Những lý do khiến Web Designer cảm thấy buồn

Don Elliott, một Web Designer và cũng là tác giả của bài viết chia sẻ những sự thật về nghề Web Designer rằng: “Tôi hy vọng các bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên khi tôi nói cho bạn nghe những điều này về nghề Web Designer”.

Nếu bạn cảm thấy có điểm gì đó không được tốt, tâm trạng của chúng tôi cũng sẽ cảm thấy không được tốt”.

Và kể từ khi tôi trở thành một Designer chuyên thiết kế các trang web trong suốt hơn một thập kỷ, điều mà tôi thực sự quan tâm là trang web của mình hoạt động tốt và có ý nghĩa cho người dùng trực tiếp. Vì vậy khi tôi nói những lý do này khiến tôi buồn, tôi không có ý nói rằng tôi là cá nhân bị xúc phạm. Tôi chỉ là Designer hạng vừa và không thể cung cấp cho bạn được những thiết kế tốt nhất đáp ứng mục tiêu của bạn”.

Lý do khiến Web Designer sẽ cảm thấy buồn

1. Khi bạn nói với họ rằng thiết kế của họ không có điểm nhấn

Định nghĩa về Trái đất là gì? Đó là một câu hỏi khó mà người ta chỉ có thể giải thích chung chung chứ không có một định nghĩa cụ thể nào cả.

Nhấn mạnh vào điểm nào hơn? Một số thứ cần phải “vứt đi” hoặc làm cho nó trở nên tốt hơn.

2. Khi bạn nói với Designer rằng: "Tôi không thích thiết kế này"

Điều này hoàn toàn có thể chấp nhận được, miễn là bạn nói thêm rõ lý do cho họ là "vì sao"! Nếu không nói rõ lý do, họ sẽ băn khoăn và sẽ đưa ra các giả thuyết, đoán già đoán non.

Bạn càng im lặng, không giải thích càng khiến họ tò mò, càng mất nhiều thời gian, tiền bạc của bạn cũng như chất xám của họ.

3. Trình bày ý kiến chủ quan của bạn

Những gì bạn định nghĩa về từ "hiện đại" nó có thể khác hoàn toàn so với định nghĩa về từ "hiện đại" của những người khác. Mỗi người sẽ có một suy nghĩ khác nhau, vì vậy bạn có thể viết phần mô tả bằng từ ngữ mô tả của mình chứ không nên áp đặt người khác phải làm theo khuôn mẫu của bạn. Trong trường hợp này sẽ là giải pháp tốt hơn.

4. Các đề xuất về mặt kỹ thuật

Tạo một logo lớn hơn, phác thảo hình dạng đó, sử dụng các công cụ chạm nổi,.... Thay vì mô tả các dấu hiệu, trình bày quan điểm và cố gắng thuyết phục Designer làm theo cách của mình để khắc phục vấn đề. Hãy để Designer của bạn quyết định phương án tốt nhất để khắc phục các vấn đề theo cách của họ.

5. Người ủy thác

Nếu bạn nhận một ủy thác và bạn đang bị “lòng vòng” khỏi quá trình này trước khi có thể kết thúc một điều gì đó, đó là điều phiền muộn của bạn.

Một người đàn ông khôn ngoan đã từng nói rằng: “Một trong số tất cả chúng ta sẽ chẳng bao giờ im lặng như tất cả chúng ta”. Phản hồi từ toàn bộ một người ủy thác sẽ đảm bảo rằng tất cả các đề xuất có thể được tính đến, và nó cũng sẽ đảm bảo rằng tất cả những lời chỉ trích sẽ mâu thuẫn với những lời chỉ trích khác.

Ngoài cái vẻ ngoài tươi sáng, hào nhoáng như mọi người vẫn thấy, toàn bộ thời gian trong quá trình Designer sẽ phải dùng bộ não của mình để thiết kế thành công và chắc chắn sẽ tăng theo cấp số nhân đối với mỗi người ủy thác mà họ nhận được!

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn có những phút giây vui vẻ!

Thứ Ba, 18/09/2018 08:40
31 👨 240
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng Công việc