Những thủ thuật Facebook trên Windows Phone bạn không nên bỏ qua

Sử dụng hiệu quả nhiều tính năng trên Facebook

Facebook cho Windows Phone là ứng dụng do Microsoft phát hành, với những tính năng và giao diện phù hợp với thiết bị hệ điều Windows Phone. Bên cạnh đó một số tính năng dành riêng cho ứng dụng Facebook trên Windows Phone mang tới cho người dùng nhiều trải nghiệm thú vị hơn, giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn thiết lập khi sử dụng Facebook. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ mang tới bạn một số thủ thuật sử dụng hiệu quả ứng dụng Facebook trên Windows Phone.

1. Tính năng hỗ trợ màn hình khóa:

Với những ai sử dụng Facebook cho Windows Phone thì có thể sử dụng album đã đăng tải lên để làm ảnh nền cho màn hình khóa, với hai chế độ một ảnh lớn toàn màn hình hoặc nhiều hình ảnh trên màn hình khóa.

Bước 1:

Bạn nhấn vào biểu tượng ba dấu gạch ngang ở góc trên bên trái màn hình, rồi chọn tiếp tới Cài đặt. Sau đó chọn tới mục Màn hình khóa.

Facebook trên Windows Phone Facebook trên Windows Phone

Bước 2:

Trong giao diện Màn hình khóa, chúng ta sẽ chọn kiểu màn hình khóa rồi nhấn nút tích ở dưới cùng màn hình để lưu lại thay đổi. Cuối cùng bạn chỉ cần tắt máy và mở lại sẽ thấy hình ảnh album trở thành giao diện màn hình khóa.

Facebook trên Windows Phone Facebook trên Windows Phone

2. Lắc làm mới nội dung:

Đây là tính năng khá thú vị trên Facebook. Khi chúng ta chỉ cần lắc nhẹ máy, bạn sẽ thấy một dấu chấm chạy ngang ở cạnh trên màn hình để thông báo nội dung đã được làm mới.

Để kiểm tra xem tính năng này đã được kích hoạt hay chưa, chúng ta vào Menu > Cài đặt > Bật rung để làm mới > Bật.

Facebook trên Windows Phone

3. Đưa Facebook Messenger ra màn hình Start:

Nếu bạn muốn truy cập nhanh ứng dụng Messenger, hay bất cứ ứng dụng ưa thích nào thì có thể truy cập ngay tại màn hình Start.

Tại giao diện ứng dụng Facebook, nhấn vào biểu tượng đinh nghim là xong. Quay trở lại giao diện màn hình trên thiết bị bạn sẽ thấy biểu tượng ứng dụng Messenger trên màn hình Start.

Facebook trên Windows Phone Facebook trên Windows Phone

4. Tính năng trượt ngón tay trên Facebook:

Ứng dụng Facebook trên Windows Phone có 2 menu ẩn. Menu bên phải hiển thị bạn bè online, bên trái dùng để truy cập vào Messenger, album ảnh hay nhóm trên Facebook. Và người dùng có thể sử dịng 2 menu này chỉ bằng cách trượt ngón tay.

Khi chúng ta đang ở News Feed, hoăc ở bất cứ nội dung nào thì chỉ cần trượt ngón tay từ trái sang phải hoặc từ phải sang trái để xem. Ngay sau đó, 2 menu trên sẽ xuất hiện. Ngoài ra, chúng ta cũng có thể trượt ngón tay từ trên xuống để làm mới nội dung khi đang ở News Feed hoặc giao diện Notifications.

Facebook trên Windows Phone

5. Chỉ nhận thông báo của ứng dụng Messenger:

Nếu bạn cài Messenger và Facebook trên thiết bị Windows Phone đôi lúc sẽ bị rối, do cả 2 ứng dụng đều nhận được tin nhắn đến. Nếu bạn chỉ muốn nhận tin nhắn từ Messenger mà thôi thì có thể truy cập vào Menu > Cài đặt > Thông báo > bỏ chọn mục Tin nhắn và nhấn biểu tượng dấu tích ở cạnh dưới màn hình để lưu lại.

Facebook trên Windows Phone Facebook trên Windows Phone Facebook trên Windows Phone

Trên đây là 5 thủ thuật sử dụng ứng dụng Facebook trên Windows Phone. Hy vọng với bài viết trên, chúng ta sẽ biết thêm một số cách sử dụng các tính năng trên Facebook cho Windows Phone.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Bảy, 06/07/2019 09:17
3,33 👨 2.752
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Facebook