Những phát minh có thể thay đổi thế giới của 3 cô bé chưa đầy 12 tuổi khiến ai cũng phải khâm phục

Mặc dù mới chỉ là học sinh cấp một, chưa tới 12 tuổi nhưng 3 cô bé này đã có những phát minh mang cỡ thế giới, giúp cuộc sống của nhiều người trở nên tốt đẹp hơn.

3 phát minh đó là: một món đồ chơi bằng nhựa có thể tự duy trì hoạt động, một chú robot chó giúp người tự kỷ hòa nhập cộng đồng, cách giúp người bệnh ra khỏi xe lăn mà không ảnh hưởng đến lưng của họ.

Chương trình littleBIGidea – Ý tưởng nhỏ nhưng LỚN do Origin tổ chức

3 phát minh của ba em đều giành giải thưởng trong chương trình littleBIGidea – Ý tưởng nhỏ nhưng LỚN do Origin tổ chức. Phần thưởng của các em là một chuyến thăm viếng trụ sở NASA – một cơ hội học hỏi có một không hai mà nhiều người ao ước.

Bé Amelia Fox: Thiết bị giúp người bệnh ra khỏi xe lăn mà không ảnh hưởng đến lưng của họ.

Bé Amelia tám tuổi đã phát minh ra thiết bị có thể giúp nhấc người bệnh ngồi trên xe lăn một cách nhẹ nhàng nhất. Năm ngoái, Amelia đã thiết kế thiết bị này cho anh chàng mình, khi mà cậu bé phải trải qua một cuộc phẫu thuật hông. Thiết bị này có thể được tháo gỡ, mang theo người dễ dàng.

Thiết bị giúp người bệnh ra khỏi xe lăn mà không ảnh hưởng đến lưng của họ

Cùng xem video dưới đây để biết cách thiết bị kia hoạt động.

Bé Bella Winfield - một món đồ chơi bằng nhựa có thể tự duy trì hoạt động.

Bé Bella muốn có một món đồ chơi bền hơn. Thế cô bé tự tạo ra món đồ ấy từ nhựa làm từ mía, một thứ nhựa thân thiện với môi trường và có thể tái chế dễ dàng.

Khi sử dụng chai nước làm từ nhựa cây mía, bé Bella thấy những lợi ích rõ ràng từ nó và quyết định tạo ra một món đồ chơi từ thứ nhựa thân thiện với môi trường này luôn.

Món đồ chơi bằng nhựa có thể tự duy trì hoạt động

Và dưới đây là món đồ chơi đầy sáng tạo mà cô bé đã nghĩ ra.

Bé Jasmine Eldridge - một chú robot chó giúp người tự kỷ hòa nhập cộng đồng.

Cô bé Jasmine 12 tuổi là người đã chế tạo ra chú chó robot có tên Chú Chó Công Nghệ - Dog of Technology hay DOT, có thể giúp trẻ tự kỷ hòa nhập với cộng đồng. Và chính cô bé đã tự lập trình cho con robot DOT này! Thật là đáng ngạc nhiên!

DOT có khả năng nhắc nhở thời gian uống thuốc, cung cấp thuốc khi được yêu cầu và có những biện pháp giúp cho trẻ tự kỷ giữ bình tĩnh cũng như giúp các bé điều hòa nhịp thở.

Chú robot chó giúp người tự kỷ hòa nhập cộng đồng

Ngoài ra, DOT còn được trang bị cảm biến ánh sáng, hệ thống báo giờ, vòng cổ theo dõi GPS, đèn LED bắt mắt và có thể vẫy đuôi.

Chắc chắn, DOT sẽ là trở thành một người bạn thân thiết giúp ích cho các bé tự kỷ.

Xem thêm: 5 phát minh dưới đây có thể "cứu sống" Trái Đất và nhân loại

Thứ Sáu, 08/12/2017 13:35
51 👨 575
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học