Những người thành công thường làm gì vào buổi tối?

Chúng ta đều biết rằng những "con ong chăm chỉ" luôn nhận được những phần thưởng xứng đáng vì họ luôn thức dậy vào lúc sáng sớm và đặt ra những mục tiêu hay nhiệm vụ cần phải hoàn thành trong ngày.

Vậy họ thường làm gì vào mỗi tối? Những người thành công không chỉ có những thói quen lành mạnh vào buổi sáng, mà họ còn biết cách làm thế nào để kết thúc một ngày dài thật ý nghĩa. Tất cả đều có những thói quen riêng, và dưới đây là 10 thói quen có thể giúp bạn lập ra một kế hoạch thành công cho tương lai.

1. Tĩnh tâm

Tất cả những người thành công đều biết được tầm quan trọng của việc "tĩnh tâm", có nghĩa là họ biết cách làm thế nào tách biệt được cảm xúc và lý trí để đánh giá sự vật, sự việc một cách khách quan, không phán xét tốt xấu.

Tĩnh tâm

Hơn nữa, "tĩnh tâm" là cách giúp họ nhìn nhận những trải nghiệm của ngày hôm nay, nhắc nhở cuộc họp kinh doanh vào ngày mai và các vấn đề cá nhân cần phải lưu tâm trong tương lai. Một số người nhận thấy được lợi ích của việc ngồi thiền, nghe nhạc thư giãn hay điều chỉnh lại thế giới của riêng họ. Đơn giản chỉ cần đặt lưng xuống, tập trung vào từng nhịp thở đã là một liều thuốc giảm căng thẳng hiệu quả rồi.

Làm thế nào để thư giãn sau một ngày làm việc dài là vô cùng quan trọng và cách tốt nhất để làm điều đó là đi vào chế độ "tư duy phi ngôn ngữ". Đơn giản chỉ là loại bỏ những suy nghĩ vớ vẩn ra khỏi đầu và tập trung nghĩ về những vấn đề ở hiện tại.

2. Đọc sách

Đọc sách

Những doanh nhân thành đạt họ thường đọc sách mỗi ngày. Họ hiểu được tầm quan trọng của việc tự giáo dục chính mình để có thể đạt được những kết quả tốt cho sự nghiệp cũng như cuộc sống cá nhân. Đọc sách không chỉ mang thành công đến gần với bạn hơn mà nó còn giúp giảm căng thẳng và trở nên bình tâm nếu đọc trước khi đi ngủ. Hơn nữa, việc đọc một cuốn sách hay cũng thực sự hữu ích cho việc phát triển tư duy nhận thức sáng tạo.

3. Tránh xa các phương tiện truyền thông

Vào cuối ngày, điều quan trọng nhất là giảm bớt những phiền nhiễu từ phương tiện truyền thông xã hội, email và tin nhắn để dành ra một chút thời gian cho chính mình. Hãy làm điều gì đó bạn yêu thích trước khi đi ngủ. Đi ngủ sớm, đi tắm, tham gia lớp tập Yoga mà bạn đã trì hoãn bấy lâu nay hay dành khoảng thời gian quý báu cho những người bạn thương yêu. Bạn sẽ cảm thấy cảm ơn chính mình vì đã không lãng phí thời gian vào mạng xã hội như: Facebook, Twitter hay Zalo và bắt đầu chăm sóc cho bản thân cùng những người thân của bạn.

4. Lên kế hoạch công việc cho ngày hôm sau

Lên kế hoạch công việc cho ngày hôm sau

Lên kế hoạch chi tiết các việc cần làm sẽ giúp bạn dễ dàng thực hiện các nhiệm vụ vào ngày hôm sau. Sẽ rất khó khăn để có thể nhớ tất cả những thứ bạn cần phải làm, vì vậy tại sao không viết nó ra một quyển sổ hay một tờ ghi chú phải không? Những người thành công biết được tầm quan trọng của việc lên kế hoạch hàng ngày và điều này cho phép họ thư giãn vào buổi tối. Vì vậy, trước khi đi ngủ hãy lấy một quyển sổ hoặc máy tính cá nhân và viết ra 3 nhiệm vụ quan trọng nhất trong ngày mai. Hãy nhớ sắp xếp thời gian hợp lý để hoàn thành các mục tiêu đã đề ra.

