Những thay đổi trong Windows 7 RC (Phần 3)

Những thay đổi trong bản Windows 7 RC (Phần 1)
Những thay đổi trong bản Windows 7 RC (Phần 2)

Trong số những thay đổi lần này có cả những thay đổi dưới nền như sửa lỗi, tăng cường độ ổn định và tương thích trong quá trình vận hành, tăng cường hiệu suất vận hành… và cũng có những thay đổi trên bề nổi rất dễ nhận thấy. Microsoft khẳng định đa phần những thay đổi lần này đều dựa trên những phản hồi của người dùng phiên bản Windows 7 Beta.

WINDOWS MEDIA PLAYER

Nâng cấp Internet Radio

Nghe radio trực tuyến (Internet Radio) đang ngày một trở nên phổ biến. Microsoft đã nhận được một số phản hồi từ phía người dùng về việc tính năng nghe radio trực tuyến của Windows Media Player đôi khi vận hành không được ổn định ngay cả trong điều kiện kết nối mạng ổn định. Windows Media Player trong Windows 7 RC sẽ được nâng cấp đầy đủ giúp tăng cường tính ổn định cho ứng dụng khi nghe radio trực tuyến.

Nâng cấp khả năng phát lại video từ máy quay số

Người dùng đánh giá rất cao khả năng hỗ trợ nhiều định dạng tệp tin hơn của Windows Media Player trong Windows 7 Beta. Tuy nhiên người dùng vẫn muốn ứng dụng đa phương tiện này phải hỗ trợ thêm nhiều chuẩn định dạng hơn nữa. Trong đó người dùng rất muốn có thêm khả năng hỗ trợ trực tiếp định dạng nội dung từ các máy quay video cá nhân số. Microsoft lắng nghe người dùng và quyết định bổ sung thêm thêm khả năng chạy tệp tin “.MOV” cho Windows Media Player trong phiên bản Windows 7 RC.

Now Playing gọn gàng hơn

Có thể thấy cửa sổ Now Playing của Windows Media Player trong Windows 7 Beta đã rất gọn gàng rồi nhưng vẫn có người dùng muốn phải đơn giản hơn nữa. Đáp ứng mong đợi của người dùng, Windows Media Player trong phiên bản Windows 7 RC sẽ được cải tiến với một cửa sổ Now Playing thực sự nhẹ và gọn hơn nữa.

Lọc nội dung không thể chạy được

Library của Windows Media Player có chức năng hiển thị và cập nhật đầy đủ các nội dung đa phương tiện được người dùng đưa vào. Tuy nhiên trước nay tính năng này có một lỗi là hiển thị cả những định dạng tệp tin mà Windows Media Player không có khả năng phát lại như “.m4a”, “.h263” hoặc MPEG-4 … Windows Media Player trong Windows 7 RC sẽ được nâng cấp đầy đủ loại bỏ hoàn toàn trục trặc trên đây và chỉ cho phép hiển thị những định dạng tệp tin mà ứng dụng có khả năng phát lại.

Khôi phục hoạt động từ trạng thái “Ngủ”

Windows Media Player trong phiên bản Windows 7 Beta không có khả năng tiếp tục phát lại nội dung đa phương tiện sau khi hệ thống khôi phục lại từ trạng thái SLEEP (ngủ). Điều này đã gây khó khăn cho người dùng nhất là những người nghe nhạc số được lưu trực tiếp trên ổ đĩa cứng. Microsoft khẳng định trục trặc này sẽ được khắc phục trong phiên bản Windows Media Player tích hợp trong Windows 7 RC.

Không “ngắt lời” Windows Media Player

Khi Windows Media Player đang vận hành mà người dùng kết nối một thiết bị nghe nhạc số cầm tay hoặc thẻ nhớ USB vào hệ thống thì ứng dụng sẽ ngay lập tức bung ra một hộp thoại để hỏi ý kiến người dùng xem có đồng bộ hóa nội dung hay không. Tuy nhiên tính năng này bị người dùng lên án khá nhiều bởi nó khiến Windows Media Player ngừng phát lại nội dung đa phương tiện. Microsoft khẳng định trong phiên bản Windows 7 RC, Windows Media Player sẽ không còn bị “ngắt lời” như trên nữa. Người dùng có thể tùy ý cấu hình điều khiển ứng dụng theo ý thích riêng của mình.

Dễ dàng truy cập tới những thiết lập cao cấp

Trong phiên bản Windows Media Player trong Windows 7 Beta, người dùng gần như không thể truy cập tới những thiết lập quen thuộc như Equalizer, Play Speed, SRS, WOW … nhưng trong Windows 7 RC những tính năng này sẽ được hiển thị trực tiếp từ trình đơn Enhancements trong cửa sổ Now Playing.

Nâng cấp Jump List

Jump List cho phép người dùng Windows Media Player truy cập nhanh đến những nội dung tùy biến và thường truy cập tới. Trong phiên bản Windows 7 RC tính năng này cũng được nâng cấp trở nên mạnh mẽ và trở nên hoàn thiện hơn trong phiên bản.

DEVICE STAGE

Nâng cấp hỗ trợ phần cứng

Device Stage là một trong những tính năng được người dùng đánh giá rất cao nhưng họ cũng phản ánh về việc không có nhiều thiết bị được hỗ trợ. Microsoft đã ghi nhận ý kiến này và cam kết sẽ tiếp tục làm việc với các nhà sản xuất thiết bị để bổ sung thêm những dòng thiết bị mới vào trong Device Stage.


Giao diện quản lý một thiết bị trong Device Stage.

ÂM THANH

Nâng cấp trải nghiệm Headphone

Một số người dùng Windows 7 Beta cho biết đôi khi xảy ra tình trạng âm thanh không được chuyển hướng đúng sang tai nghe (headphone). Microsoft đã cho nâng cấp lại thuật toán nhận diện thiết bị mới. Windows 7 RC sẽ chuyển đôi âm thanh mượt mà và hiệu quả hơn rất nhiều.

Tăng cường độ tin cậy

Trong một số trường hợp người dùng cho biết Windows 7 Beta không nhận diện được trình điều khiển phần cứng âm thanh. Điều này phát sinh do một số phần cứng âm thanh không tương thích với nền tảng trình điều khiển mới của Windows 7. Hiện có hàng chục nghìn trình điều khiển phần cứng âm thanh tùy biến khác nhau. Với phiên bản RC, Microsoft khẳng định sẽ tiếp tục thắt chặt thử nghiệm đồng thời cập nhật thêm các trình điều khiển mới giúp phần cứng âm thanh hoạt động ổn định và đáng tin cậy hơn.

(Còn tiếp)

Thứ Ba, 03/03/2009 10:39
51 👨 2.242
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản