Những thứ kỳ lạ nhất con người từng mang lên không gian

Sự phát triển của khoa học công nghệ giúp con người chinh phục không gian. Tất nhiên rất nhiều các trang thiết bị và vật dụng hàng ngày cũng được con người mang theo lên vũ trụ với các mục đích khác nhau, trong số đó, có một số đồ vật kỳ lạ như đồ chơi, pizza, hóa thạch khủng long... khiến nhiều người không khỏi kinh ngạc.

Danh sách công việc cần làm gắn vào cổ tay

Trên sứ mệnh Apollo 12 năm 1969 đưa con người lên Mặt Trăng, các phi hành gia được trang bị một cuốn sổ tay ghi các công việc cần làm gắn vào cổ tay. Điều đặc biệt là nó được trang trí bằng những hình ảnh từ tạp chí Playboy. Các phi hành gia không hề hay biết về các bức ảnh cho đến khi họ đang đi bộ trên mặt trăng. Hiện nay, NASA vẫn còn những hình ảnh này trên website của mình.

Bánh xe làm từ phô mai

Bánh xe làm từ phô mai

Một bánh xe làm từ phô mai của vùng Gruyère, Thụy Sỹ đã được hãng SpaceX mang vào không gian trên tên lửa đẩy Falcon 9 năm 2010. CEO Elon Musk của hãng này đã giữ bí mật này cho tới khi nhiệm vụ hoàn thành.

Kiếm ánh sáng

Kiếm ánh sáng

Hẳn nhiều người không còn xa lạ với thanh kiếm ánh sáng trong bộ phim khoa học viễn tưởng Star War. Năm 2009, NASA đã mang một thanh kiếm ánh sáng tương tự như vậy vào không gian trên tàu con thoi Discovery. Sau đó thanh kiếm cũng kết thúc quá trình du hành vũ trụ của mình và được mang về Trái đất một cách an toàn

Hài cốt của con người

Clyde Tombaugh nhà thiên văn học người Mỹ

Clyde Tombaugh, nhà thiên văn học tới từ Mỹ, người đã phát hiện ra Sao Diêm Vương vào năm 1930. Trước khi qua đời vào năm 1997, ông có ước nguyện là được đem hài cốt của mình vào không gian.

Năm 2015, NASA đã vinh danh ông bằng cách đem một phần tro cốt của ông theo con tàu thăm dò New Horizons đến sao Diêm Vương.

Pepsi và Coca

Pepsi lẫn Coca đã gửi sản phẩm của mình vào quỹ đạo Trái Đất

Năm 1985, Pepsi lẫn Coca đã gửi sản phẩm của mình vào quỹ đạo Trái Đất trên tàu con thoi Challenger nhằm mở chiến dịch quảng cáo của họ đến tận vũ trụ.

Đồng hồ cá nhân

Đồng hồ của Amelia Earhart

Amelia Earhart là nữ phi công đầu tiên vượt qua Đại Tây Dương một mình năm 1932. Chiếc đồng hồ cá nhân của bà đã được mang vào trạm không gian ISS năm 2010. Theo Space.com, chiếc đồng hồ này được NASA gửi gắm cho phi hành gia người Úc Shannon Walker, người phụ nữ thứ 55 đi vào vũ trụ.

Pizza

Pizza

Vì thiếu kinh phí, NASA phải sử dụng phương pháp gây quỹ cộng đồng. Hãng Pizza Hut đã tài trợ cho cơ quan không gian Nga 1 triệu USD để mang một chiếc bánh pizza của hãng này vào không gian. Năm 2001, nhà du hành vũ trụ Yuri Usachov đã mang theo một chiếc pizza trong chuyến bay lên trạm vũ trụ quốc tế ISS và trở thành người đầu tiên và duy nhất được ăn pizza ở ngoài Trái Đất.

Nhân vật Lego

Nhân vật Lego

Năm 2011, NASA phóng tàu thăm dò Juno lên vũ trụ để thu thập thông tin về sao Mộc và gửi về Trái Đất. Trong chuyến đi này các phi hành gia đã đem theo một số nhân vật Lego.

  • Tượng nữ thần Juno cầm kính lúp.
  • Tượng thần Jupiter nắm giữ một tia chớp.
  • Tượng Galileo, người đã có nhiều khám phá quan trọng về Mộc tinh, bao gồm bốn vệ tinh lớn nhất của sao Mộc (có tên là Vệ tinh Galileo để vinh danh ông).

Hóa thạch khủng long

Hóa thạch khủng long

Hóa thạch khủng long đã được đưa vào không gian hai lần và đều trở về Trái Đất an toàn.

Lần đầu tiên là vào năm 1985, một phần mảnh xương và vỏ trứng của con khủng long Maiasaura peeblesorum đã được phi hành gia Loren Acton mang vào không gian trên tàu Skylab 2.

Lần thứ hai là vào năm 1998, hộp sọ của con khủng long Coelophysis đã được mang vào không gian trên tàu con thoi Endeavour.

Tượng nhân vật trong phim hoạt hình

Nhân vật Buzz Lightyear trong bộ phim hoạt hình "Toy Story"

Một bức tượng nhân vật Buzz Lightyear trong bộ phim hoạt hình "Toy Story" đã được bay lên vũ trụ vào 5/2008. Ngày 11/9/2009, sau 468 ngày trên trạm ISS, Buzz Lightyear đã trở về Trái Đất an toàn, theo báo cáo từ Space.com.

Thứ Bảy, 18/03/2017 12:01
31 👨 666
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học