Những sai lầm lớn nhất trong cuộc đời Bill Gates

Là một nhà lãnh đạo có tài năng và tầm nhìn, Bill Gates đã một tay xây dựng đế chế Microsoft hùng mạnh ngày nay.

Bill Gates được coi là một vĩ nhân trong thế giới công nghệ, người truyền cảm hứng cho rất nhiều thế hệ thanh niên sau này. Trong thời kỳ còn lãnh đạo, với tài năng, tầm nhìn thiên tài của mình ông đã đưa Microsoft lên đỉnh cao và gần như không có một đối thủ xứng tầm. Nhưng làm người ai chẳng có lúc sai lầm, và Bill Gates cũng chẳng thể nào thoát khỏi quy luật tự nhiên đó:

1. Dính dáng đến pháp luật

Là người sáng tạo ra một đế chế phần mềm ngày nay, Bill Gates cũng là mục tiêu của rất nhiều vụ kiện tụng liên quan đến bản quyền.

Vụ kiện giữa nước Mỹ và Microsoft là một cuộc nội chiến kỳ lạ. Cụ thể ngày 18 tháng 5 năm 1998, Bộ Tư Pháp và 20 bang trên đất Mỹ đã khởi kiện chính công ty con cưng của đất nước này với những cáo buộc về việc cạnh tranh trái phép."

2. Bill Gates không ưa gì mã nguồn mở

Đường lối kinh doanh của ông luôn luôn chống lại điều này. Hãy thử nhìn Android xem, chính tính chất mã nguồn mở đã giúp hệ điều hành này vươn lên và cạnh tranh với iOS. Android dựa trên Linux, đã từng rất nhiều năm qua Linux luôn là 1 trong những đối tượng nguồn mở chính bị Bill Gates công kích.

3. Không chăm chút kỹ cho Windows

Hệ điều hành Windows đã giúp Bill Gates trở thành người giàu nhất trên thế giới trong nhiều năm liên tiếp. Nhưng càng về sau hệ điều hành này càng nhận nhiều chỉ trích. Có lẽ ông đã không chăm sóc kỹ lưỡng đứa con quý giá nhất của mình, nhất là trong thời gian về sau này.

4. Bill Gates để cho Windows Mobile phát triển

Điều này chứng tỏ rằng ông đã cạn kiệt sức sáng tạo đối với hệ điều hành di động. Nếu xây dựng một hệ điều hành không dựa trên nền Windows, có thể mọi việc sẽ khác.

5. Bill Gates bỏ mặc DOS

Đây là một hệ điều hành rất ổn định và nhiều triển vọng. Trước kia MS-DOS từng thống trị trên những loại máy đơn giản bởi khả năng hoạt động hiệu quả và tiêu tốn ít tài nguyên, nếu ông tiếp tục duy trì và phát triển hệ điều hành này thì rất có thể nó sẽ giúp ích nhiều cho Microsoft.

6. Bill Gates không quan tâm đến công nghệ điện toán đám mây

Bởi ông giữ vững lập trường độc quyền của Windows. Tuy nhiên đây lại là một trong những sai lầm lớn nhất của ông.

7. Bill Gates cho phép Windows Millenium ra mắt thị trường

Hệ điều hành này là minh chứng cho nạn thiếu tài năng và chất xám tại Microsoft, sự yếu kém của nó đã làm người dùng hết sức thất vọng.

8. Bill Gates đánh giá thấp tính năng tìm kiếm

Hãy nhìn Google hiện nay xem. Thực ra Bill Gates đã từng quan tâm tới mảng này vào cuối những năm 90, tuy nhiên sai lầm của ông là sớm từ bỏ nó.

9. Microsoft Zune là một sai lầm

Một gia sản đổ vào phát triển thiết bị này, nhưng lợi nhuận thu được chẳng thấm vào đâu. John Biggs trên trang Crunchgear đã có một bài viết mang tên “Ai đã giết Microsoft?” Một độc giả trả lời –“Không phải tôi, tôi là một fanboy của Zune, tôi chẳng ưa gì iDevices. Nhưng bạn gái tôi lại dùng iPod Touch, và giờ đây chúng tôi dành thời gian cho iTunes, tôi có thể làm gì hơn đây?

10. Xbox quá đắt

Đối với một thiết bị chơi game console, Xbox quá đắt và người dùng sẽ tìm kiếm một máy console rẻ hơn. Đây là lý do tại sao Xbox phải giảm giá để cạnh tranh với PS3 của Sony và Wii của Nintendo.

Thứ Năm, 19/04/2018 09:58
55 👨 2.180
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bill Gates