Những thành phố hay bị nhầm là thủ đô các nước

Ở một số nước có những thành phố nổi tiếng tới mức khiến nhiều người nhầm tưởng đó là thủ đô. Dưới đây là những thành phố nổi tiếng bị nhầm lẫn là thủ đô.

New York, Mỹ

New York, Mỹ

New York là trung tâm văn hóa và tài chính của Mỹ, với những tòa nhà chọc trời, trung tâm tài chính phố Wall, nơi đặt trụ sở của Liên Hợp Quốc và nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như công viên trung tâm, tượng Nữ thần Tự Do, quảng trường Thời Đại… Nhưng Washington mới là thủ đô của Mỹ.

Sydney, Australia

Sydney, Australia

Sydney thường bị nhầm là thủ đô của Australia, trong khi thủ đô của nước là Canberra.

Sydney thu hút hàng triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới bởi có nhiều điểm du lịch nổi tiếng như nhà hát Opera Sydney, cầu Cảng (Harbour Bridge)…

Rio de Janeiro, Brazil

Rio de Janeiro, Brazil

Thành phố Rio de Janeiro nghĩa là “sông tháng Giêng”, từng là thủ đô của Brazil. Nhưng đến năm 1960, Brazil đã quyết định chuyển thủ đô về Brasilia năm 1960.

Thành phố Rio de Janeiro nổi tiếng với tượng chúa Jesus đứng nhìn ra biển, những vũ điệu Samba, lễ hội Carnival…

Toronto, Canada

Rio de Janeiro, Brazil

Toronto là thành phố lớn nhất của Canada nhưng Ottawa mới chính là thủ đô của nước này.

Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

Istanbul từng là thủ đô của hai đế chế lớn trên thế giới (Byzantine và Ottoman) trong suốt hơn 1.500 năm. Đến năm 1923, Thổ Nhĩ Kỳ chuyển thủ đô đến Ankara.

Tuy nhiên, cho tới nay nhiều người vẫn nhầm lẫn rằng Istanbul mới là trái tim của Thổ Nhĩ Kỳ. Thành phố này được biết đến với những địa điểm du lịch như nhà thờ Thiên chúa giáo Aya Sofya hay đền thờ Hồi giáo Blue Mosque…

Auckland, New Zealand

Auckland, New Zealand

Thành phố Auckland là trung tâm kinh tế của New Zealand, được tạp chí Forbes bình chọn là một trong những thành phố đáng sống nhất thế giới. Nhưng Wellington mới là thủ đô của New Zealand.

Mumbai, Ấn Độ

Mumbai, Ấn Độ

Mumbai là trung tâm văn hóa, tài chính của Ấn Độ và được nhiều người biết đến với ngành công nghiệp điện ảnh lớn, Bollywood. Nhưng Delhi mới là thủ đô của Ấn Độ.

Marrakesh, Maroc

Marrakesh, Maroc

Marrakesh có nhiều điểm nổi tiếng như quảng trường đông đúc nhất châu Phi Djemaa el-Fna, các khu chợ trời souk… thu hút hơn 2 triệu khách du lịch mỗi năm. Đây là một trong những thành phố nổi tiếng và quan trọng nhất của đất nước Bắc Phi Maroc nhưng thủ đô chính thức của Maroc là Rabat.

Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE)

Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE)

Dubai là trung tâm tài chính và du lịch lớn nhất trong UAE. Thành phố này gây ấn tượng với du khách với những toà nhà chọc trời, trung tâm mua sắm trải dài và khách sạn sang trọng bậc nhất thế giới.

Thế nhưng không phải Dubai mà Abu Dhabi, cách Dubai chưa đến 2 tiếng lái xe mới là thủ đô của UAE.

Tokyo, Nhật Bản

Tokyo, Nhật Bản

Năm 1950, Nhật chọn Tokyo là thủ đô của quốc gia nhưng đến năm 1956 quyết định này đã bị bãi bỏ. Cho đến nay, hiến pháp của Nhật Bản vẫn chưa quy định thành phố nào sẽ là thủ đô cho nên Nhật Bản không hề có thủ đô chính thức.

Chủ Nhật, 17/04/2022 07:58
31 👨 708
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Du lịch