Những thời điểm hạnh phúc và khó khăn nhất trong hôn nhân

Hôn nhân thì tuyệt vời đó, nhưng bạn có biết những năm tháng hạnh phúc và khó khăn nhất sẽ diễn ra vào thời điểm nào hay không? Không phải tất cả các cặp vợ chồng trên thế giới hiện nay đều có thể nhận ra nỗ lực của hai người là cần thiết trong cuộc sống gia đình. Theo số liệu được đưa ra, 950.000 cuộc hôn nhân ở châu Âu (trong tổng số 2,1 triệu) cuối cùng đã kết thúc bằng ly hôn.

Một nghiên cứu được thực hiện bởi SlaterGordon Lauyews đã xác định ra năm hạnh phúc nhất và năm khó khăn nhất của hầu hết mọi cuộc hôn nhân nói chung. Bạn có thể tham khảo nội dung dưới đây để tìm hiểu về các nhân tố ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình nhé!

3 năm

3 năm© depositphotos © depositphotos

Có ý kiến cho rằng tình yêu chỉ tồn tại trong 3 năm. Sau đó, một cặp vợ chồng sẽ chia tay hoặc mối quan hệ của họ trở nên kém bền chặt hơn. Trên thực tế, sau 3 năm trong mối quan hệ hôn nhân, mọi người thường có xu hướng chấp nhận những điểm yếu của đối tác và do đó cảm thấy thoải mái hơn.

Thông thường, trong năm thứ 3 của cuộc sống gia đình, một cặp vợ chồng sẽ quyết định sinh con. Do đó, mối quan hệ của họ trở nên mạnh mẽ hơn và năm thứ 3 là khoảng thời gian hạnh phúc nhất trong hôn nhân.

5 năm

5 năm© depositphotos © depositphotos

Nhưng vấn đề thực sự đầu tiên có thể bắt đầu trong năm thứ 5 của hôn nhân. Trong khoảng thời gian này, các con vẫn còn khá nhỏ cần được chăm sóc nhiều hơn. Điều này gây khó khăn để hai người có thể kết hợp công việc, gia đình và các vấn đề xảy ra hàng ngày khác.

Bởi vậy, sau 5 năm cùng nhau chung sống, nhiều cặp vợ chồng bắt đầu suy nghĩ về việc ly hôn và tới gặp luật sư. Năm này được cho là khó khăn nhất trong hôn nhân.

7 năm

7 năm© depositphotos © depositphotos

Nếu một cặp vợ chồng chung sống với nhau sau 5 năm kết hôn thì một rào cản khác đang chờ họ vượt qua. Đây là năm thứ 7 của hôn nhân mà các chuyên gia gọi là "bức tường". Thời gian này, cuộc sống gia đình trở thành một thói quen. Cũng có thể gặp vấn đề về tài chính, cách chăm sóc trẻ và những cuộc cãi vã về chia sẻ trách nhiệm gia đình.

Đây là một khoảng thời gian phức tạp. Nếu vợ chồng nào có thể vượt qua được nó thì hôn nhân sẽ mạnh mẽ và vô cùng hạnh phúc.

Đây là một số yếu tố cần tránh nếu muốn giữ cuộc sống gia đình bền chặt:

Đây là một số yếu tố cần tránh nếu muốn giữ cuộc sống gia đình bền chặt:© depositphotos © depositphotos

  • Kỳ vọng cao: Nhiều người phát hiện ra rằng các cặp vợ chồng thường ly hôn nhiều hơn vào mùa xuân và mùa thu. Bởi thời gian trước đó, họ cố gắng cho cuộc hôn nhân của mình có thêm cơ hội thứ hai. Nếu không thành công thì việc ly hôn là điều không thể tránh được.
  • Im lặng: Các chuyên gia đã tiến hành một cuộc thử nghiệm giữa các cặp vợ chồng trẻ chứng tỏ rằng ngay cả những cuộc thảo luận về phim ảnh cũng có thể làm giảm nguy cơ ly hôn xuống một nửa. Vì vậy, hãy nói chuyện về những khó khăn trong cuộc sống gia đình của bạn để có thể thực sự cứu vãn cuộc hôn nhân.
  • Thiếu kỹ năng xây dựng mối quan hệ: Có nhiều anh chị em ruột trong gia đình đồng nghĩa với việc ít ly hôn khi trưởng thành. Các nhà khoa học cho rằng những người lớn lên trong các gia đình lớn có nhiều kỹ năng trong việc xây dựng mối quan hệ hơn. Trong tương lai, kỹ năng này có thể giúp họ cứu vãn được hôn nhân của chính mình.
  • Thiếu sự chú ý lắng nghe: Nếu một trong hai đối tác không muốn nghe khi xảy ra bất đồng thì nguy cơ ly hôn cao hơn.
  • Cuộc sống trên mạng xã hội: Những người sử dụng mạng xã hội thường có mối quan hệ lãng mạn và mạng xã hội góp phần khiến các vấn đề trong hôn nhân trở nên nghiêm trọng, dễ dẫn đến ly hôn.
  • Tranh cãi về tài chính: Những cặp vợ chồng thường tranh cãi về chuyện tiền bạc có xu hướng ly hôn cao hơn, thậm chí ngay cả khi thu nhập của hai người đều cao.
  • Trình độ học vấn thấp: Nghiên cứu xác định rằng những người có trình độ học vấn cao hơn có tỉ lệ ly hôn thấp, bất kể giới tính hay đất nước sinh sống.

Hãy tránh những sai lầm vừa kể trên, bạn sẽ có một cuộc sống hôn nhân lâu dài và hạnh phúc bên nhau.

Xem thêm: Bạn thường đeo túi kiểu nào? Điều đó sẽ tiết lộ tính cách bên trong con người bạn

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Tư, 04/10/2017 17:19
51 👨 1.041
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải trí