Những mẹo nhỏ giúp quần áo nhanh khô trong những ngày mưa

Thời tiết nồm ẩm, mưa phùn kéo dài khiến cho quần áo của mọi gia đình đều gặp phải trường hợp lâu khô, ẩm mốc và có mùi hôi khó chịu. Nếu tình trạng này kéo dài, sẽ là môi trường lý tưởng để cho vi khuẩn có thể dễ dàng sinh sôi và phát triển, tác động không nhỏ đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Vì vậy bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn thêm một số mẹo đơn giản để giúp bạn thoát khỏi vấn đề "nan giải" này.

1. Giặt quần áo vào sáng sớm

Giặt quần áo vào sáng sớm

Công việc bận rộn khiến cho quỹ thời gian của chúng ta trở nên hạn hẹp, vì thế chúng ta thường có thói quen rảnh lúc nào thì giặt quần áo lúc đấy. Nhưng trên thực tế như vậy là không tốt, bởi lẽ khi giặt như vậy thì quần áo sẽ không đủ thời gian để được phơi khô. Vì vậy thời gian lý tưởng nhất để bạn giặt quần áo là buổi sáng sớm sẽ giúp quần áo có thể được khô trong ngày. Nhiều người thường cho rằng giặt phơi quần áo vào ban đêm sẽ nhanh khô hơn, nhưng điều này hoàn toàn sai lầm, bởi lẽ vào ban đêm độ ẩm thường cao hơn ban ngày, kể cả bạn phơi quần áo nơi có mái che thì đến sáng hôm sau quần áo cũng khó mà khô mà lại có mùi khó chịu. Phơi quần áo ban đêm còn khiến cho bạn dễ gây các bệnh về da như nấm, hắc lào...

2. Dùng nước xả vải một lần xả

Dùng nước xả vải một lần xả

Hằng ngày sau khi giặt quần áo xong, bạn nên ngâm quần áo vào nước xả vải đặc biệt vào những ngày trời mưa lại càng cần thiết hơn. Nước xả vải không chỉ giúp quần áo được thơm tho mà một số loại nước xả vải chuyên biệt còn có khả năng kháng khuẩn và làm khô quần áo nhanh hơn. Bạn nên chọn những loại nước xả vải có mùi hương nhẹ nhàng, những loại này được bày bán rất nhiều ở các cửa hàng tạp hóa, siêu thị.

Theo các chuyên gia, dù giặt tay hay giặt máy, thì khi ngâm quần áo trong nước xả vải cũng cần để trong vòng 10 - 15 phút để mùi hương nước xả vải sẽ thấm sâu vào trong các thớ vải, giúp cho quần áo của bạn và gia đình được thơm lâu hơn, tránh được những mùi ẩm mốc, khó chịu do các vi khuẩn thường xuất hiện trong mùa mưa gây ra.

3. Giặt những mẻ nhỏ và ưu tiên bộ đồ quan trọng

 Giặt những mẻ nhỏ và ưu tiên bộ đồ quan trọng

Khi trời mưa chúng ta thường có thói quen để quần áo lại và đợi trời nắng sẽ giặt một lần, nhưng việc này hoàn toàn không tốt, bởi lẽ khi quần áo quá nhiều, chúng ta sẽ cho hết vào máy giặt, số lượng quần áo sẽ vượt quá cân nặng cho phép của máy, làm cho hiệu quả giặt giũ sẽ không cao, quần áo sẽ khó được giặt sạch hơn và thậm chí là máy giặt không thể hoạt động. Các chuyên gia khuyến cáo rằng bạn chỉ nên cho số quần áo nặng bằng 80% khối lượng giặt tối đa để máy giặt có thể hoạt động hiệu quả và sử dụng được bền lâu.

Vì vậy khi giặt quần áo vào mùa mưa bạn nên chia nhỏ số lượng quần áo ra thành từng mẻ nhỏ, khi giặt máy giặt sẽ hoạt động hiệu quả hơn, giúp làm sạch cũng như vắt khô quần áo trở nên nhanh và dễ dàng hơn. Vì vậy khi thời tiết mưa gió hãy nhắc nhở mọi thành viên trong gia đình nên cân nhắc trước khi cho quần áo vào máy giặt.

4. Giặt quần áo bằng nước ấm 60 độ

Giặt quần áo bằng nước ấm 60 độ

Giặt quần áo bằng nước ấm bạn đã bao giờ thử? Cách này được cho là khá hiệu quả đối với cả giặt tay và giặt máy khi máy giặt không có chế độ sấy. Sau khi giặt quần áo xong bạn nên ngâm quần áo vào trong chậu nước nóng với nhiệt độ khoảng 60 độ, sau đó vắt ráo đi là được. Nước nóng sẽ giúp quần áo được bốc hơi nhanh hơn và làm quần áo nhanh khô hơn vào những ngày thời tiết mưa, ẩm.

5. Vắt quần áo trong máy giặt giúp quần áo nhanh khô

Vắt quần áo trong máy giặt giúp quần áo nhanh khô

Một mẹo nhỏ dành cho nhưng gia đình thường dùng máy giặt đó là khi giặt quần áo, máy giặt chuyển sang giai đoạn vắt, sấy quần áo thì bạn nên thả 3 quả bóng tennis vào bên trong máy giặt để giúp máy giặt phân phối đều nhiệt.

