Những tác dụng tuyệt vời của kẽm đối với nam giới

Từ xa xưa, kẽm (thường gọi là Zinc) vốn được coi là một nguyên tố có tác dụng thần kỳ đối với sức khỏe nam giới. Tuy nhiên tác dụng thật sự của chúng như thế nào thì không hẳn ai cũng biết. Nếu bạn đang quan tâm tới vấn đề này, hãy tham khảo bài viết của chúng tôi để có được lời giải đáp nhé.

Tác dụng của kẽm

I. Những tác dụng tuyệt vời của kẽm đối với nam giới

1. Tăng cường sức khỏe sinh lý và mật độ kích thích tố sinh dục nam

Tạp chí Men’s Health đã gọi kẽm là khoáng chất “vàng” trong chuyện chăn gối. Và thực tế là nó tác động tới khả năng sinh sản, sức mạnh sinh lý và duy trì sức khỏe sinh sản lâu dài cho nam giới.

Kẽm là nguyên tố cần thiết cho quá trình sản xuất tinh trùng, hầu hết các trường hợp giảm lượng tinh trùng và kích thích tố sinh dục nam thấp là do thiếu kẽm.

Bạn có biết, mỗi lần xuất tinh đàn ông có thể dùng hết khoảng 5 miligram kẽm, tương đương với khoảng 1/2 lượng kẽm mà cơ thể người đàn ông hấp thụ được trong 1 ngày. Do đó nếu muốn lập gia đình hoặc có kế hoạch sinh con, bạn nên bổ sung kẽm để tăng cường sức khỏe sinh sản.

Công dụng của kẽm với nam giới

2. Giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt

Kẽm giữ một vai trò quan trọng trong việc duy trì và phát triển sức khỏe tuyến tiền liệt.

Một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng các mô ung thư tuyến tiền liệt có chứa lượng kẽm thấp hơn hẳn các mô của cơ quan khác. Kẽm có thể được tìm thấy ở tất cả các bộ phận, mô và tế bào trên cơ thể con người, đặc biệt ở nam giới, tuyến tiền liệt chứa nhiều kẽm nhiều hơn tất cả các mô khác trừ xương.

Khi nam giới bước sang tuổi trung niên, họ có xu hướng ít tập luyện thể thao và chế độ dinh dưỡng vì thế cũng thay đổi theo, dẫn tới lượng kẽm hấp thụ trong 1 ngày là không đủ. Những người thiếu hụt lượng kẽm lớn thường có nguy cơ tuyến tiền liệt bị phình to (u tuyến tiền liệt lành tính BPH) và viêm tuyến tiền liệt. Họ cũng có tỷ lệ ung thư tuyến tiền liệt cao hơn.

3. Tăng khả năng di chuyển của tinh trùng

Nếu bạn có kế hoạch làm bố trong tương lai, việc có đời sống vợ chồng khỏe mạnh và lượng tinh trùng khỏe là chưa đủ. Chúng cần có khả năng di chuyển tốt.

Khả năng di chuyển của tinh trùng có liên quan tới sức mạnh và sức bền của tế bào tinh trùng khi chúng bơi tới trứng để thụ tinh. Tinh trùng có khả năng di chuyển kém chính là 1 trong những nguyên nhân gây vô sinh ở nam.

Nếu bạn có số lượng tinh trùng đang di chuyển thấp hơn 50%, một trong những lý do có thể là thiếu Vitamin và thiếu chất dinh dưỡng, bao gồm cả thiếu kẽm.

4. Giảm nguy cơ ung thư gan do rượu

Khoa học chứng minh rằng lượng kẽm thấp ở người lớn có thể có liên quan tới các nguy cơ ở gan do rượu. Bổ sung kẽm có thể giảm nguy cơ này bởi kẽm có thể tăng cường các loại enzym đánh tan các chất cồn trong rượu. Kẽm cũng được dùng để tăng cường khả năng miễn dịch cho gan, cũng như thúc đẩy các hợp chất giải độc kim loại giúp giảm viêm đến mức thấp nhất.

