Những sai lầm căn bản khi sử dụng iPhone khiến máy nhanh hỏng hơn

Ông bà xưa đã có câu “của bền tại người” câu nói này quả thực không sai, đặc biệt trong hoàn cảnh này. Những thói quen cũng như việc sử dụng điện thoại sai cách tưởng chừng như bình thường nhưng lại chính là nguyên nhân khiến chiếc iPhone của bạn trở nên nhanh hư hỏng hơn bao giờ hết. Điều đáng nói, đây gần như là lỗi không hề hiếm gặp mà không phải người dùng iPhone nào cũng biết để tránh. Hãy cùng khắc phục ngay những sai lầm này để “dế yêu” của bạn luôn khỏe mạnh như ngày đầu mới đập hộp nhé!

1. Sử dụng sạc không rõ nguồn gốc

Sử dụng sạc không rõ nguồn gốc

Kiểm tra sạc trước khi sử dụng

Hầu hết chiếc điện thoại nào mới mua cũng sẽ được hãng trang bị cho một dây sạc và tai nghe chính hiệu đi kèm. Thế nhưng vì lý do nào đó bạn lại làm mất đi cục sạc đó và lúc đó nhiều người thường ra quán mua tạm cho mình một cục sạc tạm thời nào đó. Thế nhưng, bạn có biết rằng những cục sạc không chính hãng lại có thể đem đến những mối nguy hiểm khôn lường không? Bên cạnh việc tác động xấu đến pin, làm chai pin thì những thiết bị sạc kém chất lượng còn dễ khiến điện thoại của bạn phát nổ. Vậy nên đừng bao giờ “tiếc tiền” mà chọn cho mình những thiết bị kém chất lượng, nó có thể gây nguy hiểm cho bạn và thiết bị của bạn bất cứ lúc nào.

2. Sạc pin qua đêm

Sạc pin qua đêm

Đây có lẽ là một chủ đề gây nhiều tranh cãi nhất, bởi nhiều người cho rằng với công nghệ sạc pin mới của Appe hiện nay thì các thiết bị sẽ tự động ngừng sạc khi được nạp đầy pin. Tuy nhiên không có gì là chắc chắn, vậy nên Apple cũng khuyến cáo người dùng nên dùng thiết bị trước khi nạp đầy 100% để cho kết quả tốt nhất, trong đó mức pin từ 20% đến 80% cho hoạt động hiệu quả nhất.

3. Tắt ứng dụng đa nhiệm

Tắt ứng dụng đa nhiệm

Nhiều người thường cho rằng, khi sạc pin nên tắt hết các ứng dụng đa nhiệm để tiết kiệm pin cho iphone cũng như giúp công việc sạc trở nên nhanh hơn. Tuy nhiên, quan niệm này hết sức sai lầm bởi sau khi bạn tắt ứng dụng xong và mở lại thì chúng sẽ mất nhiều dung lượng máy hơn để khởi chạy lại từ đầu. Do đó, bạn chỉ tắt hẳn ứng dụng nếu trong ngày bạn không còn cần dùng đến thêm lần nào nữa. Còn đối với các ứng dụng sử dụng thường xuyên như facebook, zalo,... thì đừng bật tắt liên tục chỉ làm hao pin lẫn dung lượng máy mà thôi.

4. Ốp lưng thoáng không che hết cổng kết nối

Ốp lưng thoáng không che hết cổng kết nối

Ốp lưng là một phụ kiện không thể thiếu cho chiếc “dế yêu” của bạn, và ngày nay đa phần chúng ta thường chọn những chiếc ốp lưng có sẵn những khoảng trống ở các cổng sạc hoặc tai nghe để thuận tiện cho việc sử dụng. Tuy nhiên, điều này vô tình làm cho những thiết bị của bạn dễ bị bụi bẩn bám vào, làm nhanh hư hơn. Vậy nên, các chuyên gia khuyến cáo người dùng nên sử dụng ốp lưng bao kín cả các lỗ cắm này sẽ tốt cho điện thoại hơn. Mặc dù mỗi lúc cần cắm sạc thì hơi bất tiện nhưng nó sẽ được bảo vệ bởi những tác động bên ngoài như nước hay bụi bẩn vô tình bay vào khe cắm sạc sẽ giúp máy của bạn bền hơn. Ngoài ra, là lựa chọn loại ốp lưng mỏng và thoáng sẽ tốt hơn cho điện thoại bạn nhé.

5. Sử dụng điện thoại trong thời tiết quá nóng hoặc quá lạnh

Sử dụng điện thoại trong thời tiết quá nóng hoặc quá lạnh

Điện thoại cũng như thân nhiệt con người, chúng cũng sẽ hoạt động tốt hơn khi được ở trong môi trường phù hợp từ 32ºF đến 95ºF (0 độ C – 35 độ C). Do đó nếu bạn đang ở trong môi trường quá nóng hoặc quá lạnh hãy nên hạn chế sử dụng điện thoại nếu không muốn chúng nhanh hư. Khi thời tiết lạnh thì nên hạn chế lôi điện thoại ra khỏi túi, và ngược lại nếu trời quá nóng thì cũng nên hạn chế sử dụng điện thoại quá lâu có thể làm tăng nhiệt nóng khiến điện thoại nhanh hỏng hơn.

6. Bật wifi và bluetooth mọi nơi mọi lúc

Bật wifi và bluetooth mọi nơi mọi lúc

Nhiều người thường mở wifi và bluetooth tự động kết nối mọi lúc mọi nơi, điều này vô tình làm hao tốn một lượng pin không nhỏ. Các chuyên gia ví hành động này như việc mở vòi nước nhưng không rửa bát hoặc bật bếp ga nhưng không đun nấu gì. Ngoài ra, thói quen này không chỉ gây hao tốn pin mà còn làm giảm tuổi thọ và độ bền của máy. Do đó, hãy nhớ tắt wifi và bluetooth khi không có nhu cầu sử dụng để bảo vệ máy tốt hơn bạn nhé.

7. Để điện thoại hết pin quá lâu

Để điện thoại hết pin quá lâu

Pin điện thoại có thể bị hỏng nếu bạn để nó cạn kiệt trong thời gian dài và không được sử dụng thường xuyên. Do đó, nếu bạn có 2 cái điện thoại thì cũng nên sử dụng song song chứ đừng vứt xó 1 cái đi và nghĩ rằng cho nó nghỉ ngơi một khoảng thời gian thì không sao. Tuy nhiên, sau một khoảng thời gian tắt nguồn và cạn kiệt pin này thì điện thoại có thể hỏng hoàn toàn không sử dụng lại được nữa.

8. Cho phép quá nhiều ứng dụng gửi thông báo

Cho phép quá nhiều ứng dụng gửi thông báo

Nếu bạn luôn mở những tính năng thông báo cho tất cả các ứng dụng có mặt trên chiếc smartphone của bạn thì sẽ rất phiền phức đấy. Bởi những thông báo này xuất hiện liên tục không chỉ khiến điện thoại nhanh hết pin mà còn ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn cũng như những người xung quanh. Trong khi đó, hầu hết những thông báo đó gần như không cần thiết và không quá quan trọng. Do đó, bạn nên kiểm tra lại các ứng dụng của mình, cái nào quan trọng thì nên để thông báo, còn không hãy tắt nó để bảo vệ máy cũng như tránh những tiếng ồn không đáng có.

9. Lúc nào cũng bật dịch vụ định vị

Lúc nào cũng bật dịch vụ định vị

Bật định vị là một trong những nguyên nhân khiến tuổi thọ của pin trở nên chai đi nhanh chóng. Trong khi đó, tính năng này gần như rất ít được mọi người sử dụng đến, thế nhưng nhiều người cứ vô tư bật nó lên và để đó làm tiêu hao lượng pin không nhỏ gây lãng phí. Do đó, bạn nên vào Cài đặt > chọn Bảo mật > Dịch vụ vị trí và tắt định vị đi để đỡ hao phí pin và nâng cao tuổi thọ của máy hơn. Và khi nào cần sử dụng thì bật lên cũng chưa muộn bạn nhé.

10. Không khởi động lại điện thoại

Không khởi động lại điện thoại

Đôi lúc điện thoại của bạn sẽ rơi vào tình trạng chạy chậm như rùa, thậm chí có khi bị đơ luôn máy. Khi gặp phải tình trạng này, có thể là do bạn đã dùng máy quá nhiều mà không cho nó thời gian được nghỉ ngơi. Khi gặp phải trường hợp này bạn nên tắt nguồn và khởi động lại máy thì sẽ giải quyết nhanh vấn đề. Bên cạnh đó, đối với iPhone thì những nhân viên hỗ trợ Apple cũng khuyên rằng chúng ta nên khởi động điện thoại mỗi tuần 1 lần để iPhone hoạt động trơn tru và nhanh hơn.

Chúc các bạn vui vẻ!

xem thêm:

Thứ Ba, 12/12/2017 08:53
41 👨 2.329
0 Bình luận
Sắp xếp theo