Những mẹo chọn hàng công nghệ an toàn khi mua sắm online

Xu hướng mua sắm trực tuyến trên các ứng dụng, trang mua sắm trực tuyến ngày càng tăng mạnh. Các thống kê và báo cáo bán lẻ thương mại điện tử đã đạt đến con số nghìn tỷ đô la và chiếm một phần không nhỏ trong tổng doanh thu bán lẻ toàn cầu, điều này chứng tỏ rằng người dùng ngày càng ưa chuộng việc shopping online.

Các sản phẩm mà người dùng thường thấy khi tham gia mua sắm trực tuyến trên mạng bao gồm hàng tiêu dùng, hàng gia dụng, đồ điện tử, thực phẩm... Trong đó có mặt hàng điện tử là khiến nhiều người phân vân nhất bởi không biết rõ chất lượng hàng ra sao, lựa chọn thương hiệu nào... Vậy làm thế nào để người dùng có thể lựa chọn những sản phẩm công nghệ trực tuyến an toàn, hãy tham khảo một vài mẹo ở dưới bài viết này nhé.

Những mẹo chọn hàng công nghệ an toàn khi mua sắm online

1. Kiểm tra bằng cách xem đánh giá người dùng

Ý kiến đánh giá người dùng Shopping Online

Các ứng dụng và trang mua sắm online hiện tại đều có phần đánh giá sản phẩm từ những người đã mua hàng, những ai chưa đặt mua sản phẩm sẽ không được nhận xét về sản phẩm đó. Cho nên đây là một yếu tố giúp người mua đánh giá được mức độ an toàn của sản phẩm từ cửa hàng đó như thế nào.

Bạn có thể lựa chọn các mức đánh giá từ 1 sao đến 5 sao trong cài đặt tìm kiếm sản phẩm, sau đó chọn ra sản phẩm muốn mua có nhiều ý kiến đánh giá tích cực nhất hay xem những sản phẩm có đánh giá từ 2 đến 4 sao để có những ý kiến gần sát với thực tế nhất.

2. Xem đánh giá, thời gian tham gia của Shop

Đánh giá Shop bán hàng

Nói cách khác thì đây là kiểm tra mức độ tin cậy của nhà cung cấp sản phẩm, shop bán hàng. Công cụ lọc ở các ứng dụng mua sắm online sẽ cho phép người dùng kiểm tra độ tin cậy của các shop bán hàng theo sản phẩm mà shop cung cấp, dĩ nhiên là shop đó phải hoạt động được một thời gian và có sự tương tác với khách hàng thì bạn mới có được đánh giá tốt nhất về shop đó.

Còn nếu chưa chắc chắn về thông tin của Shop, bạn có thể tìm đến một vài gian hàng chính hãng ở các kênh mua sắm online, LazMall của Lazada là một kênh mua sắm gồm nhiều sản phẩm chất lượng đến từ những thương hiệu có uy tín, chưa kể có nhiều deal với mức giá cực ưu đãi, bạn có thể tham khảo thêm về kênh mua sắm này của Lazada.

3. Trao đổi với Shop bán hàng, nhà cung cấp

Liên lạc với Shop bán hàngẢnh minh họa

Đây cũng là một cách mà người dùng nên thử, mặc dù hơi mất thời gian do có những shop nhận được rất nhiều inbox của khách hàng. Bạn có thể chat trực tiếp với shop bán hàng để shop có thể giải đáp thắc mắc về sản phẩm hoặc nhờ shop tư vấn về sản phẩm mà bạn quan tâm. Tùy vào thái độ tư vấn của Shop mà bạn có thể quyết định lựa chọn sản phẩm từ cửa hàng đó hay không.

4. Chế độ bảo hành và đổi trả

Xem chế độ bảo hành và đổi trả

Đây có lẽ là vấn đề được quan tâm chỉ sau mức giá sản phẩm, nếu như những món hàng tiêu dùng, hàng gia dụng, dân dụng (không thuộc mặt hàng thiết bị điện tử) có tính chất tiêu thụ thì người dùng chỉ quan tâm đến chất lượng sản phẩm, còn với các mặt hàng công nghệ, điện tử thì ngoài chất lượng sản phẩm, người mua còn quan tâm đến chế độ hậu mãi của sản phẩm đó ra sao.

Hầu hết những shop bán hàng trực tuyến đều có chế độ bảo hành cho các sản phẩm điện tử, sản phẩm công nghệ mà họ bán ra, bạn nên xem kĩ các chính sách bảo hành để được hỗ trợ tốt nhất khi sản phẩm gặp sự cố hư hỏng. Đặc biệt với ứng dụng mua sắm Lazada, người dùng có thể yên tâm hơn khi họ đã có trung tâm sửa chữa và bảo hành iCare Center tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Người dùng có nhu cầu có thể mang điện thoại, máy tính bảng, laptop mua trên Lazada đến iCare Center gần nhất, chỉ cần cung cấp mã số đơn hàng hoặc số điện thoại đã đặt mua hàng cho nhân viên iCare, bạn sẽ được kiểm tra, sửa chữa và bảo hành hoàn toàn miễn phí. Trong trường hợp sản phẩm đã hết hạn bảo hành thì khách hàng Lazada sẽ được hỗ trợ mức giá sửa chữa ưu đãi nhất.

Hy vọng với một vài chia sẻ kinh nghiệm mua sắm online trên đây, người dùng sẽ chọn được những sản phẩm công nghệ, sản phẩm điện tử ưng ý nhất khi mua đồ công nghệ qua mạng an toàn.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 07/12/2018 16:35
52 👨 805
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thanh toán Online