Những lưu ý để có một bản CV ấn tượng

Tạo ấn tượng ban đầu với Nhà tuyển dụng

Với những người đi xin việc, đặc biệt là sinh viên mới tốt nghiệp thì việc viết một CV có thể gây ấn tượng với nhà tuyển dụng là một việc không hề đơn giản. Hãy cùng tham khảo những lưu ý dưới đây của chúng tôi để có thể biết cách viết một CV "ấn tượng" hơn trong mắt nhà tuyển dụng nhé.

1. Về phần thông tin cá nhân

Chúng ta cần điền đầy đủ thông tin như Họ tên, Ngày sinh, Giới tính, Địa chỉ, Số điện thoại, Email. Nhiều người trình bày CV rất đẹp nhưng lại quên phần "quan trọng" nhất là Số điện thoại hoặc Email liên hệ, dẫn đến nhà tuyển dụng không thể liên lạc với bạn.

Bên cạnh đó, bạn nên tránh sử dụng những hòm thư thiếu chuyên nghiệp kiểu như changtraisitinh@yahoo.com, kysicodoc@gmail.com... sẽ gây mất thiện cảm ngay từ cái nhìn đầu tiên của Nhà tuyển dụng.

2. Về phần trình bày kinh nghiệm, kỹ năng

Cố gắng tập trung vào những chi tiết thực tế, thể hiện kỹ năng "chào hàng" bằng việc nhấn mạnh khả năng và kinh nghiệm phù hợp, khẳng định một cách rõ ràng mình làm được những gì và nó phải phù hợp với công việc đang ứng tuyển. Thay vì viết 1 CV chung chung sẽ chẳng để lại ấn tượng gì cho nhà tuyển dụng và chả có lý do gì để họ chọn bạn.

Ảnh minh họa

Hãy đọc toàn bộ thông báo tuyển dụng và ghi lại những yêu cầu cụ thể của họ. Cụ thể công ty đang cần những phẩm chất cá nhân, kỹ năng, kinh nghiệm thực tế nào chứ không nên liệt kê dài dòng, lan man. Nói cách khác, bạn cần phải hiểu chính xác các yêu cầu của nhà tuyển dụng chứ không phải của bản thân bạn.

3. Kiểm tra lỗi chính tả

Lưu ý cuối cùng và cũng là quan trọng nhất, đó là hãy rà soát lại lỗi chính tả bởi không Nhà tuyển dụng nào muốn đọc 1 CV viết sai "bung bét". Hãy thể hiện tính chuyên nghiệp ngay trong từng câu chữ của mình nhé.

Chúc các bạn thành công!

Thứ Tư, 27/01/2016 14:28
31 👨 882
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng Công việc