Nhân Ngày Quốc tế Chó 26/8, cùng tìm hiểu những sự thật thú vị về loài chó nhé

Những người yêu động vật công nhận ngày 26/8 là ngày Quốc tế Chó. Vào ngày này, những người yêu chó ở khắp nơi trên thế giới thường thể hiện tình cảm thân thiết, tình yêu của mình dành cho những chú chó cưng. Nhân Ngày Quốc tế Chó 26/8, chúng ta hãy cùng tìm hiểu những khả năng đặc biệt của loài chó nhé.

1. Chó có nguồn gốc từ một loài hoàn toàn khác đã biến mất hàng ngàn năm trước chứ không phải là từ sói như nhiều người vẫn tưởng.

Dù DNA của những con sói hiện đại và chó phù hợp tới 99% nhưng chúng chỉ là họ hàng xa của nhau mà thôi.

Vân mũi của chó

2. Chó có hai mũi. Mũi thứ hai của chó là một thụ thể “cảm giác ngửi” không tiếp nhận mùi bình thường như những gì con người có thể cảm nhận, được gọi là cơ quan vomeronasal hay còn là Organ Jacobson.

3. Mũi chó có hình dạng vân riêng biệt. Vân mũi của mỗi con chó duy nhất và đặc biệt như dấu vân tay của con người. Vì vậy, vân mũi có thể được sử dụng để xác định chính xác mỗi con chó. Từ năm 1938, câu lạc bộ Kennel Canada đã sử dụng vân mũi của chó để xác minh danh tính.

4. Chó có thể thấy một số màu sắc gồm xanh lục, vàng và xanh dương. Tuy nhiên chúng không thể nhìn ra màu đỏ hoặc màu đỏ đậm.

5. Những chú chó có trí thông minh tương tự như những đứa trẻ 2 tuổi, có thể hiểu tới 250 từ và cử chỉ, cũng như các số lên đến 5 và những phép tính đơn giản.

6. Mắt của một chú có gồm ba mí: một trên, một dưới và một mí thứ ba được gọi là màng mắt để nhấp nháy có tác dụng giữ ẩm và bảo vệ mắt khỏi các dị vật.

Mắt của một chú có gồm ba mí

7. Loài chó Basenji có nguồn gốc từ Trung Phi là loài chó duy nhất không thể sủa.

8. Chó có khứu giác mạnh hơn con người gấp 10.000 lần nên ở một số nơi trên thế giới chúng được huấn luyện để phát hiện các loại bệnh như ung thư, sốt rét và nhiễm virus...

9. Chó toát mồ hôi từ lòng bàn chân chứ không phải bằng cách thè lưỡi như nhiều người vẫn tưởng.

Tất cả các giống chó có lưỡi màu hồng

10. Tất cả các giống chó có lưỡi màu hồng trừ giống chó Su ở Trung Quốc là trường hợp duy nhất có lưỡi màu đen

Thứ Năm, 26/08/2021 14:43
3,56 👨 1.209
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật