Những sai lầm gây hại cho sức khỏe hàng ngày mà bạn không hề hay biết

Thiếu ngủ còn dẫn đến tình trạng suy giảm trí nhớ, các vấn đề liên quan đến tim mạch

Nhiều người có thói quen làm việc vào ban đêm, đảo lộn đồng hồ sinh học bằng cách thức khuya và ngủ muộn vào ngày hôm sau. Tuy nhiên điều này sẽ khiến cơ thể vô cùng mệt mỏi vì thiếu ngủ. Đặc biệt thiếu ngủ còn dẫn đến tình trạng suy giảm trí nhớ, các vấn đề liên quan đến tim mạch và nghiêm trọng hơn có thể gây trầm cảm.

1. Uống ít nước

Uống ít nước

Tiêu chuẩn một ngày một người cần uống khoảng 2 lít nước (tương đương khoảng 8 cốc). Tuy nhiên hầu hết chúng ta lại uống ít hơn tiêu chuẩn này. Nếu chỉ uống nước trong các bữa ăn thôi thì chưa thể đủ được, và tình trạng mất nước liên tục có thể gây ảnh hưởng đến tâm trạng, năng lượng và thậm chí là các vấn đề về tim mạch.

Mất nước cũng có thể dẫn đến tình trạng tăng cân, bởi lẽ khi cơ thể bị mất nước, bạn sẽ cảm thấy đói và khát, do đó kích thích ăn nhiều hơn.

Giải pháp tốt nhất là luôn mang theo bên mình một chai nước, hoặc có thể bổ sung thêm một vài loại nước trái cây họ cam quýt hoặc dưa chuột để tăng thêm hương vị.

2. Đánh răng sau khi ăn

Đánh răng sau khi ăn

Đánh răng thường xuyên là giải pháp tốt nhất để bảo vệ hàm răng trắng sáng, chống sâu răng và các bệnh về răng lợi. Tuy nhiên theo tờ The New York Times giải thích rằng việc đánh răng ngay sau khi ăn có thể gây mòn axit, phá hủy men răng.

Tốt nhất là nên đánh răng sau 30 phút, sau khi ăn xong.

3. Hắt hơi hoặc ho vào tay

Hắt hơi hoặc ho vào tay

Thường thì khi gặp đồng nghiệp hoặc bạn bè, chúng ta thường có thói quen bắt tay, do đó vi khuẩn sẽ tấn công vào tay hoặc gấu áo của bạn, tạo ra một mối nguy cơ gây bệnh tiềm ẩn. Do đó bạn không nên hắt hơi hoặc ho vào tay.

Thay vào đó bạn nên sử dụng khăn giấy, thay vì sử dụng tay để ngăn vi khuẩn tấn công vào cơ thể và gây bệnh.

4. Ngủ không đủ giấc

Ngủ không đủ giấc

Nhiều người có thói quen làm việc vào ban đêm, đảo lộn đồng hồ sinh học bằng cách thức khuya và ngủ muộn vào ngày hôm sau. Tuy nhiên điều này sẽ khiến cơ thể bạn vô cùng mệt mỏi.

Đặc biệt thiếu ngủ còn dẫn đến tình trạng suy giảm trí nhớ, các vấn đề liên quan đến tim mạch và nghiêm trọng hơn có thể gây trầm cảm.

Lý tưởng nhất là mỗi ngày ngủ đủ 8 tiếng, vào ngày cuối tuần có thể ngủ muộn thêm 1 tiếng.

5. Sử dụng điện thoại di động cả ngày

Sử dụng điện thoại di động cả ngày

Có thể bạn đã biết việc sử dụng các thiết bị di động là nguyên nhân gây gián đoạn giấc ngủ. Theo một đánh giá vào năm 2006, việc sử dụng điện thoại di động vào ban đêm, ánh sáng điện thoại sẽ gây hại cho mắt của bạn.

Dần dần nó có thể âm thầm phá hỏng đôi mắt mà bạn không hề nhận ra. Thêm nữa ánh sáng xanh từ màn hình điện thoại có khả năng ngăn chặn cơ thể sản xuất melatonin - dưỡng chất thiếu yếu cho quá trình khởi tạo giấc ngủ.

Do đó tốt hơn hết bạn nên hạn chế sử dụng điện thoại di động, sử dụng càng ít càng tốt, đặc biệt hạn chế sử dụng vào ban đêm.

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Tư, 09/11/2016 17:18
31 👨 814
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình