Những thủ tục cần thiết khi đi làm thẻ ATM Vietcombank, Agribank, Techcombank, Vietinbank, BIDV

Thẻ ngân hàng hiện nay không còn quá xa lạ với người dùng. Bạn có thể sử dụng thẻ ngân hàng để giao dịch rút tiền mặt, kiểm tra tài khoản, chuyển khoản… tại các cây ATM ở bất cứ đâu hoặc nhận tiền chuyển khoản từ bạn bè, người thân…

Trong bài viết dưới đây Quản trị mạng sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc liên quan đến những thủ tục làm thẻ ngân hàng tại một số ngân hàng hiện nay. Nếu bạn đang có nhu cầu làm một thẻ ngân hàng có thể tham khảo bài viết dưới đây để chuẩn bị trước khi đi đến ngân hàng nhé.

1. Làm thẻ ngân hàng ở đâu?

 Làm thẻ ngân hàng ở đâu

Trước khi làm thẻ ATM ở đâu, bạn cần xác định ngân hàng nào sẽ là sự lựa chọn của bạn. Đối với mỗi ngân hàng lại có những chính sách, khuyến mãi riêng cho người dùng. Chẳng hạn nếu bạn muốn làm thẻ của ngân hàng của Agribank thì bạn nên đến các chi nhánh của ngân hàng này để được nhân viên tư vấn. Hoặc các bạn cũng có thể liên hệ số điện thoại tổng đài của các ngân hàng để tìm kiếm cho mình chi nhánh gần nhất để thuận tiện cho việc làm thẻ.

2. Điều kiện làm thẻ ATM tại các ngân hàng

Với mỗi ngân hàng sẽ có những yêu cầu, điều kiện khác nhau với người dùng khi làm thẻ. Tuy nhiên, một số điều kiện dưới đây là điều kiện chung của hầu hết các ngân hàng. Vậy nên, bạn cần đáp ứng đầy đủ.

  • Chuẩn bị CMT/thẻ căn cước hay hộ chiếu đang còn thời hạn sử dụng.
  • Độ tuổi: Để tự làm thẻ ATM tại các ngân hàng Vietcombank, Agribank, Techcombank, Vietinbank, BIDV,... bạn cần phải trên 18 tuổi. Nếu dưới 18 tuổi mà muốn làm thẻ ATM thì cần có người lớn, thường là cha mẹ, ông bà hoặc anh chị đi cùng để bảo lãnh.

3. Các thủ tục cần thiết khi làm thẻ ATM

Các thủ tục cần thiết khi làm thẻ ATM

Với thẻ ghi nợ nội địa

Tuy nhiều ngân hàng có đề ra những quy định khác nhau khi làm thẻ. Nhưng hầu hết người dùng cần chuẩn bị chứng minh thư/thẻ căn cước/hộ chiếu. Trong trường hợp bạn quên 1 trong số những giấy tờ này thì rất tiếc ngân hàng sẽ không thể nào cho phép bạn làm thẻ.

Ngoài những giấy tờ trên, có một số ngân hàng sẽ yêu cầu người dùng mang theo chứng minh thư/thẻ căn cước photo kèm theo cả bản gốc và hình 4x6 để hoàn thiện hồ sơ làm thẻ. Trong trường hợp bạn muốn đăng ký Internet Banking, SMS Banking thì có thể mang theo điện thoại để kích hoạt sử dụng dịch vụ ngay tại ngân hàng.

Thẻ tín dụng quốc tế:

Đối với các cá nhân có nhu cầu làm thẻ tín dụng quốc tế từ các ngân hàng, bạn cần phải chứng minh được thu nhập của mình tối thiểu 5,000,000 đồng mỗi tháng và đã làm việc cho đơn vị đó ít nhất từ 3 tháng trở lên cho ngân hàng bạn mở thẻ thì mới được làm thủ tục cấp thẻ tín dụng quốc tế.

Để làm thẻ tín dụng quốc tế bạn cần chuẩn bị các giấy tờ sau trước khi ra ngân hàng:

  • Cũng như thẻ ghi nợ nội địa, người dùng khi đi làm thẻ tín dụng quốc tế cũng cần phải xuất trình chứng minh thư.
  • 1 bản giấy đề nghị phát hành thẻ tín dụng visa. Cái này sẽ có mẫu điền sẵn trên các web của các ngân hàng, bạn có thể lên đó để tìm kiếm.
  • 1 giấy điều kiện điều khoản kiêm hợp đồng sử dụng thẻ.
  • Đối với công dân Việt Nam cần xuất trình thêm bản sao sổ hộ khẩu. Còn với công dân nước ngoài đang sinh sống và làm việc ở Việt Nam thì cần xuất trình văn bản chứng minh thời gian làm việc và sinh sống còn lại tại Việt Nam tối thiểu từ 2 năm 40 ngày kể từ khi đề nghị phát hành thẻ.
  • Bản sao hợp đồng lao động hoặc các loại giấy tờ tương đương.
  • Bản photo bảng lương doanh nghiệp hoặc phiếu nhận lương, tờ khai thuế thu nhập cá nhân của 3 tháng gần nhất nếu trả lương bằng tiền mặt còn với trả lương qua tài khoản thì khách hàng cần nộp bản sao kê tài khoản nhận lương 3 tháng gần nhất.
  • Và một số loại giấy tờ cần thiết khác.

4. Lệ phí làm thẻ ATM hết bao nhiêu?

Lệ phí làm thẻ ATM hết bao nhiêu

Lệ phí làm thẻ ở các ngân hàng có có giá khác nhau, và tùy thuộc vào từng loại thẻ khách hàng muốn mở. Nếu khách hàng mở thẻ ghi nợ nội địa thì có thể được miễn phí hoặc mất 50.000 đồng. Còn đối với loại thẻ thanh toán quốc tế phí làm thẻ có thể lên tới 150.000 đồng. Bên cạnh lệ làm thẻ thì các ngân hàng sẽ tính phí thường liên, phí duy trì thẻ ...

Bạn nên liên hệ đến tổng đài ngân hàng mà bạn muốn làm thẻ để làm thẻ ATM nhanh chóng, hiệu quả. Với chiếc thẻ ATM ngân hàng, bạn sẽ tiến hành giao dịch dễ dàng hơn và thuận tiện hơn rất nhiều so với việc phải ra ngoài ngân hàng.

Xem thêm:

Thứ Hai, 16/07/2018 10:04
3,225 👨 310.621
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Dịch vụ ngân hàng