Những nghịch lý kỳ lạ 6 quốc gia trên thế giới

Bạn có biết quốc gia nào được đánh giá là hạnh phúc nhất thế giới hay đất nước từng thống trị thế giới giờ ra sao? Đó là những quốc gia rất đặc biệt và tại đây đang tồn tại những "nghịch lý" khá kỳ lạ được ít người biết tới.

1. Bhutan

Bhutan

"Chúng tôi không quan tâm đến GDP và chúng tôi là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới".

Bhutan là nơi hạnh phúc nhất thế giới dù nền kinh tế của đất nước này bị xếp vào hạng thấp nhất. Đây là quốc gia duy nhất đo lường sự tăng trưởng bằng chỉ số hạnh phúc thay vì GDP (một trong những chỉ số cơ bản để đánh giá sự phát triển kinh tế của một vùng lãnh thổ, quốc gia nào đó).

2. Mông Cổ

Mông Cổ

"Chúng tôi từng thống trị thế giới, nhưng giờ đây chúng tôi chỉ còn lại một số người ít ỏi".

Mông cổ dưới thời của Thành Cát Tư Hãn là đế chế lớn nhất trong lịch sử thế giới. Với diện tích 1,565 triệu km2, lớn thứ 19 trên thế giới và dân số 2,839 triệu (2013), đây là nước có mật độ dân số thấp nhất hành tinh.

3. Thụy Sỹ

Thụy Sỹ

"Chúng tôi trung lập trong chiến tranh thế giới, mặc dù bị bao quanh bởi Pháp, Đức và Ý".

Trong Thế Chiến, hai phe đối lập chủ chốt Đức-Áo-Hung và Pháp-Ý bao quanh Thụy Sỹ từ mọi phía. Tuy vậy, Thụy Sỹ vẫn là nước trung lập và là nơi cư ngụ cho người tị nạn. Đất nước này không xảy ra bất kỳ một cuộc chiến tranh nào từ năm 1815 đến nay. Chính phủ Liên bang Thụy Sĩ đã được quốc tế công nhận tại Hội nghị Hòa bình Westphalia, đặc biệt là tại Hội nghị Wien 1815, Thụy Sĩ cam kết theo đuổi quy chế trung lập có vũ trang và đã được luật pháp quốc tế bảo đảm.

4. Madagascar

Madagascar

"Chúng tôi sản xuất vani cho thế giới, nhưng chẳng một ai quan tâm cả. Đột nhiên ngày nọ một con sư tử biết nhảy múa và một con ngựa vằn hóm hỉnh xuất hiện và bây giờ chúng tôi thật nổi tiếng!".

Sản lượng vani của Madagascar chiếm khoảng 41% tổng sản lượng vani toàn cầu. Nhưng đất nước này lại nổi tiếng khắp thế giới biết đến với loạt phim hoạt hình Madagascar.

5. Hy Lạp

Hy Lạp

"Tổ tiên của chúng tôi đã đưa ra định nghĩa về vay mượn và ngày nay chúng tôi lại là một quốc gia vỡ nợ".

Platon một nhà triết học cổ đại Hy Lạp là người đầu tiên biện hộ cho lý thuyết tín dụng về tiền bạc. Đây được xem như là một đơn vị tài khoản của nợ.

Hiện nay Hy lạp đang chìm trong cuộc khủng hoảng nợ công khiến hơn ¼ dân số thất nghiệp.

6. Australia

Australia

"Chúng tôi xuất khẩu lạc đà sang Saudi Arabia, nhưng chúng tôi hầu như chỉ được biết đến bởi kangaroo".

Lạc đà được nhập vào Australia vào năm 1840 để làm phương tiện chuyển trở. Khi giao thông phát triển, lạc đà được thả vào môi trường hoang dã. Ngày này số lượng lạc đà hoang dã tại Australia cũng đứng thứ nhất trên thế giới.

Thứ Ba, 02/08/2016 16:54
51 👨 3.811
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khoa học vui