5. Dành thời gian cho gia đình

Dành thời gian cho gia đình

Cuộc sống đâu phải chỉ có mỗi công việc phải không? Tất cả chúng ta đều cần chăm sóc bản thân và dành thời gian quý báu bên những người mà chúng ta yêu thương. Những người thành công luôn biết cách làm thế nào để dành thời gian bên gia đình và những người thân yêu của họ. Đi dạo, chơi một trò chơi với con của bạn hay chỉ là cùng nhau xem một bộ phim truyền hình, tất cả những điều đó sẽ giúp sợi dây liên kết những thành viên trong gia đình trở nên bền chặt hơn.

6. Tập thể dục

Tập thể dục

Sau 8 tiếng làm việc căng thẳng, bạn nên đi ra ngoài hít thở không khí trong lành và cho cơ thể hoạt động. Tôi chắc chắn rằng bạn đã từng nghe rất nhiều về điều này nhưng tập thể dục thực sự mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể, tâm trí, tinh thần cũng trở nên sáng suốt hơn và thúc đẩy sự tự tin, giúp bạn có một lối sống lành mạnh hơn. Để làm việc hiệu quả hơn, bạn cần phải duy trì thói quen luyện tập thể dục hàng ngày.

7. Hãy biết ơn

Biết ơn và hài lòng với những gì mình đang có chính là chìa khóa tạo nên sự thành công. Hãy dành thời gian trong ngày để biết ơn những người luôn ở bên cạnh bạn và cả những thứ mà bạn đã đạt được. Bạn sẽ không bao giờ cảm thấy thực sự hạnh phúc và thành công nếu không cảm thấy biết ơn về những điều mình đang có. Khi bạn thực sự biết ơn về những gì bạn đang có, nghĩa là bạn đã sống tích cực, lạc quan và hạnh phúc hơn rồi đó.

8. Tìm kiếm sự đồng nhất

 Tìm kiếm sự đồng nhất

Khái niệm cơ bản về việc tìm kiếm sự đồng nhất nghĩa là chúng ta kết nối với mọi người trên thế giời này, và chúng ta là một phần trong đó. Vì vậy, mỗi tối hãy dành ra một chút thời gian để cố gắng kết nối với chính mình, với tinh thần, tâm trí và cơ thể.

Thiền và yoga là thực sự rất hữu ích bởi vì nó mang đến một loạt các bài tập hít thở giúp bạn kết nối với năng lượng chưa được khai thác trong cơ thể bạn. Nó giúp bạn tĩnh tâm, thư giãn cơ thể và sau khi luyện tập một thời gian, bạn sẽ cảm thấy được kết nối nhiều hơn với thế giới bên ngoài.

9. Sáng tạo nghệ thuật

Sáng tạo nghệ thuật

Nếu bạn là một con "cú đêm" và thích làm thật nhiều thứ vào buổi đêm, thì có lẽ đây là thời điểm thích hợp nhất trong ngày để bạn có thể sáng tạo nghệ thuật. Nếu bạn yêu thích hội họa thì tại sao bạn không thử tạo ra một thứ gì có ý nghĩa? Hãy dành thời gian để phát triển, cải thiện và tìm kiếm đam mê, mục đích sống thực sự của mình. Bằng cách tạo ra một thứ gì đó đầy tính nghệ thuật, thậm chí bạn còn có thể khám phá một số tài năng tiềm ẩn mà trước đây bạn chưa từng nghĩ đến.

10. Nhìn lại mục tiêu dài hạn và ngắn hạn

Những người thành công đều biết cách làm cách nào để hình dung được mục tiêu của bạn. Hãy thử lập ra một kế hoạch 5 hoặc 10 năm cùng với một số mục tiêu ngắn hạn bao gồm những hoạt động quan trọng hàng tuần hay thậm chí là hàng tháng. Ngoài ra, bạn cũng có thể viết mục tiêu ra và thường xuyên nhìn lại chúng. Điều này chỉ đơn giản là làm tăng mong muốn, tạo cảm hứng và động lực để đạt được mục tiêu đó.

Thứ Tư, 17/07/2019 20:32
4,98 👨 9.276
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống