Những phần mềm sẽ bị Vista SP1 “khai tử”

Ngày 20-2, Microsoft chính thức công bố danh sách những phần mềm sẽ “chết” hoặc bị hạn chế tính năng sau khi cài đặt bản nâng cấp Vista Service Pack 1.

Cụ thể, các phần mềm sẽ “chết” gồm Iron Speed Designer v5.0.1, Xheo Licensing v3.1Free Allegiance v2.1. Các phần mềm bị hạn chế tính năng gồm NYT Reader v1 - phần mềm này sẽ ngừng hoạt động nếu người dùng nhắp chuột phải, Rising Personal Firewall 2007 - tính năng ngắt kết nối sẽ bị vô hiệu hóa, và Novell ZCM Agent 10.01 - ZCM 10.0.x không tương thích với Vista SP1.

Trong khi đó, các phần mềm BitDefender AV hoặc Internet Security 10, Fujitsu Shock Sensor v2.1.0.0, Jiangmin KV Antivirus v10, Jiangmin KV Antivirus 2008, Trend Micro Internet Security 2008, và Zone Alarm Security Suite v7.1 sẽ bị Vista SP1 cấm khởi động cùng hệ điều hành.

Microsoft cho biết Service Pack 1 chứa rất nhiều bản nâng cấp tăng cường tính năng, bảo mật và mức độ đáng tin cậy trong vận hành cho Windows Vista. Hầu hết các phần mềm đều vận hành bình thường sau khi cài đặt SP1. Chỉ có một số ít phần mềm bị ảnh hưởng. Hãng khuyến cáo người dùng nên nhanh chóng nâng cấp lên phiên bản mới nhất các phần mềm kể trên.

Song hãng phần mềm cũng khuyến cáo danh sách nói trên là chưa đầy đủ đồng thời khuyến cáo nếu người dùng có gặp trục trặc với các phần mềm khác thì trước hết hãy thử khởi động lại hệ thống. Nếu vấn đề vẫn chưa được khắc phục thì người dùng nên nâng cấp lên phiên bản mới nhất hoặc liên hệ trực tiếp với hãng phát hành.

Bạn đọc có thể tham khảo thêm thông tin chi tiết về danh sách phần mềm nói trên tại đây.

Thứ Sáu, 22/02/2008 13:01
51 👨 206
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản