Những thủ thuật nhỏ hữu ích cho Facebook (P1)

Nâng cao hiệu năng sử dụng Facebook

Đồng bộ các sự kiện với Google Calendar, mở hộp tin nhắn Other, tìm lại status của bạn bè, đăng ảnh động hay ẩn danh sách bạn bè là những thủ thuật tuy nhỏ nhưng khá hữu ích mà chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn

Đồng bộ các sự kiện với Google Calendar

Các bạn vào mục Events ở thanh công cụ bên trái, sau đó góc phải bên dưới của trang Events sẽ có Upcoming EventsBirthdays, bạn hãy copy 1 trong 2 đường dẫn này.

Chọn Event invites

Copy link của Upcoming events

Sau đó, các bạn mở Google Calendar lên, rồi click vào thanh xổ ở mục Lịch khác, chọn Thêm bằng URL và dán đường dẫn đã copy khi nãy.

Chọn thêm bằng url

Mở hộp tin nhắn "Other"

Trên Facebook có 2 loại hộp tin nhắn, đó là loại tin nhắn thông thường từ bạn bè và loại thứ hai là Other. Thường thì những người không nằm trong danh sách bạn bè khi gửi tin nhắn hoặc gửi đường link lạ sẽ bị đưa vào mục Other.

Để xem được hộp tin nhắn này, hãy làm theo hướng dẫn như hình dưới đây:

Tin nhắn Other

Tìm lại status của bạn bè bằng thanh tìm kiếm

Thanh tìm kiếm của Facebook giờ đây đã được cải thiện rất nhiều, bên cạnh đó còn có thể giúp người dùng tìm lại những status hoặc bài chia sẻ trước đây của bạn bè. Chỉ cần gõ tên người mà bạn cần tìm và một từ có liên quan trong status là có thể truy xuất được kết quả một cách nhanh chóng.

Tìm lại status

Bên cạnh đó, nếu bạn đang đi du lịch hoặc muốn biết một địa điểm nào đó để tham khảo và biết chắc ai đó trong danh sách bạn bè mình đã từng đi và chụp lại, hãy dùng Facebook Search để tìm thử nhé.

Tìm địa điểm du lịch

Đăng ảnh động lên Facebook

Facebook giờ đây đã cho phép người dùng đăng ảnh động, chỉ cần copy và paste đường link ảnh động (tập tin định dạng GIF) lên ô đăng status. Một khi ảnh động được hiện ra, xóa đường link và chọn đăng là người dùng có ngay một status với hình động vui nhộn.

Click nút post

Ẩn danh sách bạn bè trên Facebook

Vào mục Friends ở trang cá nhân, bên góc phải sẽ có Edit Privacy, đổi mục Friend List thành Only Me.

Chọn Edit Privacy

Chọn Only me

Chia sẻ một status nào đó nhưng không muốn cho một vài người thấy

Ví dụ bạn muốn lên Facebook chia sẻ về một vấn đề nào đó và không muốn để 1 người nào đó biết. Ở khung "Who should see this?", hãy chọn Custom và điền tên người đó vào ô "Don't share with"

Chọn mục Custom

Tag tên vào ô trống

Chúc các bạn có những giây phút thư giãn cuối tuần vui vẻ!

Thứ Hai, 24/08/2015 08:28
52 👨 2.058
0 Bình luận
Sắp xếp theo