Những sai lầm trong PUBG khiến bạn “trượt” Top 1

Những lầm tưởng trong khi chơi game

Những cuộc chiến bắn súng sinh tồn như PUBG hay Rules of Survival luôn mang tới người chơi những trận chiến vô cùng hấp dẫn. Và tất nhiên mục tiêu cuối cùng đó là trở thành người chơi sống sót cuối cùng và có thể được Top 1. Tuy nhiên để chiến thắng trong mọi trận đấu trong PUBG không phải là điều dễ dàng, chứ chưa nói tới việc được Top.

Trong khi chơi PUBG sẽ có những sai lầm mà các game thủ mắc phải, khiến bạn thua trận ngay lập tức, hoặc không bao giờ lọt vào Top 1. Vậy những lầm tưởng trong PUBG là gì?

Những lầm tưởng trong game PUBG

1. Chọn nơi nhảy dù đông người?

Nhiều game thủ khi chọn nơi nhảy dù sẽ tìm những khu vực rộng lớn, với ý nghĩ là sẽ tìm được nhiều đồ để loot. Nhưng nếu bạn là một người có kỹ năng tốt, khả năng bắn súng tốt thì mới nên chọn những vị trí như thế. Còn nếu là tay bắn tầm trung, không quá xuất sắc thì giải pháp tối ưu là chọn những nơi vắng người.

Thực tế những nơi rộng, đông người sẽ có nhiều đồ để loot nhưng số lượng địch bao vây quanh đó thì cũng nhiều không xuể. Với 1 tay bắn súng cừ cũng chưa chắc có thể tiêu diệt toàn bộ chỗ địch đó, chứ chưa nói tới những người mới tập tành chơi.

Tốt nhất mới đầu nên nhảy dù ở những nơi vắng người, chọn vị trí loot đồ xa những khu vực “hot” như Pochinki, Pecado,.. Mục tiêu đầu tiên khi tiếp đất đó là bảo vệ mạng sống của mình rồi mới tính toán đi loot đồ nơi khác.

Chọn nơi nhảy dù vắng người

2. Khi loot đồ nên nằm xuống?

Thói quen này được khá nhiều game thủ thực hiện, cũng không phải không chính xác nhưng chỉ nên áp dụng khi loot đồ trong phòng. Với những nơi hoang vắng, trống trải ở ngoài cánh đồng, nóc nhà thì không nên nằm xuống. Khi nằm xuống trong lúc loot đồ rất khó xử lý tình huống.

Bạn phải mất 0.5 s để ngồi dậy rồi chạy trốn. Và trong 0.5s đó liệu bạn có dám chắc mình sẽ không bị trúng đạn của kẻ thù?

Lời khuyên ở đây đó là khi loot đồ thì nên đứng, hoặc ngồi xổm là lựa chọn cuối cùng. Di chuyển liên tục bằng cách spam AWSD, làm kẻ địch khó ngắm bắn hơn.

Loot đồ tại PUBG

3. Chỉ dùng xe 2 bánh hoặc 3 bánh?

Xe 2 bánh luôn có được tốc độ nhanh nhất là khi di chuyển trong bo, nhưng không phải vì thế mà bạn lại bỏ qua lựa chọn xe 4 bánh. Trong trường hợp không có chỗ an toàn để nấp khi địch bắn thì xe 4 bánh là lựa chọn thích hợp. Nếu bạn chơi chế độ đồng đội thì xe 4 bánh lại càng ưu việt hơn, khi có thể chở thêm 3 đồng đội.

Chọn phương tiện di chuyển

4. Nhảy khỏi xe trước khi xe dừng?

Bạn cảm thấy mất thời gian khi đợi xe dừng lại rồi mới ra khỏi xe, nên đã nhảy khỏi xe trước khi xe dừng lại. Đây là thói quen vô cùng nguy hiểm.

Hãy chờ xe dừng hẳn rồi mới nhảy khỏi xe. Trong trường hợp cần phải nhảy sớm thì với xe 4 bánh, hãy nhảy khi tốc độ dưới 30km/h. Như vậy người chơi sẽ không mất máu. Chú ý dùng phím cách để xe có thể dừng nhanh hơn.

5. Đứng ngoài bo sẽ mất máu?

Về cơ bản ai cũng biết đứng ngoài bo sẽ mất máu, nhưng điều này chỉ xảy ra khi hơn một nửa cơ thể người chơi nằm bên ngoài bo mà thôi. Nghĩa là khi nằm xuống, từ eo trở xuống chân nằm ngoài bo mà phần thân trên vẫn ở trong bo thì sẽ không mất máu.

Các game thủ có thể tận dụng khi ở bo cuối, trườn bò để giảm sự phán đoán của đối thủ vì vòng bo màu xanh sẽ che 1 nửa người cho bạn. Ngoài ra có thể dùng bom khói để che đi 1 phần cơ thể.

Di chuyển trong bo

6. Phải để phụ kiện đúng chỗ mới loot thành công?

Không cần thiết phải phức tạp như vậy khi loot đồ. Chỉ cần item đó đi qua hàng rào ngăn cách giữa các đồ bên ngoài và đồ bên trong kho đồ thì đã loot đồ thành công rồi. Như vậy bạn sẽ tiết kiệm thời gian rất nhiều.

7. Đi chậm nhưng vẫn phát ra tiếng?

Khi ngồi xuống và dùng phím Ctrl để đi chậm, âm thanh di chuyển vẫn phát ra và kẻ thù vẫn có thể nghe thấy tiếng đó? Nếu chỉ có âm thanh di chuyển kiểu như vậy thì kẻ thù sẽ không nhìn thấy bạn đâu. Nếu bạn ngồi xuống và di chuyển chậm, đối thủ không nhìn thấy bạn thì tiếng bước chân của bạn sẽ không bị lộ.

Hãy sử dụng mẹo này với trường hợp trong nhà, khi bạn nghi có kẻ địch ẩn nấp, và dễ dàng tấn công chúng.

Di chuyển chậm trên PUBG

Xem thêm:

Thứ Tư, 30/05/2018 12:05
52 👨 2.931
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Game PC