Những lý do khiến bạn bị cấm trong PUBG và PUBG Mobile

Có nhiều game thủ nhận được thông báo như sau khi vào PUBG và PUBG Mobile, đó là "Bạn đã bị cấm khỏi Steam" hay là "Tài khoản PUBG Mobile của bạn đã bị khóa" hoặc "Tài khoản PUBG của bạn đã bị khóa". Đọc tới đây chắc hẳn các bạn đã biết tài khoản của bạn đã gặp chuyện gì rồi phải không.

Việc bị khóa tài khoản là điều nhiều game thủ gặp phải khi sử dụng phần mềm gian lận trong game, không chỉ riêng PUBG và PUBG Mobile mà còn ở rất nhiều game khác. Việc này được thực hiện nhằm nâng cao ý thức của người chơi khi sử dụng các chương trình hack hoặc cheat khi chơi.

Nhưng nếu trước đó bạn không hề sử dụng một tool hack nào mà vẫn nhận được thông báo trên thì đúng là một điều gây khó chịu, nhưng bạn có biết rằng có những điều bạn coi là rất bình thường lại bị nhà phát hành PUBG và PUBG Mobile hoặc PUBG Mobile VN cho là đã phạm luật cấm khi chơi không? Nếu bạn không biết thì hãy xem trong bài viết dưới đây mà tránh nhé.

Những lý do khiến tài khoản PUBG và PUBG Mobile bị khóa

1. Giết đồng đội

Giết đồng đội

Việc lập Squad để chơi cùng nhau trong game sẽ khiến game thủ dễ có khả năng dành TOP 1 hơn, nhất là khi chơi cùng bạn bè của mình. Tuy nhiên nếu bạn phải bắt team ngoài thì sẽ phải chơi cùng những game thủ khác, và nếu may thì bạn sẽ được gặp những đồng đội tốt, cùng nhau phối hợp để lấy Chicken Dinner.

Còn nếu không may, bạn sẽ gặp phải những đồng đội chỉ chờ team loot được nhiều đồ rồi không ngần ngại nã cả băng đạn vào những người cùng Squad chỉ để lấy vài món đồ không có trong balo của mình. Để rồi hậu quả phải nhận sau đó sẽ rất nặng nề.

Nếu bị đồng đội đó report, may mắn thì người chơi kia sẽ chỉ bị cấm ở chế độ Squad và Duo. Khi đó những người này phải dành lại đủ điểm yêu cầu ở chế độ Solo thì mới có thể chơi lại chế độ theo Team, còn nếu nặng hơn thì sẽ bị cấm chơi từ ban quản lý. Cho nên đừng giết đồng đội dù ở bất kỳ tình huống nào.

2. Đặt tên nhân vật có từ "nhạy cảm"

Đặt tên nhân vật PUBG và PUBG Mobile

Nếu có ký tự không phù hợp, hệ thống sẽ không chấp nhận tên của bạn và yêu cầu bạn phải lấy tên khác. Nhưng nếu có từ ngữ nhạy cảm, có thể hệ thống vẫn sẽ chấp nhận nhưng sẽ cấm tài khoản của bạn sau đó. Từ ngữ nhạy cảm ở đây chỉ những từ ngữ tục, hoặc gây xúc phạm hay đả kích một cá nhân, tổ chức nào đó.

Đó là hành vi vi phạm quy định trong game và sẽ khiến nhận được thông báo cấm tài khoản, nếu đã lỡ đặt tên nhân vật PUBG Mobile có từ ngữ nhạy cảm thì bạn có thể thực hiện đổi tên nhân vật trong PUBG Mobile ở bài viết Hướng dẫn đổi tên nhân vật trong PUBG Mobile.

3. Sử dụng phần mềm từ bên thứ 3

GFX Tool

Với PUBG Mobile thì có lẽ người dùng sẽ nhắc ngay đến GFX Tool, đây là một phần mềm quen thuộc giúp game thủ PUBG Mobile nâng cao chất lượng đồ họa khi chơi. Nhiều game thủ PUBG Mobile tưởng rằng đây không phải là phần mềm hack hay cheat thì sẽ không bị khóa và cứ dùng "nhòe" đi. Rồi khi bị ban lại không hiểu họa từ đâu rơi xuống đầu.

Còn với PUBG, phần mềm quen thuộc có lẽ là Marco, đây là một phần mềm có phần nặng nề hơn GFX Tool khi nó sẽ giúp game thủ giảm độ giật của các loại vũ khí bắn liên thanh. Thậm chí nếu người chơi có sử dụng một chuột chơi game cao cấp có chip xử lý bên trong và có cả phần mềm driver thì sẽ gắn được marco vào từng nút của chuột, không kể là chuột trái.

Cả hai phần mềm này không phải là hack nhưng đã can thiệp vào hệ thống mặc định của game, và dĩ nhiên không một nhà phát hành nào lại bỏ qua hành vi này cả. Nên nếu bạn đang sử dụng những phần mềm can thiệp và hệ thống game mà chưa bị ban thì hãy gỡ bỏ và ngừng sử dụng, nếu không sẽ bị ban vĩnh viễn.

Cho nên nếu đã tham gia vào PUBG hoặc PUBG Mobile, hãy cố gắng làm một game thủ "trong sạch", không sử dụng bất kỳ hình thức gian lận nào và chỉ cần làm theo những quy định mà nhà phát hành game đặt ra. Đừng để bị "Tencent" sờ gáy rồi bị ban acc PUBG Mobile, còn nếu bạn chơi PUBG mà bị dính VAC thì không còn gì để nói nữa rồi.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 01/02/2019 20:26
52 👨 3.160
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Game Mobile