Những mẹo farm vàng và lựa chọn quân Auto Chess Mobile

Auto Chess Mobile, tựa game mà bạn phải kiểm soát rất nhiều thứ. Trong đó quan trọng nhất là quân cờ và tiền, bạn phải kiểm soát tốt hai thứ đó mới có thể đi được đến trận đấu cuối cùng của mình.

Trong bài viết này, mình sẽ giới thiệu đến các bạn một vài mẹo chơi gồm có những yếu tố cần thiết để bạn kiểm soát đội hình và chi tiêu hợp lý mà bạn có thể áp dụng cho cả rank cao lẫn rank thấp trong game.

Mẹo chọn tướng theo từng giai đoạn trong game

Chọn cờ khi bắt đầu vào game

Ở đầu trận, hệ thống sẽ cho bạn một số lựa chọn. Bạn có thể thấy một lúc 3 con Kẻ Phản Bội xuất hiện, bình thường chúng ta sẽ chỉ chọn 1 và sau đó lock để có thể chọn tiếp những con Kẻ Phản Bội còn lại để lên 2 sao.

Dota Auto Chess

Có thể điều này sẽ tốt cho bạn ở giai đoạn đầu game nhưng sẽ không có lợi về lâu dài. Cho nên tốt nhất bạn hãy chọn những vị tướng có khả năng chống chịu tốt như một vài ví dụ ở dưới đây.

Goblin - Thợ Thủ Công

Dota Auto Chess Goblin

Ở giai đoạn đầu trận, những quân cờ Goblin, Thợ Thủ Công xuất hiện khá nhiều do đó đội hình Người Xé Rách và Tinker Bá Thiên Giả được rất nhiều người sử dụng vì lượng sát thương tốt ở giai đoạn đầu, đồng thời lượng máu khá trâu bò giúp team sống lâu.

Trong đó, Người Xé Rách và Clock sẽ tank tốt và Tinker sẽ ra chiêu từ đằng sau. Chưa kể việc có thêm một Thích Hồn Giả sẽ giúp team có khả năng hạ gục nhanh các quân cờ chính của kẻ địch bằng cách đột kích từ phía sau.

Thêm nữa, bạn sẽ được hỗ trợ 10 điểm hồi máu với hai Thợ Thủ Công, cùng lúc đó bạn sẽ có thêm 15 điểm giáp và 10 điểm hồi máu từ 3 Goblins. Ngần ấy là rất trâu trong giai đoạn đầu game.

Chiến Sĩ và Động Động

Dota Auto Chess Warrior

Nếu không thích Goblin bạn có thể chọn Line Up Quyền Vương Hải Tượng - Thợ Săn Đầu Lâu Vỡ - Tù Trưởng Xích Phủ để bắt đầu trận đấu. Trong đó Quyền Vương Hải Tượng và Tù Trưởng Xích Phủ sẽ là các Chiến Sĩ hỗ trợ hiệu ứng tăng giáp cho Chiến Sĩ.

Vì hiệu ứng này phải cần đến 3 Chiến Sĩ nên có thể bạn sẽ phải chọn Nham Chi Linh để tạm thời, sau đó về giai đoạn late game bạn có thể bán Nham Chi Linh đi để lấy tiền. Lúc này thì Nham Chi Linh sẽ không có hiệu quả mấy.

Ngoài ra bạn sẽ có hiệu ứng Động Động giúp tăng 250 máu được kích hoạt bởi Thợ Săn Đầu Lâu Vỡ và Tù Trưởng Xích Phủ. Ở giai đoạn đầu game thì lượng máu này rất có giá trị.

Bạn có thể chọn Kiếm Khách thay thế cho Thợ Săn Đầu Lâu Vỡ hoặc Nham Chi Linh. Kiếm Khách có thể kích hoạt hiệu ứng Chiến Sĩ - Động Động một cách khá dễ dàng vì đây vốn là một quân cờ Động Động - Chiến Sĩ.

Dota Auto Chess Warrior

Bên cạnh 2 Line up phổ biến ở trên bạn có thể chọn các line up khác. Ví dụ như Dryad, Dryad có ưu điểm là lên 2 sao rất nhanh, bạn chỉ cần 1 quân cờ khác nhưng có cùng class Dryad và hai quân cờ Dryad giống nhau là được.

Hoặc bạn có thể chọn Kỵ Sĩ (Build thì rất khó nhưng về late game rất hiệu quả). Một điều bạn luôn cần phải nhớ đó là hãy ưu tiên những tướng chống chịu tốt ở giai đoạn đầu game.

Giai đoạn giữa game

Khởi đầu bằng đội hình Tank để qua được một số round ban đầu thì khi càng tiến sâu vào, bạn sẽ thấy đội hình của mình thiếu hụt về sát thương. Đây là lúc bạn sẽ quyết định chọn Thợ Săn hay Thích Khách.

Hai Class này đều có lượng sát thương cực tốt, đặc biệt khi núp sau Tank mà vẫn có thể gây sát thương đáng kể cho kẻ địch.

Dota Auto Chess Assassin

Thích Khách

Dota Auto Chess Assassin

Nếu đang nắm Thích Hồn Giả trong tay thì bạn nên chọn Thích Khách là hợp lý nhất. Đi cùng với Thích Hồn Giả bạn có thể chọn thêm Nữ Vương Mị Ảnh, sau đó có thể thêm vào một vài quân cờ ba vàng như Dạ Hành Giả U Ảnh, Vua Sa Địa, Nọc Độc hoặc Dạ Hành Giả Hải Uyên.

Trong số những cái tên vừa nêu thì Dạ Hành Giả Hải Uyên là cái tên tốt nhất bạn có thể chọn với kỹ năng Shadow Dance. Có rất nhiều Streamer dùng quân cờ này để làm sát thương chính của team, bạn có thể nâng cấp Dạ Hành Giả Hải Uyên lên 2 sao để tạo ưu thế lớn cho team của mình

Khi đã có được Thích Khách trong team thì về late game, bạn nên sử dụng Tụy Độc Giả để gây DPS diện rộng, đồng thời giảm giáp của đối phương hỗ trợ thêm cho những Thích Khách chuyên sát thương vật lý.

Cho nên nếu về mid và late game bạn không thể nâng cấp cho Người Xé Rách hoặc Bá Thiên Giả thì nên bán chúng đi và tập trung vào Người Hủy Diệt và Tụy Độc Giả.

Thợ Săn

Dota Auto Chess Hunter

Thợ Săn thường được sử dụng nếu game thủ đi theo Line Up Thợ Săn Đầu Lâu Vỡ để lấy hiệu ứng hỗ trợ máu của Động Động với Line Up cơ bản như ở dưới đây.

Bạn sẽ có khá nhiều lựa chọn và combo khác nhau với Thợ Săn, đủ để bạn có thể giành TOP 1. Trong đội hình trên thì Hiệp Khách Không Ngủ và Hiệp Khách Trục Phong sẽ là những tướng gây sát thương chính.

Do các Thợ Săn rất dễ bị các Thích Khách đánh lén, nên bạn phải có những Thợ Săn này vào giữa đội hình của mình để đề phòng các Thích Khách.

Hiệu ứng Không Ngủ của Người Thu Hoạch Linh Hồn và Hiệp Khách Không Ngủ sẽ giúp làm giảm tương đối lượng giáp của đối thủ.

Giai đoạn cuối game

Khi đạt đến cấp 8 Courier thì bạn sẽ có cơ hội mua được các quân cờ 5 Gold, đây là danh sách quân cờ 5 vàng bạn có thể mua:

  • Trực Thăng
  • Pháp Sư Điêu Linh
  • Ám Chỉ Linh
  • Người Hủy Diệt
  • Người Săn Bắt Hải Yêu

Auto Chess Mobile Late Game

Một bộ kỹ năng gây sát thương diện rộng có thể làm thay đổi cục diện cuộc chiến, cho nên việc sở hữu 1 trong những quân cờ 5 vàng ở trên là rất cần thiết. Trong danh sách trên bạn hãy ưu tiên Người Hủy Diệt, Ám Chi Linh và Người Săn Bắt Hải Yêu.

Tuy nhiên để nâng cấp những quân cờ này lên 2 hoặc 3 sao sẽ rất khó vì số lượng tướng 5 vàng trong 1 game sẽ có rất ít.

Mẹo quản lý vàng trong Auto Chess Mobile

Đây là phần quan trọng nhất trong Auto Chess Mobile, bạn hoàn toàn phải dựa vào kinh nghiệm chơi của mình mà có thể quyết định rằng lúc đó bạn có nên sử dụng vàng hay không. Thời điểm mà bạn phải sử dụng vàng đúng nhất đó là khi lên cấp và mua cờ.

  • Khi đến Round 6 hoặc 7, bạn lên cấp 5 courier với 5 quân cờ đang có trên bàn. Nếu 4 quân cờ kia là một combo tốt thì bạn hãy để dành quân cờ còn lại, còn nếu như đội hình của bạn khá yếu thì bạn phải sử dụng 5 Gold để up level, như vậy bạn mới có thể sử dụng quân cờ thứ 5 trên bàn cờ.
  • Khi muốn đạt cấp 6 courier bạn cần 8 điểm kinh nghiệm, đồng nghĩa với việc bạn phải chi ra 10 vàng. Nếu đang có đội hình tốt thì bạn có thể chờ thêm 4 Round nữa, sau đó dùng 5 vàng để đạt cấp 6 ở round thứ 10 sẽ tốt hơn rất nhiều.Auto Chess Mobile Late game
  • Khi đã đạt cấp 7 thì tùy theo tình hình mà bạn sử dụng Gold. Vào khoản Round thứ 14 và 16 sẽ là thời gian lý tưởng. Nếu team bạn đang thắng thế thì không cần thiết phải dùng Gold vội. Làm ngay 1 chuỗi Win Streak 8 round liên tiếp thì bạn sẽ có thể dùng 10 Gold nữa để đạt Cấp 7 Courier. Nếu như bạn có khó đạt được 1 trận thắng thì việc đầu tư nâng cấp lên Cấp 7 Courier sớm cũng không phải là ý kiến tồi sau đó bạn xây dựng đội hình phù hợp với mình và bắt đầu tiết kiệm tiền để tiến vào Late Game.
  • Ở cấp độ 7, bạn hãy sử dụng vàng tùy vào tình hình của mình. Lý tưởng nhất là vào khoảng thời gian từ round 14 đến round 16. Còn nếu đang thắng thế thì đừng dùng vàng vội. Bạn có thể làm ngay một chuỗi thắng liên tiếp 8 round thì bạn có thể lên cấp 7 courier với 10 vàng.
  • Còn nếu một trận thắng lúc này hơi khó thì bạn có thể nâng cấp sớm lên cấp 7 courier, sau đó hãy build đội hình phù hợp với mình và tiết kiệm đủ tiền để vào Late Game.
  • Còn cấp 8, 9, 10 cho Courier bạn hãy nâng cấp tùy theo tình hình của đội hình mình. Lúc này mỗi quân cờ xuất hiện thêm trên bàn cờ đều có thể thay đổi cục diện trận đấu.

Auto Chess Mobile Cuối game

Ngoài chuỗi thắng thì bạn có thể sử dụng chuỗi thua liên tiếp để tích vàng, sau đó bung tiền ngay khi đạt được 50 vàng. Để sử dụng chiến thuật này thì bạn phải có kinh nghiệm và hiểu cơ chế game thì mới nên sử dụng nhé.

Với những ai mới chơi thì có thể build một đội hình chuẩn gồm 7 quân cờ và có thể phòng thủ được khi bị địch tấn công. Để làm sao mà khi không thắng thì các bạn cũng sẽ chỉ mất 1, 2 điểm là được.

Chức năng Reroll sẽ giúp bạn tìm được những quân cờ đang cần với giá 2 gold một lần. Tuy nhiên nếu nhân phẩm kém thì bạn sẽ không tìm thấy gì khi Reroll. Do vậy khi đã vào đến late game thì nền kinh tế của bạn sau 19 hoặc 20 ván đấu sẽ rất lý tưởng.

Tầm quan trọng của quân cờ 3 sao trong Auto Chess Mobile

"Nếu quân cờ 2 sao mạnh hơn quân cờ 1 sao, thì nhất định bạn phải nâng cấp bằng được quân cờ 3 sao vì chúng sẽ là những quân cờ mạnh nhất". Đây thực sự không phải là điều quá cần thiết.

Trong khoảng thời gian cuối trận, việc tìm kiếm những quân cờ giống nhau sẽ rất khó khăn. Cho nên nếu muốn nâng cấp lên tướng 3 sao thì sẽ tốn của bạn không ít thời gian và vàng.

Auto Chess Mobile Cuối game

Việc bạn nên làm lúc này là tập trung vào những tanker chính và những quân cờ gây sát thương chính để lên 2 sao. Nếu may mắn để có thể nâng cấp chúng lên 3 sao, ngoài ra đối với những quân cờ sử dụng để lấy hiệu ứng bạn có thể để im 1 sao. Còn nếu may mắn nâng được lên 2 sao thì cứ nâng.

Đó là một vài cách sử dụng vàng hiệu quả trong Auto Chess Mobile và cách chọn tướng hiệu quả theo từng giai đoạn trong Auto Chess Mobile một cách hiệu quả nhất.

Thứ Tư, 03/07/2019 21:42
4,76 👨 1.931
0 Bình luận
Sắp xếp theo