5. Bảo vệ tuyến giáp

Kẽm là khoáng chất quan trọng trong quá trình sinh ra các nội tiết tố kích thích tuyến giáp. Ở nam giới, nếu quá trình này bị gián đoạn sẽ dẫn đến giảm lượng kích thích tố sinh dục nam, đặc biệt tình trạng sẽ trầm trọng hơn đối với người sử dụng rượu bia. Nếu bạn đang phải đối mặt với các triệu chứng của tuyến giáp và dùng đồ uống có cồn, nên cân nhắc tới việc uống bổ sung kẽm.

Ở cấp độ nội bào, kẽm là yếu tố cần thiết để giúp các hạt nhân thụ cảm điều chỉnh quá trình đọc mã gen DNA.

II. Bổ sung kẽm cho nam giới như thế nào?

Hiểu được tầm quan trọng của kẽm, người ta sẽ tìm cách để bổ sung nguyên tố này cho cơ thể. Thế nhưng bổ sung bằng cách nào để đạt hiệu quả cao nhất? Dưới đây là một số biện pháp giúp bạn bổ sung lượng kẽm an toàn và hiệu quả:

1. Bổ sung qua khẩu phần ăn hàng ngày

Một chế độ ăn với các thực phẩm giàu kẽm cũng là cách bổ sung kẽm lý tưởng. Bạn có thể lựa chọn các thực phẩm như: Hàu, tôm, cua, các loại rau xanh, ngũ cốc nguyên cám... để ăn hàng ngày. Đây đều là những loại thực phẩm chứa lượng kẽm dồi dào, đừng bỏ lỡ nhé.

Thực phẩm giàu kẽm

2. Bổ sung kẽm bằng thực phẩm chức năng

Một chế độ ăn hợp lý, với những thực phẩm nêu trên có thể giúp bạn bổ sung lượng kẽm thiếu hụt. Tuy nhiên không phải ai cũng có thời gian để chăm chút cho từng bữa ăn. Nếu quá bận rộn với lịch trình của mình, bạn cũng có thể đưa ra giải pháp khác để bổ sung kẽm, đó chính là sử dụng thực phẩm chức năng viên uống bổ sung kẽm.

>> Bạn có thể tham khảo Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Zinc Citrate 30 MG Solgar

Đến từ thương hiệu Solgar nổi tiếng của Mỹ, viên uống bổ sung kẽm được rất đông người tiêu dùng lựa chọn và đánh giá cao. Với giá bán chỉ 500.000 vnđ, bạn đã có thể trải nghiệm những tác dụng tuyệt vời của sản phẩm.

Thực phẩm chức năng

Ngoài kẽm, sản phẩm còn cung cấp thêm lượng Vitamin và khoáng chất thiết thực cho cơ thể.

Để có tác dụng tốt nhất, bạn nên sử dụng một liệu trình từ 2 - 3 tháng.

Thành phần của Solgar Zinc Citrate 30 MG:

  • Kẽm (Zinc Citrate) 30 mg
  • Microcrystalline Cellulose
  • Cellulose thực vật
  • Magnesium Stearate thực vật
  • Stearic Acid thực vật.

Cách dùng: Uống ngay sau bữa ăn. Người lớn uống 1 viên/lần x 1 lần/ngày.

III. Lưu ý khi sử dụng các sản phẩm bổ sung kẽm

  • Khi dùng kẽm nên dùng thêm Vitamin C, B6, A và Phospho. Vì các chất này làm tăng sự hấp thu kẽm.
  • Tránh bổ sung thừa vì dùng nhiều kẽm có thể làm giảm khả năng miễn dịch.
  • Không được dùng mỗi ngày quá 150mg.
  • Nếu dùng cả sắt và kẽm thì dùng cách xa nhau, dùng kẽm trước để tránh sự cản trở hấp thụ kẽm.

Trên đây là những kiến thức về công dụng của kẽm cũng như lưu ý khi bổ sung chúng cho nam giới. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hoặc cần tư vấn về sản phẩm bạn có thể để lại góp ý cho chúng tôi.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!

Chủ Nhật, 10/03/2019 12:34
31 👨 2.319
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình