Những mẹo nhỏ giúp bạn chinh phục Red Dead Redemption 2

Có thể nói Red Dead Redemption 2 là một trong những tựa game thế giới mở hoành tráng nhất trên thị trường hiện nay. Có rất nhiều nhiệm vụ thú vị nhưng cũng không kém phần thử thách mà bạn phải đối mặt trong game, từ săn bắt động vật đến cướp ngân hàng, tất cả sẽ được thể hiện hết sức chân thực trong Red Dead Redemption 2. Tuy nhiên điều này cũng có 2 mặt, đôi khi các game thủ sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc chinh phục các thử thách trong game bởi chính sự chân thực đó.

Sẽ có một số điều cơ bản bạn mà cần phải nắm được để có thể tận hưởng Red Dead Redemption 2 một cách trọn vẹn, hạn chế tối đa những sự cố ngớ ngẩn có thể khiến bạn ức chế. Vì vậy, dưới đây là một số mẹo cần thiết trong Red Red Redemption 2 mà tất cả người đều chơi nên biết!

Hãy lưu ý về mọi thứ xung quanh bạn

Điều này có vẻ hiển nhiên khi chúng ta chơi game, đặc biệt là những tựa game hành động, nhưng vẫn đáng để nhắc lại. Riêng đối với Red Dead Redemption 2, bạn không chỉ cần phải tập trung vào đích đến hoặc yêu cầu của nhiệm vụ, mà còn phải chú ý cả đến những cảnh vật xung quanh. Các hốc đá, lùm cây, bụi cỏ đầu có thể ẩn chứa những điều mà bạn không ngờ tới. Ví dụ, bạn thấy có cột khói bốc lên không trung có nghĩa là ai đó đang đốt lửa trại gần đây. Một vòng tròn màu trắng biểu thị có một nhiệm vụ ở gần đó. Bạn cũng sẽ có thể nhìn thấy hoặc nghe thấy tiếng động vật ở gần để bắt đầu cuộc săn bắn.

Luôn nhớ định vị điểm đến trên bản đồ của bạn

Luôn nhớ định vị điểm đến trên bản đồ của bạn

Bản đồ trong Red Dead Redemption 2 là cực kỳ rộng lớn. Vì vậy, việc lựa chọn cách di chuyển sao cho phù hợp cũng là một vấn đề. Có một tùy chọn đi nhanh có sẵn trong chương 2, bạn có thể sử dụng tùy chọn này bằng cách nâng cấp chỗ ở của Arthur.

Tuy nhiên, nếu bạn đang di chuyển ở một vị trí bất kỳ nào đó, hãy luôn đặt đích đến trên bản đồ của bạn, giống như bạn làm với Google Maps. Để làm gì? Trò chơi sẽ chỉ cho bạn những tuyến đường ngắn nhất và với thiết lập này, bạn cũng có thể kích hoạt camera và chế độ di chuyển rảnh tay.

Chú ý đến nhân vật của mình

Chú ý đến nhân vật của mình

Trong Red Dead Redemption 2, bạn phải chú ý đến cả các chỉ số về nhân vật của mình. Ví dụ như các chỉ số về sức khỏe, sức chịu đựng… Ngoài ra cũng nên chú đến cả chú ngựa của bạn nữa.

Tất cả những chỉ số này đều cần phải được duy trì, nếu không, nhân vật của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Đối với tất cả các phi vụ phạm pháp mà bạn gây ra (dù là ngẫu nhiên), bạn đều sẽ bị truy lùng và kèm theo một khoản tiền thưởng, tùy thuộc theo khu vực mà bạn phạm tội, bạn có thể sẽ bị cấm đi đến khu vực đó trong tương lai.

Vậy nên nếu bạn phạm tội, đừng nghĩ đến việc giết thêm người để bỏ trốn. Thay vào đó, đầu hàng, tìm đến các luật sư hoặc đi khỏi khu vực này trong khi vụ việc được điều tra. Sau khi mọi việc xong xuôi, hãy đến và trả lại tiền thưởng tại bưu điện gần nhất.

Hiểu chú ngựa của mình

Hiểu chú ngựa của mình

Ngựa là loại vật cưỡi rất quan trọng trong trò chơi này. Nếu không có ngựa, bạn sẽ khó có thể đến được bất cứ nơi nào hoặc làm bất cứ điều gì. Đó là lý do tại sao bạn nên quan tâm đến chú ngựa của mình càng nhiều càng tốt.

Khi đã thân thiết hơn, bạn và chú ngựa có thể sáng tạo lên những thao tác mới, ví dụ như huýt sáo để gọi chú ngựa, hay vỗ nhẹ, chạm vào nuôi ngựa để ra lệnh cho một hành động cụ thể nào đó.

Ứng xử thân thiện với những người mà bạn gặp

Ứng xử thân thiện với những người mà bạn gặp

Red Dead Redemption 2 sử dụng một hệ thống tính điểm danh dự. Khi bạn làm việc tốt (chẳng hạn như giúp đỡ người lạ), điểm danh dự của bạn cũng sẽ tăng lên. Ngược lại, khi làm việc xấu (chẳng hạn như giết người), tất nhiên điểm danh dự của bạn sẽ bị trừ rất nặng.

Bạn sẽ có thêm rất nhiều lợi thế khi có điểm danh dự cao. Và một trong những cách đơn giản để tăng điểm danh dự của mình đó là chào hỏi bất cứ người nào mà bạn gặp, thay vì gây gổ hay hành hung họ.

Nói chuyện với người lạ

Nói chuyện với người lạ

Những đứa trẻ của chúng ta được dạy là không nên nói chuyện với người lạ, nhưng trong thế giới của Red Dead Redemption 2 thì hoàn toàn ngược lại. Ngay cả những NPC ngẫu nhiên cũng có thể mang đến cho bạn những thông tin hữu ích và thú vị, hay trả tiền công nếu bạn giúp đỡ họ.

Sử dụng Dead Eye Bất cứ khi nào có thể

Sử dụng Dead Eye Bất cứ khi nào có thể

Để tồn tại trong Red Dead Redemption 2, bạn cần phải biết cách sử dụng khẩu súng của mình sao cho hiệu quả. Sử dụng Dead Eye là phương pháp tốt nhất để dành chiến thắng trong một cuộc đấu súng. Chức năng này cho phép bạn khóa mục tiêu một số kẻ thù cùng một lúc theo các chuyển động chậm, từ đó mang đến cho bạn một số lợi thế nhất định.

Để kích hoạt Dead Eye, hãy giữ nút ngắm bắn mục tiêu, và sau đó nhấp vào thanh bên phải. Mọi thứ sẽ trở nên chậm lại, cho phép bạn định vị kẻ thù trước khi bắn.

Giữ cho vũ khí của mình luôn sạch sẽ

Giữ cho vũ khí của mình luôn sạch sẽ

Trong quá trình thám hiểm thế giới của Red Dead Redemption 2 bạn sẽ nhận được rất loại nhiều vũ khí khác nhau, và bạn chắc chắn sẽ phải sử dụng nhiều đến chúng.

Vũ khí của bạn sẽ bị bẩn sau khi được sử dụng nhiều, và khi bị bẩn, chúng sẽ bị chậm đi cũng như có thể hoạt động không chính xác được như trước. Vì vậy, hãy mua một số loại dầu súng và làm sạch vũ khí của bạn thường xuyên, thậm chí là còn hơn cả làm sạch quần áo của mình. Để làm sạch vũ khí của mình, bạn chỉ cần mở Weapon Wheel, chọn một vũ khí, và nhấn thanh bên phải để kiểm tra. Thông tin về trạng thái của vũ khí sẽ được hiển thị, tại đây bạn có thể chọn tùy chọn làm sạch vũ khí.

Hãy chú ý đến những khu vực hàng rào

Hãy chú ý đến những khu vực hàng rào

Trong Red Dead Redemption 2, khu vực có hàng rào thường là những nơi mà các nhà giao dịch chợ đen sẽ mua và bán các đồ vật bất hợp pháp. Bạn sẽ được mở khóa tính năng giao dịch này sau khi hoàn thành nhiệm vụ của chương 2, nhưng bạn cũng có thể đi một chặng đường dài đến Saint Denis để gặp gỡ cưới các thương gia này. Họ sẽ mua những thứ mà bạn không cần đến, và bán cho bạn những món đồ có giá trị như công thức nấu ăn mới, bùa, và một dụng cụ phá khóa chẳng hạn.

Được xem là một trong những tựa game đáng chờ đợi vào cuối năm 2018, dưới sự chăm chút của nhà phát hành Rockstar, Red Dead Redemption nay đã trở thành một tựa game có sức ảnh hưởng mạnh mẽ nhất trong năm nay và thậm chí là cả những năm sau nữa. Chúc các bạn có những giây phút giải trí tuyệt mời!

Xem thêm:

Thứ Tư, 13/02/2019 15:39
51 👨 8.283
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Game PC