Những phần mềm format thẻ nhớ tốt nhất cho điện thoại Android

Thẻ nhớ điện thoại Android dùng lâu có thể gặp một vài trục trặc như không kết nối được với máy, xuất hiện thông báo lỗi,... đây là dấu hiệu cho biết bạn cần format (định dạng) chiếc thẻ nhớ của mình. Hiện nay, có rất nhiều cách để format thẻ nhớ điện thoại Android nhưng cách phổ biến nhất vẫn là sử dụng các phần mềm format thẻ nhớ.

Thông qua sự hỗ trợ của bên thứ 3, quá trình định dạng thẻ nhớ đã trở nên tiện lợi và dễ dàng hơn rất nhiều chỉ với vài thao tác vô cùng đơn giản. Sau đây là top 4 phần mềm fomat thẻ nhớ tốt nhất cho điện thoại Android giúp bạn có thể khôi phục, định dạng thẻ nhớ một cách nhanh chóng, hiệu quả.

1. Phần mềm format thẻ nhớ Aparted (SD Card Partiion)

Aparted

Đứng đầu trong danh sách các phần mềm format thẻ nhớ cực mạnh đó chính là Aparted. Không chỉ nổi bật với khả năng format thẻ mà Aparted còn cho phép bạn tạo ra các phân vùng và quản lý chúng trong thẻ nhớ của bạn hoặc thiết bị USB. Bằng cách tạo ra một phân vùng trao đổi, bạn sẽ có thêm nhiều bộ nhớ hơn cho thiết bị của mình. Bên cạnh đó, sử dụng Aparted bạn còn có thể sửa chữa một số hư hỏng của thẻ nhớ rất dễ dàng.

2. Phần mềm format thẻ nhớ trên Android Erease SD card

Erease SD card

Với giao diện đơn giản, dễ sử dụng, Erase SD card xứng đáng lọt top phần mềm format thẻ nhớ trên điện thoại Android tốt nhất hiện nay. Sau khi cài đặt phần mềm thành công, bạn khởi động nó lên và chỉ cần nhấp vào nút xóa thì ứng dụng sẽ tự động xóa tất cả dữ liệu trên thẻ SD của điện thoại.

Tuy nhiên, cũng tương tự như phần mềm Aparted ở trên, Erase SD card sẽ không tự động sao lưu lại dữ liệu, tất cả sẽ bị xóa vĩnh viễn sau một thao tác ấn chạm. Vì vậy, bạn nên lưu ý điều này để tránh mất những dữ liệu quan trọng của mình khi sử dụng Erase SD card định dạng lại thẻ nhớ trên điện thoại.

3. Phần mềm chuyên format thẻ nhớ SD Card Manager (File Manager)

SD Card Manager (File Manager)

Thêm một phần mềm được các tín đồ công nghệ đánh giá rất cao ở tính năng kiểm soát việc xóa tập tin đó chính là SD Card Manager. Công cụ này cho phép bạn duyệt file và thư mục trước khi xóa, cắt, sao chép và dán các tập tin và thư mục, miễn phí không gian,… Như vậy, nếu bạn không phải là một người rành về công nghệ nhưng vẫn muốn tự mình định dạng thẻ nhớ thì SD Card Manager thực sự là một lựa hoàn hảo dành cho bạn.

4. Phần mềm format thẻ nhớ microsd SD Card Cleaner

SD Card Cleaner

SD Card Cleaner là cái tên cuối cùng trong danh sách ứng dụng format thẻ nhớ chuyên nghiệp. Với SD Card Cleaner, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng quét thẻ SD, xác định và xóa các tập tin lớn trong trường hợp không cần sử dụng, từ đó có nhiều không gian hơn để lưu trữ những thứ mình muốn. Cách sử dụng SD Card Cleaner rất đơn giản, tốc độ quét nhanh và cho phép bạn xem file trước khi xóa. Tất cả những gì bạn cần là tải ứng dụng về, format thẻ nhớ rồi tận hưởng không gian lưu trữ thẻ nhớ hoàn toàn mới.

Một điều lưu ý duy nhất khi sử dụng SD Card Cleaner để định dạng thẻ nhớ trên điện thoại Android của bạn là các tập tin đã xóa không thể phục hồi nên bạn cần cẩn trọng khi quyết định xóa thư mục nào đó.

Trên đây là 4 phần mềm format thẻ nhớ điện thoại Android được nhiều người tin dùng, bạn có thể tham khảo và cân nhắc để lựa chọn tải về phần mềm phù hợp với thiết bị cũng như nhu cầu sử dụng của mình. Tiến hành định dạng lại thẻ nhớ với một trong các phần mềm này, chắc chắn bạn sẽ có một không gian sử dụng hoàn toàn mới. Từ bây giờ bạn có thể bắt đầu lưu trữ lại mọi thứ mà không cần quan tâm tới nỗi lo điện thoại Android đầy bộ nhớ nữa rồi nhé.

Chúc các bạn thành công!

Xem thêm:

Thứ Tư, 14/08/2019 13:47
4,73 👨 20.659
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng