Những lưu ý khi đeo kính áp tròng

Hiện nay rất nhiều các bạn trẻ lựa chọn kính áp tròng để làm đẹp hoặc thay thế cho mắt kính gọng. Tuy nhiên, việc chọn mua cũng như sử dụng kính như thế nào, cho phù hợp với thể trạng mắt từng người không phải ai cũng biết rõ. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp những thắc mắc cho bạn khi lần đầu đeo kính áp tròng.

Kính áp tròng là một loại kính đem lại cho bạn rất nhiều tiện lợi khi đeo, nó gần như khắc phục được những khuyết điểm mà kính gọng gặp phải như: mắt không bị dại khi tháo kính, tránh được tình trạng gọng kính hằn lên sống mũi đối với những ai thường xuyên trang điểm hoặc giúp bạn có thể thoải mái bay nhảy mà không lo kính bị rơi ra ngoài.

Vì vậy khi chọn mua và sử dụng kính áp tròng, bạn cần chú ý một số điều sau.

1. Mua kính áp tròng phải phù hợp và đảm bảo

 Mua kính áp tròng phải phù hợp và đảm bảo

Hiện nay, để mua được một bộ kính áp tròng hoàn toàn đơn giản, bạn có thể đặt mua trên mạng là có kính để dùng ngay. Nhưng theo các chuyên gia cho rằng, với mỗi người lại có những thể trạng, kích thước mắt khác nhau, chính vì vậy trước khi đi mua kính bạn nên đến những cơ sở khám mắt có uy tín, đảm bảo an toàn và được sự chứng nhận của các cơ quan chức năng để có thể lựa chọn cho mình một cặp kính phù hợp với mắt bạn nhất. Đặc biệt, những người có mắt nhạy cảm sẽ được chỉ định đeo các loại kính áp tròng có khả năng ngăn chặn tia tử ngoại.

2. Vệ sinh sạch sẽ trước khi đeo kính

Vệ sinh sạch sẽ trước khi đeo kính

Đây cũng là một vấn đề cần phải được quan tâm. Nếu không muốn làm mắt bị nhiễm trùng hoặc tổn thương giác mạc, thì trước khi đeo kính bạn phải kiểm tra thật kĩ xem kính áp tròng có sạch sẽ và bị trầy xước không? Nếu kính có những dấu hiệu bị trầy xước, thì tuyệt đối không nên đeo. Đặc biệt, một lưu ý không kém phần quan trọng bạn cũng cần ghi nhớ đó là, trước khi đeo kính phải rửa tay thật sạch bằng xà bông diệt khuẩn và lau khô tay bằng khăn bông sạch trước khi đeo kính.

3. Không nên đeo kính áp tròng quá lâu

Không nên đeo kính áp tròng quá lâu

Theo các chuyên gia cho rằng, đối với mỗi người, thời gian đeo kính áp tròng sẽ khác nhau, tùy vào tình trạng của mắt cũng như môi trường sống. Tuy nhiên thời gian đeo kính tối đa từ 8-12 giờ đồng hồ là hợp lý nhất. Nếu bạn có thời gian ngủ trưa thì bạn nên tháo kính ra để mắt có thể nghỉ ngơi để tránh làm mắt bị đau nhức, dễ làm tổn thương mắt và gây ra các bệnh về mắt.

4. Không đeo kính áp tròng khi đang bị các bệnh về mắt

Không đeo kính áp tròng khi đang bị các bệnh về mắt

Khi mắt bạn đang có triệu chứng khó chịu, ngứa, cộm hoặc đỏ, thì không được đeo kính áp tròng. Bạn cũng nên kiểm tra kỹ chất lượng của kính áp tròng, vì có thể chính bản thân khiếm khuyết trên mắt kính khiến mắt bạn bị đau. Nếu kính bị rách, sứt thì phải vứt bỏ ngay lập tức, không được cố đeo.

5. Bảo quản kính

Sau mỗi lần đeo kính, bạn nên rửa tay sạch. Nhỏ vài giọt nước nhỏ mắt hằng ngày để làm mềm kính trước khi lấy kính ra.

Dùng thuốc nhỏ mắt rửa sạch mắt sau khi lấy kính ra. Khi tháo kính áp tròng ra, phải ngâm kính trong hộp riêng có dung dịch ngâm rửa kính chuyên dụng không được phép dùng nước rửa kính cận thông thường. Kính phải được ngâm rửa ít nhất 8 tiếng mỗi ngày. Lưu ý đặt kính đúng thứ tự mắt phải - mắt trái vào hộp tương ứng để tránh đeo nhầm.

Khi sử dụng kính áp tròng không nên để móng tay quá dài, vì sẽ gây khó khăn khi đặt và lấy kính.

6. Chăm sóc mắt khi đeo kính áp tròng

Khi đeo kính áp tròng bạn cần phải chăm sóc mắt cẩn thận hơn trước cũng như sau khi đeo kính. Bạn nên sử dụng những loại thuốc nhỏ mắt chuyên dụng khi đeo kính áp tròng để tra mắt mỗi ngày, bên cạnh đó cũng cần phải bổ sung thêm cho cơ thể những thực phẩm giàu Vitamin A giúp cho đôi mắt luôn sáng và khỏe đẹp.

Thứ Sáu, 17/02/2017 21:46
11 👨 349
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình