Những món ăn khiến bạn phải nể phục sự sáng tạo của đất nước Nhật Bản

Đất nước Nhật bản không chỉ được biết đến với những cảnh quan kỳ thú mà nơi đây còn là thiên đường của những sự sáng tạo trong ẩm thực và khoa học.

Có lẽ nhiều người trong chúng ta còn chưa quên được cơn sốt kem dát vàng năm ngoái, thì năm nay Nhật Bản lại tiếp tục gây sự bất ngờ và tung ra thị trường sản phẩm nước lọc vị trà sữa. Loại thức uống này đang làm cho biết bao người mong chờ và háo hức trải nghiệm. Để giúp bạn hiểu hơn về sức sáng tạo trong ẩm thực của con người Nhật Bản, dưới đây là 3 món ăn, đồ uống đã, đang tạo nên cơn sốt không chỉ ở Nhật Bản mà cả tại Việt Nam.

1. Nước lọc vị trà sữa

Nước lọc vị trà sữa

Trong số 3 món ăn này, có lẽ chúng ta nên nhắc đến đầu tiên, đây là loại thức uống đang vô cùng hot trong những ngày gần đây đó là nước lọc vị trà sữa. Nghe cái tên có vẻ kỳ lạ, loại nước uống này thoạt nhìn thì trông chẳng khác gì nước lọc bình thường về cả hình thức lẫn màu sắc, nhưng mùi vị của nó lại là trà sữa. Nghe thôi cũng đủ khiến ai trong chúng ta cũng cảm thấy tò mò và mong muốn được một lần thưởng thức. Để nhận biết được đây là nước lọc trà sữa chúng ta chỉ có thể đọc trên dòng chữ Premium morning tea" và hình cốc trà sữa ở phần nhãn chai.

Nước lọc vị trà sữa món ăn Nhật Bản

Nhiều người chưa thử thường cảm thấy nghi ngại về vị của nó, nhưng trên thực tế vị trà sẽ khá rõ nét khi bạn chỉ cần vừa mở nắp chai ra. Khi uống vào bạn lại càng cảm nhận rõ nét hơn nữa vị trà đắng và chát cùng vị ngọt thanh.

Một điểm thú vị mà thu hút người dùng ở loại trà sữa nước lọc này đó là năng lượng ở mỗi chai trà sữa. Với mỗi chai nước lọc trà sữa 550ml này chỉ chứa khoảng 21 calo mà thôi, trong khi đó một ly trà sữa thông thường lại chứa khoảng 500 calo. Vậy nên nếu bạn là một tín đồ nghiện trà sữa, nhưng lại sợ tăng cân thì nước lọc vị trà sữa này sẽ là một thứ rất đáng để bạn có thể thử.

Giá thành của nước lọc trà sữa

Trước thực tế "kì diệu" này, không ít người đã tỏ ra kinh ngạc và muốn thử chai nước lọc thần thánh này. Tuy vậy, như tất cả món mới, đang siêu hot, lại là hàng nhập khẩu, giá của loại nước lọc này không hề rẻ, dù giá ở Nhật chỉ khoảng 20 ngàn đồng/ chai nhưng giá bán tại các thành phố Hà Nội, Sài Gòn đang dao động ở mức 65 đến trên 100 ngàn cho một chai (tùy chỗ bán), lại thường xuyên cháy hàng.

Món ăn mới đang tạo nên cơn sốt

Một số người đã dùng qua sản phẩm này họ cho rằng, với giá thành khá cao và thường xuyên khan hiếm hàng như vậy thì trà sữa thật vẫn là sự lựa chọn tốt nhất. Bởi trên thực tế trà sữa nước lọc chỉ đem lại phần nào chút hương vị chứ không được vừa miệng và đã như trà sữa thật.

2. Kém dát vàng

Kem dát vàng

Một trong những loại kem cũng đã từng tạo nên cơn sốt với giới trẻ Việt Nam trong năm vừa qua chính là món kem dát vàng. Món kem này có nguồn gốc từ thành phố Kanazawa, Nhật Bản, ngay những ngày đầu có mặt tại Sài Gòn vào cuối tháng 3, kem dát vàng đã trở thành hiện tượng dù giá của một chiếc kem không hề rẻ chút nào, 150 ngàn/cây. Vào thời điểm này ai ai cũng mong muốn tới Takashimaya để được một lần tận mắt chứng kiến và thưởng thức món kem mới mẻ này.

Kem trà xanh dát vàng Kem vani dát vàng

Phần kem ở đây về cơ bản không có gì quá đặc sắc, và nổi bật hơn những loại kem khác. Kem có hai vị chính đó là vani và trà xanh được đựng trong một cây ốc quế. Điểm đặc biệt ở cây kem này đó chính là được bao quanh một lá vàng 24k nguyên chất ăn được và được nhân viên đắp xung quanh chiếc kem đó.

Sự đặc biệt trong món kem Giá thành của món kem

Theo phần đông người sau khi dùng kem này cho rằng, món kem trà xanh ở đây rất ngon, ngọt mát vừa phải, còn kem vani thì có phần ngọt hơn nên ăn dễ ngán. Thế nhưng, dù hương vị có như thế nào đi nữa, thì chúng ta cũng không thể phủ nhận sự sáng tạo trong cách chế biến và hình thức của kem dát vàng.

3. Le Tao Cheese Cake

Le Tao Cheese Cake

Nếu 2 món ăn trên cho thấy sự sáng tạo không ngừng của người Nhật, thì món ăn thứ 3 này sẽ là minh chứng rõ nét, cho thấy được sự tinh tế trong việc bày trí món ăn của người Nhật. Le Tao Double Fromage Cheese Cake - món bánh phô mai thần thánh của Nhật Bản khiến cộng đồng ẩm thực sốt ầm ầm vào đầu năm 2017. Để sở hữu một chiếc bánh này, bạn phải bỏ ra 500 ngàn đồng, một số tiền không hề nhỏ cho một chiếc bánh ngọt. Thế nhưng về chất lượng thì sao?

Bánh ngọt cao cấp Nhật Bản

Trong chiếc bánh Le Tao Double Fromage Cheese Cake này bao gồm có 3 phần, phần đế bánh mềm, mịn, kế đó là lớp cheese nướng và trên bề mặt là lớp kem Cheese Mascarpone thanh nhẹ, ngậy nhưng không bị ngấy. Khi ăn, bạn sẽ thấy 2 lớp cheese như được hòa quyện vào nhau thật tinh tế, kết hợp với đó là đế bánh mềm mịn như tan ra trên đầu lưỡi, để lại hương vị phô mai thơm vương vấn mãi.

Sự hòa quyện của bánh 500 ngàn để có được chiếc bánh ngon và đẹp này

Chiếc bánh này được làm ra từ một thương hiệu bánh vô cùng nổi tiếng và đẳng cấp Nhật Bản đó là Hokkaido, nguyên liệu của bánh được làm từ sữa bò sạch với quy trình chế biến vô cùng khắt khe. Bánh luôn được sản xuất số lượng giới hạn và chỉ được bày bán chính thức tại Hokkaido Nhật Bản.

Hiện tại loại bánh Le Tao Cheese Cake đã có mặt ở Việt Nam với một số loại hương vị phổ biến như bánh phô mai truyền thống, bánh phô mai vị dâu tây, trà xanh... Dù giá bán của món bánh này đắt nhưng món bánh đến từ Nhật Bản này được nhiều người khuyên rằng nếu có điều kiện, nhất định nên thử một lần.

Thứ Tư, 25/10/2017 21:54
31 👨 651
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải trí