10 sự thật thú vị nhưng có thể khiến bạn 'rùng mình'

Bên cạnh những sự thật thú vị, bất ngờ thì thế giới này còn ẩn chứa những sự thật khó đỡ nhưng không hề vui chút nào. Hy vọng sau đi đọc xong những sự thật có phần kinh dị dưới đây, các bạn không mất ngủ cả đêm.

1. Ngày Valentine, ngày lễ tình yêu, ngày hạnh phúc của các đôi lứa yêu nhau, vậy mà đây lại là ngày có tỷ lệ tử tự cao nhất năm.

2. Ngựa không thể nôn như con người do cấu tạo thực quản và cơ nối giữa thực quản với dạ dày của chúng hoạt động như van một chiều. Do đó, nếu lỡ ăn nhầm thứ gì đó chúng sẽ bị đầy hơi, thậm chí là chết.

Ngựa không thể nôn như con người

3. Chúng ta có thể ngửi thấy mùi phổi của chính mình nhưng do não đã lọc ra và không muốn chúng ta ngửi được mà thôi.

4. Vào thời La Mã cổ đại, nước tiểu được sử dụng để tẩy vết bẩn trên quần áo và làm trắng răng. Vì vậy, người La Mã cổ đại thu thập nước tiểu của họ vào những cái chậu chứ không bỏ đi.

5. Xạ hương không chỉ là một loại dược liệu quý mà nó còn được sử dụng để làm thành phần cơ sở cho nước hoa. Tuy nhiên không phải ai cũng biết rằng, xạ hương chính là hạch thơm phơi khô của con hươu xạ đực, nó nằm giữa hậu môn và tinh hoàn.

6. Ở Úc có một loại cây tên là Gympie-Gympie. Nếu chạm vào những chiếc lá của loài cây này, những chiếc lông trên đó sẽ ngay lập tức xâm nhập vào cơ thể, giải phóng độc tố thần kinh mạnh - moroidin - gây đau đớn tột độ cho nạn nhân. Thậm chí loại ngựa thà đâm đầu xuống vực tự tử còn hơn là phải chịu sự “tra tấn” do chất độc này gây nên.

Cây Gympie-Gympie

8. Nếu một con hamster mẹ đang cảm thấy căng thẳng quá mức, thì nó sẽ giết chết và ăn thịt con của chính nó. Vì hamster mẹ có thể cảm thấy bị quá tải và không thể chăm sóc quá nhiều con non cùng. Điều này có thể xảy ra ở những bà mẹ hamster trẻ hoặc bị làm phiền quá nhiều lần trong ngày.

9. Có một căn bệnh (di truyền) có tên gọi là FOP hay hội chứng người hóa đá. Nếu không may bị mắc bệnh này, các cơ và mô của cơ thể bệnh nhân sẽ biến xương. Các mô xương mới này cũng giống như xương bình thường, sau khi bị gãy sẽ lành trở lại, trở nên to hơn khi chịu áp lực lớn và xốp khi chịu áp lực quá nhỏ. Người bị mắc bệnh FOP sẽ phải quyết định họ sẽ “hóa đá” theo tư thế nào, đứng, ngồi hoặc nằm.

Bệnh hóa đá

10. Những người nhảy cầu tự tử không chết do va chạm. Nguyên nhân khiến họ tử vọng là va chạm đó khiến họ bị gãy xương và không thể bơi.

Thứ Hai, 25/01/2021 08:10
2,33 👨 2.611
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học