Top 7 máy tính bảng Windows tốt nhất 2024

Nếu muốn vừa di chuyển mà vẫn có thể làm việc, máy tính bảng là một công cụ quan trọng trong “kho vũ khí” công nghệ của bạn.

Mặc dù Apple và Android được xem là những nhà thống trị máy tính bảng, nhưng bạn cũng không nên phớt lờ máy tính bảng Windows. Một số máy tính bảng có thể chạy hệ điều hành Windows 10 đầy đủ và cung cấp các ứng dụng bạn thường sử dụng hàng ngày.

Bài viết này sẽ giới thiệu những mẫu máy tính bảng tốt nhất năm 2024 để bạn xem xét và chọn cho mình một chiếc máy tính thích hợp nhé.

Lưu ý: Giá trong bài viết này chỉ mang tính tham khảo tại thời điểm viết, có thể thay đổi, bạn nên liên hệ với bên bán để biết giá chính xác nhé.

1. Microsoft Surface Book 3 (50.300.000 đồng)

Microsoft Surface Book 3
Microsoft Surface Book 3

Microsoft Surface Book 3, được phát hành vào tháng 5 năm 2020, là nỗ lực của Microsoft trong việc cung cấp một thiết bị 2 trong 1 chính hãng. Surface Book 3 là một chiếc laptop, nhưng với màn hình có thể tháo rời, nó có thể hoạt động hiệu quả như một chiếc máy tính bảng khi bạn cần. Tất nhiên, tính linh hoạt bổ sung đó đi kèm với một mức giá.

Phiên bản hoàn chỉnh của Surface Book 3 có thể lên tới vài nghìn đô la - trong khi các thiết bị Surface khác rẻ hơn đáng kể. Tuy nhiên, nếu bạn có đủ ngân sách và nhu cầu, bạn sẽ phải vật lộn để tìm một thiết bị Windows tốt hơn với khả năng hoạt động như một máy tính bảng.

2. Lenovo Yoga C940 (29.500.000 đồng)

Lenovo Yoga C940
Lenovo Yoga C940

Dòng sản phẩm Yoga 2 trong 1 của Lenovo là dòng sản phẩm được đông đảo người dùng lựa chọn trong vài năm trở lại đây. Model mới nhất, C940, không có gì khác biệt.

Tất nhiên, thiết bị không phải là một máy tính bảng theo đúng nghĩa nhất (không có cách nào để phát hiện bàn phím từ màn hình). Tuy nhiên, nhờ thiết kế gập 360 độ, bạn có thể sử dụng nó giống như một chiếc máy tính bảng màn hình cảm ứng. Máy tính có thể nhận ra khi bàn phím được gập lại.

Nếu chọn model này, bạn sẽ nhận được màn hình 4K và bộ xử lý di động Intel Core i7-1065G7 thế hệ thứ 10, mang đến cho bạn nhiều khả năng hơn so với những gì một chiếc máy tính bảng thông thường sẽ cung cấp cho bạn.

Đây không phải là thiết bị nên mua nếu bạn định sử dụng nó ở chế độ máy tính bảng liên tục. Hãy mua một máy tính bảng thông thường thay vì kiểu máy có thể gập lại 2 trong 1 như thế này.

3. Dell Latitude 7220 Rugged Extreme (35.650.000 đồng)

Dell Latitude 7220 Rugged Extreme
Dell Latitude 7220 Rugged Extreme

Dell Latitude 7220 Rugged Extreme là sự kế thừa của Latitude 7212 Rugged Extreme cực kỳ phổ biến. Với các thông số kỹ thuật hiện có, máy tính bảng Windows được làm mới này có thể cũng sẽ phổ biến không kém.

Nhưng trong khi các thông số kỹ thuật rất ấn tượng (model hàng đầu đi kèm với bộ nhớ trong 2TB và bộ xử lý Intel i7-8665U), thiết kế chắc chắn là điểm bán hàng độc nhất của thiết bị. Xếp hạng IP65 có nghĩa là nó có thể chịu được các tia nước, cũng như mức độ bụi và cát khắc nghiệt, đồng thời máy có thể chịu được nhiệt độ từ -20°F đến +145°F (-29℃ đến 63℃) .

Các thanh đệm xung quanh viền cũng có nghĩa là máy có thể chịu được độ rơi 4 feet (1,2m) khi tắt và 3 feet (0,9m) khi bật. Nếu bạn làm việc trong một môi trường khắc nghiệt, chẳng hạn như công trường xây dựng, thì đây là máy tính bảng Windows dành cho bạn.

4. Microsoft Surface Pro X (37.900.000 đồng)

Microsoft Surface Pro X
Microsoft Surface Pro X

Microsoft Surface Pro X đánh dấu một sự khởi đầu khác biệt đáng kể so với mọi sản phẩm Surface khác. Nó là máy tính bảng đầu tiên được trang bị bộ vi xử lý ARM SQ1 (model 2019) hoặc SQ2 (model 2020) của chính Microsoft.

Được tạo ra với sự hợp tác của Qualcomm, đây là phiên bản tùy chỉnh của Snapdragon 8cx Gen 2 và chỉ dành riêng cho model Surface Pro X. Theo Microsoft, bộ vi xử lý mới giúp máy tính bảng tiết kiệm điện hơn (và do đó không cần quạt), cải thiện tuổi thọ pin và cung cấp modem 4G LTE tích hợp.

Nhược điểm lớn của bộ xử lý ARM là hỗ trợ ứng dụng. Phần mềm cần được biên dịch khác với máy x86. Điều đó có nghĩa là không có Adobe và hỗ trợ các ứng dụng Windows 64-bit. Microsoft tuyên bố chương trình App Assure mới của hãng này sẽ giải quyết vấn đề này, nhưng vẫn đang trong quá trình thực hiện.

5. Microsoft Surface Pro 7 (27.500.000 đồng)

Microsoft Surface Pro 7
Microsoft Surface Pro 7

Microsoft Surface Pro 7 cung cấp các thông số kỹ thuật cấp laptop ở dạng máy tính bảng, làm cho nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho bất kỳ ai cần nhiều sức mạnh tính toán khi đang di chuyển.

Không giống như máy tính bảng cao cấp khác của Microsoft - Surface Pro X - Surface Pro 7 chạy bộ xử lý Intel. Điều đó có nghĩa là thiết bị không gặp phải các vấn đề tương thích với ứng dụng giống như người anh em của mình. Bạn có thể cài đặt bất kỳ phần mềm Windows 64-bit nào.

Có 3 phiên bản khác nhau của Surface Pro 7. Model cơ bản sử dụng bộ xử lý Intel i3-1005G1 lõi kép thế hệ thứ 10, trong khi model cao cấp sử dụng bộ xử lý Intel i7-1065G7 lõi ​​tứ thế hệ thứ 10. Tất cả các phiên bản chỉ có màu đen.

6. Microsoft Surface Go 2 (11.500.000 đồng)

Microsoft Surface Go 2
Microsoft Surface Go 2

Microsoft Surface Go 2 là sản phẩm mới nhất trong dòng sản phẩm Go. Nó rẻ hơn các model Microsoft Surface Pro nhưng cũng kém mạnh mẽ hơn.

Nếu mua model thông số kỹ thuật thấp nhất, bạn sẽ chỉ nhận được 64GB dung lượng lưu trữ và 4GB RAM. Tuy nhiên, điều đó khiến thiết bị hoạt động kém hơn đáng kể. Thay vào đó, hãy thử chuyển sang model trung hoặc cao cấp.

Bạn sẽ nhận được dung lượng lên tới 256GB và RAM 8GB, cũng như bộ xử lý Intel Core m3-8100Y thay vì Intel Pentium Gold 4425Y.

Tuy nhiên, ngay cả model cơ bản cũng cung cấp sức mạnh đáng kể so với Surface 1. Nếu bạn sở hữu model cũ, việc nâng cấp rất đáng xem xét.

7. Fusion5 FWIN232+ (4.600.000 đồng)

Fusion5 FWIN232+
Fusion5 FWIN232+

Fusion5 FWIN232+ không được thiết kế cho các tác vụ năng suất nặng. Thay vào đó, hãy xem nó như một thiết bị giải trí.

Ví dụ, nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp thay thế dựa trên Windows cho loạt máy tính bảng Kindle Fire 8, thì thiết bị này nên nằm ở gần đầu danh sách của bạn.

Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không thể làm bất kỳ nhiệm vụ năng suất nào. 4GB RAM sẽ không đủ cho Photoshop và các ứng dụng tương tự khác. Tuy nhiên, nó vẫn có thể xử lý nhiều cửa sổ mở đồng thời và không có vấn đề gì khi chạy các ứng dụng năng suất thiết yếu như Word và Excel.

Fusion5 FWIN232+ cũng là một thiết bị tuyệt vời cho trẻ em. Giả sử bạn cần một thứ gì đó để bọn trẻ sử dụng trong các chuyến đi bằng ô tô hoặc chỉ đơn thuần đang tìm kiếm một thiết bị cấp cơ bản để trẻ có thể làm quen với hệ điều hành Windows. Trong trường hợp đó, máy tính bảng này là một lựa chọn tốt.

Thứ Hai, 30/11/2020 16:41
3,710 👨 54.715
0 Bình luận
Sắp xếp theo