Những mẫu máy được quan tâm tại LEC

Qua gần 2 tuần khai trương, 3 mẫu máy mới nhất của Lenovo tại Trung tâm Trải nghiệm Lenovo (Lenovo Experience Centre – LEC) đã được rất nhiều khách hàng quan tâm.

U260 – Laptop sành điệu

Cảm nhận của rất nhiều khách tham quan khi tiếp xúc với U260 là hình thức đẹp, vỏ sáng bóng, phần đặt tay mềm với touchpad rất bóng, bàn phím thoải mái, màn hình sáng và nét. máy sử dụng bàn phím với các phím khá tách biệt tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng

Ông Nguyễn Hoàng Đông, Giám đốc tiếp thị của Lenovo cho biết U260 có màn hình 12.5 inch, ratio 16:9, lớp vỏ sử dụng hợp kim của mage và nhôm. Máy dày 18,05mm, sử dụng bộ vi xử lý tiết kiệm điện Ultra Low Voltage Core i3 hoặc Core i5, Ram 4Gb, ổ cứng 320 Gb, card đồ họa tích hợp sẵn, pin 4 cell, wifi , Bluetooth, D-sub và HDMI.

Máy được tích hợp công nghệ làm mát của Intel để giữ cho máy luôn mát khi vận hành. Cảm biến ánh sáng giúp điều chỉnh độ sáng của màn hình để tránh gây mỏi mắt. Máy còn có hệ thống bảo vệ ổ cứng Lenovo’s Active Protection System để duy trì sự an toàn cho dữ liệu ngay cả trong trường hợp rơi hay va đập. Máy được cài đặt Windows 7 Home basic hoặc bản Primium.

B300 – Máy tính “all in one” với màn hình cảm ứng

B300 lại gây ấn tượng với khách tham quan ở màn hình rộng trên 20 inch, sáng và rõ nét, khả năng tự động điều chỉnh ánh sáng nhanh.

Tuy nhiên, một số khách hàng cũng băn khoăn vì khả năng cảm ứng chưa thực sự đạt tới đa chạm, dù vậy, máy vẫn có thực hiện nhiều động tác như xoay hình ảnh, zoom hình ảnh, vẽ hình trong MS Paint, di chuyển nhanh các đối tượng trên màn hình, gõ phím trên màn hình… rất tốt.

Bàn phím nhìn sang, chuột quang không dây mang đến cảm giác thoải mái. Một số khách hàng cũng đã được chúng kiến một nhân viên tại LEC sử dụng con chuột này chơi tenis - giống như chức năng của máy Wii, thử nghiệm cho cảm giác rất ấn tượng. Ông Đông cho biết điều này thực hiện được nhờ vào công nghệ Air mouse, cho phép chuột cảm nhận và truyền tín hiệu về vị trí trong không gian 3D đến máy nhằm tương tác với một số games được thiết kế riêng cho các máy sử dụng dòng chuột này.

Dòng máy này có 2 mẫu B300 và B305 với màn hình 20” (50,8 cm) và 21,5” (54,61 cm). Máy được cài đặt Windows 7 cho hình ảnh sáng và sắc nét, với kích cỡ lớn tiện dùng để chuyển thành một chiếc TV thời trang. Mẫu B300 sử dụng chip Intel Core Duo trong khi B305 sử dụng chip AMD Athlon II x4, bộ nhớ RAM của thiết bị là 4GB DDR3, sử dụng ổ cứng dung lượng lên 1TB.

Máy tích hợp bộ chuyển sang TV để xem truyền hình, phía trên là camera nhạy sáng giúp tự động điều khiển độ sáng màn hình để tiết kiệm điện và chống lóa/mỏi mắt. Card đồ họa gắn ngoài với độ phân giải tối đa lên đến 1920 x 1080. Máy sử dụng đồng bộ chuột và bàn phím không dây, thử nghiệm cho thấy 2 thiết bị không dây hoạt động rất tốt.

A700 – Máy tính “all in one” màn hình đa chạm

Nếu như B300/B305 mang lại cho người xem ấn tượng mới lạ về thiết kế cũng như tính năng với cảm ứng đa chạm trên màn 21 inch, thì A700 lại mang lại cho khách tham quan ấn tượng về thiết kế. Phần lưng máy được bao phủ bởi lớp vỏ nhôm, phía dưới màn hình có một khe chiếu sáng sử dụng LED để chiếu sáng cho phàn phím, khe sáng này tạo cảm giác hiện đại và lịch lãm cho cỗ máy này. Các phím điều khiển trên màn hình cũng là các phím cảm biến ánh sáng, theo ông Đông, chính điều này giúp làm giảm khả năng gây rung cho máy khi bấm vào các nút điều khiển cứng truyền thống.

A700 có 2 phiên bản : Bản có cảm ứng và bản không cảm ứng trên màn hình. Hai phiên bản này có độ dày phần thon lần lượt là 31,5mm và 22,5mm. Bộ vi xử lý có thể thay đổi giữa Intel Core i3/ i5/ i7, bộ nhớ lên tới 8GB DDR3 bus 1333. Máy được thiết kế với ổ cứng lên tới 2TB và sử dụng tùy chọn giữa 2 card đồ họa mạnh mẽ: Madison Mobility Radeon HD 5600 1GB và Madison Mobility Radeon HD 5600 1GB. Giống như mẫu B300/B305, A700 hỗ trợ độ phân giải Full HD 1080.

Tính năng Lenovo Enhanced Experience giúp máy khởi động nhanh hơn 33% và tắt máy nhanh hơn 50%. Máy cũng có ngõ vào ra cho tín hiệu TV, hỗ trợ thêm hệ thống loa của JBL và cổng xuất âm thanh đạt chuẩn 7.1.

Bàn phím và chuột không dây có cùng chức năng với mẫu B300/B305. Ngoài ra máy còn có một chiếc điều khiển đa năng 4-trong-1, cho phép vừa sử dụng làm thiết bị chơi game như chuột, vừa là một chiếc điều khiển kết nối Bluetooth, điều khiển định hướng chuột trực tiếp bằng cách chỉ về màn hình, lại vừa là một chiếc điện thoại để gọi điện VoIP.

LEC đặt tại tầng 1 tòa nhà B14 Phạm Ngọc Thạch, Hà Nội vừa được khai trương ngày 1/12/2010 là trung tâm thứ 3 của Lenovo trên thế giới và là đầu tiên tại Đông Nam Á. Ông Đông cho biết, các mẫu máy mới nhất sẽ được Lenovo trưng bày tại đây cho người dùng tới tham quan và sử dụng thử.

Thứ Ba, 14/12/2010 11:00
31 👨 140
0 Bình luận
Sắp xếp theo