Với phương pháp này, quần áo thực sự khô nhanh hơn, cắt giảm khoảng mười phút trong khi bình thường phải mất đến đến 35 phút. Tuy nhiên, bạn phải chịu đựng tiếng ồn lục cục, nghe như tiếng bắp rang bơ nổ lách tách trong lò vi sóng.

6. Phơi quần áo bằng móc và phơi ngược

Phơi quần áo bằng móc và phơi ngược

Để phơi quần áo được nhanh khô vào thời tiết này, các bạn nên phơi lên một chiếc dây thép và vuốt quần áo thẳng xuống giúp quần áo được phẳng phiu. Khi phơi các bạn lưu ý không nên phơi quá sát nhau. Trước khi phơi, nên dùng giẻ lau sạch dây để tránh làm bẩn quần áo sau mỗi trận mưa.

Còn với những chiếc quần bò, quần âu thay vì kiểu phơi đúng chiều thì các bạn hãy phơi ngược chiều, cách này sẽ giúp cho quần được nhanh khô. Bạn nên dùng móc, kẹp ngược ống quần lên dây phơi, để phần thắt lưng và miệng túi quay xuống dưới. Với cách làm này sẽ giúp quần được nhanh khô hơn rất nhiều đó.

Là quần áo trước khi phơi cũng là một phương pháp đơn giản giúp quần áo được nhanh khô hơn. Là quần áo cũng như giặt với nước nóng, cách làm này sẽ giúp cho lượng hơi nước được bay hơi nhanh hơn, quần áo sẽ khô hơn rất nhiều.

7. Phơi quần áo trong nhà

Phơi quần áo trong nhà

Nếu gia đình bạn có ban công hoặc diện tích sân rộng thì bạn có thể thoải mái phơi đồ. Còn đối với nhiều gia đình, tìm một vị trí để phơi đồ trong những ngày mưa cũng là một vấn đề nan giải vì diện tích nhà chật hẹp.

Lựa chọn nơi phơi quần áo không phải điều đơn giản khi nhà chật. Bạn không thể phơi quần áo gần nhà bếp hoặc nhà vệ sinh, bởi lẽ hai nơi này đều không phù hợp. Nếu phơi trong nhà bếp thì mùi thức ăn sẽ dễ bám vào, còn trong nhà tắm thì ẩm thấp, lâu khô, thậm chí còn sinh ra vi khuẩn.

Vậy nên khi bạn muốn phơi trong nhà thì bạn nên phơi gần cửa sổ hoặc có thể dùng đinh để nối hai đầu sợi dây thép lại với nhau và phơi trong nhà. Bạn nên tranh thủ khi thời tiết có nắng hoặc tạnh ráo nên mang quần áo ra phơi ở sân vườn, sân thượng để giúp quần áo nhanh khô hơn.

8. Sấy và là quần áo hằng ngày

Sấy và là quần áo hằng ngày

Vào những mùa mưa hoặc không khí nồm ẩm như hiện nay thì sắm một chiếc máy sấy, hoặc máy giặt có chế độ này để sấy sau khi giặt là một điều vô cùng cần thiết cho gia đình bạn. Những chiếc máy sấy quần áo sẽ giúp bạn có được những bộ quần áo được thơm tho bất kể thời tiết nắng, mưa khó chịu.

Hằng ngày trước khi mặc quần áo đi làm chúng ta nên tập thói quen là (ủi) quần áo trước khi mặc, đặc biệt là áo sơ mi. Việc là (ủi) quần áo sẽ không chỉ giúp trang phục đẹp đẽ, thẳng thớm hơn, mà còn giúp loại bỏ những vi khuẩn còn sót lại trên quần áo và giúp quần áo có mùi thơm hơn, sạch sẽ, mát mẻ hơn.

9. Lưu trữ quần áo

  • Vào những ngày mưa phùn kéo dài, quần áo sẽ rất khó để khô. Tuy vậy, bạn cũng không nên sốt ruột mà cất quần áo vẫn còn hơi ẩm vào tủ. Điều này chỉ khiến cho nhanh mốc và hỏng quần áo, không những thế, ẩm mốc còn có thể dễ dàng lây lan ra cả tủ. Thay vào đó để giữ quần áo được bền và loại bỏ hết các loại vi khuẩn, ẩm mốc bạn nên cẩn thận phơi, sấy cho thật khô trước khi đem đi cất giữ.
  • Đặc biệt với những chăn, ga, gối, đệm chúng ta nên giặt, phơi chúng dưới ánh nắng mạnh và cho vào túi hút chân không để tránh ẩm mốc, hôi thối và hạn chế nấm mốc sinh sôi nảy nở.
  • Cho vài viên chống ẩm hoặc túi hạt hút ẩm vào tủ quần áo để giữ môi trường trong tủ luôn khô ráo.
Thứ Tư, 19/07/2017 12:00
1,33 👨 1.977
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt