hay cho quá nhiều những loại gia vị này thì hãy xem xét lại và cắt giảm nó ở mức tối đa, bảo vệ sức khỏe cho gia đình bạn.

2. Cá ngừ cũng ảnh hưởng không nhỏ đến não

Cá ngừ cũng ảnh hưởng không nhỏ đến não

Ngày nay môi trường nước ngày càng bị ô nhiễm ở tình trạng đáng báo động, các chất thải ô nhiễm thải ra môi trường với lượng lớn và một trong những chất thải đó lại là nguồn thức ăn chính của các loại cá như cá ngừ, cá mập, cá kiếm hay cá kình,... Những loại thức ăn đó có chứa thủy ngân nó có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực lâu dài cho bộ não, giảm trí thông minh của gia đình bạn.

Vậy nên không phải cứ ăn nhiều cá là đã tốt cho sức khỏe đâu. Hãy sử dụng loại thực phẩm này 2 bữa/ 1 tuần.

3. Những loại đồ ăn chứa chất làm ngọt nhân tạo hoặc đường

Những loại đồ ăn chứa chất làm ngọt nhân tạo hoặc đường

Ngay nay hầu hết chúng ta đang lạm dụng những loại đồ ăn chứa nhiều đường và các loại thực phẩm chứa chất ngọt nhân tạo như bánh kẹo, nước ngọt có ga... Đây là những loại thực phẩm vô cùng có hại cho sức khỏe, nó có thể dẫn đến việc não bộ bị tổn thương, suy giảm khả năng nhận thức và đặc biệt là gây nguy cơ béo phì ngày một gia tăng. Vậy nên các gia đình, đặc biệt những gia đình có trẻ nhỏ nên hạn chế những loại đồ ăn này, bởi nó sẽ có hại cho sự phát triển não bộ của trẻ sau này.

4. Những loại kẹo cao su

Những loại kẹo cao su

Kẹo cao su là một loại đồ ăn vặt rất quen thuộc của tất cả mọi người, ở mọi lứa tuổi khác nhau, hầu hết trong túi đồ dùng cá nhân của chúng ta ai cũng có sẵn. Tuy nhiên nếu chúng ta quá lạm dụng thói quen nhai kẹo cao su sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thần kinh cũng như các bệnh mãn tính và rối loạn tâm thần, bởi lẽ các chất trám bạc (chất hàn răng hỗn hợp) có thành phần gồm thủy ngân, bạc và thiếc. Nghiên cứu cho thấy nhai kẹo cao su có thể làm lớp thủy ngân từ trám bạc bong ra và đi vào cơ thể bạn.

Không những thế, khi nhai keo cao su, cơ miệng chúng ta phải hoạt động liên tục khiến da mặt hình thành nếp nhăn, đặc biệt là phụ nữ. Chính vì vậy chúng ta nên tập thói quen bỏ nhai kẹo cao su, bởi lẽ nó không có lợi cũng như chất dinh dưỡng gì cho cơ thể. Thay vào đó nếu muốn thơm miệng chúng ta nên ngậm một lá bạc hà sau đó súc miệng.

Thứ Năm, 04/05/2017 16:55
41 👨 1.354
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình