Những rắc rối thường gặp trên smartphone khi trời quá lạnh

Thời tiết quá lạnh không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta mà còn khiến chiếc smartphone của bạn gặp sự cố với màn hình cảm ứng, pin và nhiều rắc rối khác mà bạn không ngờ tới.

Mặc dù, điện thoại thông minh được đánh giá là có khả năng chịu được lạnh tốt hơn chịu nóng. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng khi ngưỡng nhiệt chạm mức -40 độ C thì tất cả điện thoại đều ngừng hoạt động. Thậm chí chẳng cần phải chờ đến -40 độ, thời tiết như mấy ngày nay cũng đã đủ khiến chiếc smartphone của bạn gặp phải các vấn đề do tác động của hơi lạnh. Dưới đây là 4 sự cố thường gặp và cách bảo vệ smart phone khi thời tiết quá lạnh.

1. Thời tiết cực lạnh ảnh hưởng như thế nào đến smart phone

Màn hình điện thoại bị lỗi

Ngoại trừ iPhone X, hiện nay đa số các mẫu iPhone trên thị trường đều trang bị tấm nền màn hình IPS LCD. Sử dụng công nghệ này trong ngày lạnh được cho là dễ bị tổn hại hơn so với công nghệ màn hình AMOLED. Khi trời trở lạnh mà bạn nhận thấy iPhone của mình cảm ứng chậm, hình ảnh nhòe đi hoặc xuất hiện tình trạng bóng mờ ở chữ thì rất có thể màn hình đang có vấn đề. Do vậy, hãy tạm cất điện thoại đi và sử dụng lại ở những nơi ấm áp hơn.

Màn hình điện thoại bị lỗi.

Pin điện thoại bị “đóng băng”

Pin chính là linh kiện điện thoại dễ bị tổn thương nhất bởi nhiệt độ thời tiết. Nếu phải “sống chung” với cái lạnh quá khắc nghiệt thì pin có khả năng chết hoàn toàn. Bên cạnh đó, việc thường xuyên sử dụng điện thoại trong môi trường nhiệt độ quá thấp cũng sẽ gia tăng nguy cơ bị chết pin nhanh hơn nhiều so với những viên pin hoạt động trong điều kiện bình thường.

Pin điện thoại bị “đóng băng”.

Lỗi phần cứng

Các linh kiện điện thoại chỉ có thể bị tổn thương và gặp trục trặc khi nhiệt độ hạ xuống ngưỡng cực kỳ thấp. Lỗi thường thấy nhất là điện thoại không đọc được SIM hoặc xử lý các tác vụ thông thường.

Hiện tượng tụ chất lỏng

Hiện tượng này xảy ra khi điện thoại của bạn được lấy ra ngay trong môi trường ấm sau khi đã phải chịu đựng cái lạnh trong một thời gian dài. Phiền phức trên có thể đem lại nhiều sự thiệt hại khác nhau, điển hình là chiếc smart phone của bạn sẽ mờ dần đi.

Hiện tượng tụ chất lỏng.

2. Vậy phải làm sao để bảo vệ smartphone khi trời quá rét?

Để tránh những rắc rối trên, các bạn hay dùng smartphone trong môi trường lạnh giá cần hạn chế việc sử dụng lại và thường xuyên để điện thoại của mình tiếp xúc với nhiệt độ cơ thể như trong túi áo, túi quần,… Một chiếc phụ kiện nồi đồng cối đá là ý tưởng không tồi trong trường hợp này, vừa giúp bạn “tân trang” điện thoại lại vừa “tránh rét” khi gió mùa về.

Cách bảo vệ smart phone khi thời tiết quá lạnh.

Ngoài ra, bạn tuyệt đối không để điện thoại quá lâu ngoài trời hoặc trong xe hơi qua đêm. Ngay cả những sản phẩm có tính năng chống nước mà để lâu trong môi trường ẩm ướt như nhà tắm cũng rất có hại và có thể dẫn tới hiện tượng ngưng tụ chất lỏng như đã nói ở trên.

Hy vọng, sau bài viết này sẽ giúp bạn bảo vệ được smartphone cũng như thiết bị số khác không bị hư hại trong thời tiết lạnh giá.

Thứ Sáu, 09/02/2018 14:52
41 👨 176
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản