Những mẹo mà người dùng Netflix nên biết

Netflix là một trong những nền tảng xem phim trực tuyến phổ biến nhất trên thế giới. Điều này cũng dễ hiểu thôi vì dịch vụ này có nhiều chương trình tự sản xuất, không có quảng cáo, có tính năng phát ngoại tuyến, đăng ký gói thành viên,... Đây là một nền tảng rất thân thiện với người dùng. Chỉ với một vài nút bấm, bạn đã có thể đăng ký và thưởng thức nhiều bộ phim và chương trình mới nhất.

Nhưng bạn đã tận dụng hết những lợi ích có trên Netflix chưa? Dưới đây là những mẹo có thể bạn chưa biết khi sử dụng Netflix, giúp bạn cải thiện trải nghiệm sử dụng dịch vụ này.

1. Sử dụng mã bí mật của Netflix

Nếu bạn thường xuyên cảm thấy khó khăn khi tìm nội dung mới để xem và Netflix luôn gợi ý những phim bạn không cảm thấy thú vị, hãy thử sử dụng những mã bí mật của Netflix. Có hàng trăm mã cá nhân bạn có thể sử dụng để tìm những thể loại bị ẩn, không thể tìm thấy ở menu chính.

Mã thể loại dark comedy trên Netflix
Mã thể loại dark comedy trên Netflix

Ví dụ, bạn có thể tìm thấy thể loại hài trên menu của Netflix, nhưng nếu muốn đặc biệt tìm thể loại hài đen (dark comedy), mã 869 sẽ giúp bạn.

2. Tải phim xuống để xem ngoại tuyến

Nếu bạn đang chuẩn bị có một chuyến đi dài, hãy tải xuống một vài bộ phim yêu thích xuống thiết bị, bạn có thể xem trên đường đi mà không cần có kết nối mạng.

Bạn có thể tải nội dung Netflix xuống để xem offline trên bất kỳ nền tảng nào như Android, iOS, Windows 10 và Amazon Fire OS.

3. Dùng VPN để xem nội dung Netflix trên các quốc gia khác

Vì lý cấp phép ở từng quốc gia và vùng lãnh thổ, nội dung trên Netflix ở các quốc gia cũng có sự khác biệt. Đây là một điểm trừ khá lớn. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể xem được mọi thứ trên Netflix cho dù bạn ở bất cứ đâu.

Dùng VPN để xem các nội dung ở quốc gia khác
Dùng VPN để xem các nội dung ở quốc gia khác

Cách để xem được mọi nội dung đó là cài đặt VPN trên máy và sử dụng nó bất cứ lúc nào để truy cập vào thư viện Netflix của một quốc gia khác. Công cụ này rất dễ dàng sử dụng, tuy nhiên, Netflix đã chặn hầu hết các VPN miễn phí, vì vậy bạn nên sử dụng phiên bản trả phí để tránh rắc rối.

4. Thiết lập hồ sơ riêng cho những người khác dùng chung tài khoản

Nếu bạn không phải người duy nhất dùng tài khoản Netflix, tốt nhất là nên thiết lập cho từng người một hồ sơ khác nhau để truy cập vào. Mỗi tài khoản có thể lập tối đa 5 hồ sơ, bạn sẽ không phải trả thêm bất kỳ khoản phí nào.

Lập hồ sơ riêng sẽ giúp tách biệt sở thích của mọi người. Nó đặc biệt thuận tiện nếu bạn có con trẻ hoặc dùng chung với bạn bè. Bằng cách tạo một hồ sơ riêng cho con bạn, bạn sẽ không cần thấy Peppa Pig trong các đề xuất của mình khi bạn thực sự muốn xem một bộ phim kinh dị lạnh sống lưng.

Bạn cũng có thể đặt mã PIN cho hồ sơ Netflix của mình để ngăn con bạn mở hồ sơ và xem nội dung nào đó mà chúng không được phép.

5. Sử dụng phím tắt trên bàn phím

Để điều chỉnh trong Netflix khi đang xem phim, bạn có thể sử dụng các phím tắt trên bàn phím. Bằng cách sử dụng chúng, bạn có thể nhanh chóng tạm dừng, phát, tua lại hoặc tăng âm lượng khi xem.

Dưới đây là một số phím tắt hữu dụng:

  • Phím Space: Phát hoặc tạm dừng
  • Phím F/Esc: Mở, thoát chế độ toàn màn hình
  • Phím mũi tên trái/phải: Tua nhanh, tua lùi 10 giây
  • Phím mũi tên lên/xuống: Tăng/giảm âm lượng
  • Phím S: Bỏ qua phần giới thiệu

6. Xem phim trực tuyến cùng bạn bè

Tiện ích mở rộng Netflix Party Chrome là công cụ giúp mọi người xem các nội dung trên Netflix cùng nhau. Bạn có thể nói chuyện trực tiếp với mọi người khi đang xem phim.

Để có thể sử dụng Netflix Party, mọi người đều phải có tài khoản Netflix của riêng mình. Mỗi một nhóm Netflix Party có thể chứa được số lượng lên đến 50 người, đây là số lượng khá lớn.

7. Tùy chỉnh hiển thị phụ đề

Nếu không cảm thấy thoải mái với phụ đề mặc định của Netflix, bạn có thể tùy chỉnh chúng theo ý muốn của bạn. Bạn có thể chọn phông chữ, kích thước, màu sắc và mức độ đổ bóng phù hợp.

Tùy chỉnh phụ đề trên Netflix
Tùy chỉnh phụ đề trên Netflix

Trên trang web Netflix, làm theo các bước sau:

  1. Bấm vào ảnh hồ sơ Netflix và vào Account.
  2. Chọn hồ sơ của bạn để mở cài đặt và bấm vào Change bên cạnh Subtitle appearance.
  3. Sau khi cài đặt những thay đổi cần thiết, chọn Save.

8. Xóa lịch sử xem chọn lọc

Bạn hoàn toàn có thể xóa lịch sử xem trên Netflix. Để thực hiện, bấm vào hình ảnh tài khoản ở menu thả xuống, vào Account > Your profile > Viewing activity. Chọn xóa những nội dung bạn muốn trong lịch sử xem.

9. Xóa nội dung từ mục Continue Watching

Xóa các phim đang xem dở
Xóa các phim đang xem dở

Những phim mà bạn đang xem dở sẽ luôn xuất hiện trong mục Continue Watching theo hàng ngang. Tuy nhiên, có rất nhiều phim bạn bỏ dở vì thực sự nó không được cuốn hút như bạn tưởng. Bạn hoàn toàn có thể xóa được những phim đang xem dở theo các bước sau:

  1. Mở Netflix và tìm hàng Continue Watching.
  2. Bấm vào ba dấu chấm lửng cạnh bộ phim mà bạn muốn xóa.
  3. Chọn Remove From Row.
  4. Xác nhận lại bằng cách bấm OK.
Thứ Ba, 09/03/2021 08:13
51 👨 1.411
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Nhạc, phim, truyện online