Những lưu ý khi chọn mua chuột không dây cho dân văn phòng

Ngày nay, những thiết bị công nghệ không dây (Wireless Technology) đang dần chiếm lĩnh thị trường công nghệ và thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng. Những thiết bị không dây này đem lại vô vàn lợi ích không thể phủ nhận. Nó không chỉ đáp ứng được mọi nhu cầu về công nghệ mà còn giúp bàn làm việc của bạn được gọn gàng hơn bởi không cần dây rườm rà.

Trong số những thiết bị không dây đó, thì chuột không dây cũng trở thành xu hướng công nghệ được đông đảo người dùng yêu thích sử dụng. Đặc biệt là giới nhân viên văn phòng, bởi tính tiện dụng của nó.

Những lưu ý khi chọn mua chuột không dây cho dân văn phòng

Tuy nhiên muốn chọn mua được loại chuột không dây tốt thì không phải ai cũng biết. Bởi trên thị trường hiện nay có quá nhiều những sản phẩm chuột không dây khác nhau, đủ mẫu mã và chủng loại. Nếu bạn đang phân vân chưa biết lựa chọn cho mình sản phẩm nào, thì bài viết dưới đây sẽ tư vấn cho bạn biết những điều cần lưu ý trước khi chọn mua sản phẩm.

1. Chuột dùng sóng không dây hay là Bluetooth

Chuột dùng sóng không dây hay là Bluetooth

Hiện nay trên thị trường chuột máy tính sẽ có 2 loại cho bạn chọn lựa. Một là loại chuột sử dụng sóng không dây, để sử dụng chúng bạn cần có thêm một đầu thu có tên FR để gắn vào cổng USB của máy tính. Loại thứ hai là chuột Bluetooth, với loại chuột này bạn sẽ không cần sử dụng đầu thu nữa, lúc này bạn sẽ tiết kiệm được một khoảng trống USB để sử dụng cho mục đích khác.

Về tính năng sử dụng thì so với chuột Bluetooth thì chuột sử dụng sóng không dây sẽ chạy nhanh hơn và có thể hoạt động ở khoảng cách xa hơn so với chuột kết nối Bluetooth. Tuy ưu điểm là vậy, nhưng chuột không dây cũng có một nhược điểm lớn đó là khi bạn lỡ làm mất đầu thu FR thì con chuột đó của bạn xem vô tác dụng, không thể tiếp tục sử dụng được nữa. Đa phần người dùng hiện nay chọn chuột sử dụng sóng không dây và nó được ưa chuộng hơn so với chuột Bluetooth.

2. Kích cỡ và hình dáng chuột

Kích cỡ và hình dáng chuột

Tiêu chí này sẽ phụ thuộc vào kích thước thực tế và sở thích của từng người. Ví dụ như đối với nữ giới thường có bàn tay nhỏ, nên họ sẽ ưu tiên lựa chọn những loại chuột có kích thước nhỏ, sẽ phù hợp với nhu cầu sử dụng của họ hơn. Ngược lại, với nam giới thì có bàn tay lớn thì họ lại thích những loại chuột có kích thước lớn, kiểu dáng thể thao, mạnh mẽ để giúp họ có thể thao tác dễ dàng. Tiêu chí này sẽ phù hợp cho nhu cầu của từng người khi sử dụng máy tính.

3. Giá cả

Giá cả

Cũng giống như các thiết bị công nghệ khác, giá cả của chuột không dây cũng là tiêu chí quan trọng để người dùng chọn lựa. Để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, các nhà sản xuất đã đưa ra nhiều phân khúc sản phẩm.

Các dòng phân khúc khác nhau sẽ phù hợp với những đối tượng khách hàng khác nhau như dân văn phòng, dân đồ họa hay các gamer. Mức giá của chuột không dây phổ thông có thể dao động từ 150.000 đồng cho đến 200.000 đồng. Chất lượng sản phẩm cũng sẽ từ đó mà khác nhau, bởi tiền nào thì của đấy.

Để tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm và giá cả của các loại chuột máy tính không dây, bạn có thể tham khảo tại đây.

4. Pin

Thời lượng pin của chuột

Khác với chuột dây truyền thống thì những loại chuột không dây sẽ cần pin để sử dụng. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại pin có giá cả và thời gian sử dụng khác nhau. Có những loại pin sử dụng được vài tiếng, nhưng cũng có loại dùng đến vài tháng. Vậy nên, khi chọn mua chuột thì cần hỏi người bán hàng thời gian sử dụng chuột này bao lâu mới cần thay pin. Điều này cũng giúp bạn căn chỉnh giá bán hợp lý.

5. Hãng sản xuất và nhà phân phối

Hãng sản xuất và nhà phân phối

Sẽ có nhiều người dùng quan tâm đến tiêu chí này khi chọn mua chuột không dây. Bởi những sản phẩm có thương hiệu trên thị trường thường có những sản phẩm chất lượng hơn. Điều này giúp người tiêu dùng phần nào yên tâm hơn về chất lượng chuột. Bên cạnh đó bạn cũng nên tham khảo những nhà phân phối, nơi bán chuột không dây uy tín.

Trên đây là những kinh nghiệm và vài lời khuyên nho nhỏ cho những ai đang phân vân chưa biết chọn mua loại chuột quang không dây nào cho phù hợp với bản thân.

Chúc bạn chọn mua được “chuột” như ý.

Thứ Bảy, 21/10/2017 23:47
53 👨 2.403
0 Bình luận
Sắp xếp theo