Mời chiêm ngưỡng những tác phẩm đoạt giải trong cuộc thi sáng tạo ảnh stock đầu tiên về giới hacker

Năm ngoái, tổ chức William and Flora Foundation và OpenIDEO đã mở một cuộc thi quốc tế mang tên Cybersecurity Visuals Challenge nhằm tìm kiếm những ảnh stock mới minh họa về giới hacker để phục vụ miễn phí cho các tổ chức báo chí và những cá nhân liên quan.

Cách đây vài ngày, OpenIDEO đã công bố top 5 tác phẩm đoạt giải của các họa sỹ và các nhà thiết kế đến từ Mỹ, Ấn Độ, Úc, Mexico.

Eli Sugarman, giám đốc chương trình tại Hewlett Foundation phụ trách mảng Cyber Initiative cho biết, các tổ chức tinh vi đang tấn công sự an toàn của Internet. Nhân vật mờ ám mặc áo hoodie đang cắm mặt vào laptop không thể minh họa hết được những thách thức mà chúng ta phải đối mặt trên Internet. Vì vậy, những hình ảnh mới của các họa sỹ và các nhà thiết kế sẽ giúp giải quyết vấn đề này.

Các hình vẽ sáng tạo này miêu tả những cạm bẫy trong thế giới lệ thuộc công nghệ theo hướng đơn giản hóa nhằm giúp công chúng dễ hiểu và tiếp thu hơn. Từ đó, giúp nhiều người hiểu được tầm quan trọng của an ninh số.

Dưới đây là những tác phẩm đoạt giải, mời các bạn chiêm ngưỡng.

Tác phẩm của Abraham Joel Pena Puleo

Các bức ảnh miêu tả kỹ thuật tấn công Phishing của Abraham Pena, các “hacker” được ví như những con cá mập đang vờn người dùng "nhẹ dạ cả tin".

Tác phẩm của Mariah Jochai

Các bức tranh chữ của Mariah Jochai cho thấy những mối đe dọa từ hacker có thể thoắt ẩn thoắt hiện khiến người dùng không thể nhận ra.

Tác phẩm Afsal Cmk

"Mã hóa" trong các tác phẩm của Afsal CMK được miêu tả với những đường nét tươi sáng đầy màu sắc.

Tác phẩm của Claudio Rousselon

Claudio Rousselon biến các liên minh mạng thành những khối đẹp đẽ trong các tác phẩm của mình.

Tác phẩm của Ivana Troselj

Chiến trường thông tin qua ngòi bút của Ivana Troselj.

Thứ Bảy, 02/11/2019 11:52
53 👨 1.104
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải trí